Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xuất hiện sẹo sau khi hút mỡ bụng

Báo Sức khỏeĐời sống mở chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ.

Người tư vấn: Đại tá - TS.BS. Nguyễn Huy Thọ, nguyên Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật hàm mặt và Tạo hình - Bệnh viện TW Quân đội 108, Ủy viên Hội đồng Khoa học Sở Y tế Hà Nội.

Cô em là nạn nhân của việc đi hút mỡ bụng. Cách đây vài năm, cô có đi hút mỡ tại một cơ sở thẩm mỹ cũng được xem là uy tín. Ban đầu thì khá hài lòng với cái bụng phẳng đẹp. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian thì xuất hiện sẹo rất xấu, dù cô đã tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ. Giờ cô rất buồn khi nhìn vào bụng mình. Xin hỏi bác sĩ, trường hợp này có thể cải thiện được không?

Bích Linh (Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh)

Hút mỡ bụng là một kỹ thuật tương đối phổ biến hiện nay. Nó rất ít gây ra biến chứng. Tuy nhiên, vì nó là một phẫu thuật ngoại khoa nên vẫn phải tính đến biến chứng, mà mức độ của biến chứng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm nghề nghiệp bác sĩ, các phương tiện máy móc, các phản ứng phụ của cơ thể. Trong y văn (và cả trên thực tế) cũng kể đến một số biến chứng sau hút mỡ bụng như: Để lại sẹo, thành bụng không được phẳng hoặc thành bụng có phản ứng dày cứng, kém mềm mại. Bạn nói cô bạn bị sẹo xấu nhưng không mô tả cụ thể nên tôi chưa biết sẹo lồi hay lõm. Sẹo lồi chỉ sinh ra ở chỗ kim hút mỡ luồn vào, nhưng thường rất nhỏ. Khu vực bị hút mỡ thường là sẹo lõm với nhiều hình dạng khác nhau: Sẹo dài theo hướng của kim hút, hoặc sẹo hình tròn, méo, elip ở vùng nào đó mà đầu tác dụng của kim hút tạo thành, nằm xa chỗ rạch để đưa kim hút vào. Thường thì sau 6 tháng, hiện tượng lõm da biến mất.

Sẹo của cô bạn xuất hiện bao lâu sau khi hút mỡ? Cô bạn cần đến cơ sở đã hút mỡ bụng hoặc những cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ uy tín khám lại để có lời khuyên cụ thể hơn.

V.H.T (ghi)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/xuat-hien-seo-sau-khi-hut-mo-bung-n173322.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY