Khoa học hôm nay

Xuất hiện nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tại Hà Nội đạt 38 độ C

(HNMO) - Trưa và chiều nay (28-5), một số nơi trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra nắng nóng. Ngày mai (29-5), nắng nóng mở rộng ra toàn thành phố với mức nhiệt phổ biến 35-37 độ C, có nơi đạt 38 độ C.

(HNMO) - Trưa và chiều nay (28-5), một số nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xảy ra nắng nóng. Ngày mai (29-5), nắng nóng mở rộng ra toàn thành phố với mức nhiệt phổ biến 35-37 độ C, có nơi đạt 38 độ C. Người dân Thủ đô lưu ý biện pháp phòng, tránh tác hại của nắng nóng...

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây nên từ ngày mai (29-5), Hà Nội xảy ra nắng nóng, có nơi đạt mức gay gắt với nhiệt độ cao nhất tại các quận trung tâm, thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì phổ biến 35-37 độ C, có nơi đạt 38 độ C; các quận, huyện còn lại 34-36 độ C. Độ ẩm không khí trong ngày tại Hà Nội đạt mức tương đối thấp, phổ biến 55-65%.

Đợt nắng nóng này tại Hà Nội có thể kéo dài đến ngày 3-6. Từ 12-17h hằng ngày là khoảng thời gian xuất hiện nắng nóng và nắng nóng gay gắt, mức nhiệt đạt cao hơn 35 độ C, chỉ số tia tử ngoại đạt giá trị cực đại, ngưỡng 8-9, mức có thể gây bỏng da, khô mắt nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời từ 30-45 phút.

Để giảm tác hại của nắng nóng, góp phần phòng, chống lây lan dịch Covid-19, người dân nội thành Hà Nội hạn chế tham gia giao thông, đến công viên, hoặc tụ tập đông người. Nếu có việc cần thiết phải ra ngoài trời, người dân lưu ý đeo khẩu trang và kính chống tia tử ngoại, mặc trang phục chống nắng...

Nông dân Thủ đô che chắn nắng nóng cho cây trồng, tuyệt đối không chăn thả gia súc, gia cầm trong thời điểm xảy ra nắng nóng. Bà con chủ động điều chỉnh thời gian theo hướng giảm tối đa thời gian thu hoạch lúa xuân từ 12-15h.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1000935/xuat-hien-nang-nong-gay-gat-nhiet-do-tai-ha-noi-dat-38-do-c)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY