Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Xúc động khoảnh khắc hai chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi cười rạng rỡ, lần đầu tiên được chạm vào nhau sau hơn 1 tháng xa cách

Sau khoảng thời gian chỉ được nhìn thấy nhau từ xa, hôm nay, hai chị em đã được chạm vào nhau, khẽ thôi mà đong đầy hạnh phúc.

Tình hình tiến triển của cặp song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi vẫn luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Và một thông tin về Song Nhi vừa được cập nhật mới đây chắc chắn sẽ khiến nhiều người vỡ òa hạnh phúc.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, hôm nay (18/8) hai chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được gặp nhau ở một cự li gần, được ngồi cạnh nhau, chạm vào nhau, "tám chuyện" với nhau. Đây là lần đầu tiên hai thiên thần nhỏ bé được hội ngộ như thế kể từ thời điểm thực hiện ca phẫu thuật tách dính cách đây hơn 1 tháng.

Hơn 1 tháng qua, hai bé được điều trị theo liệu trình chống nhiễm trùng và chỉ có thể nhìn thấy nhau từ xa. Đến hiện tại, việc kiểm soát nhiễm trùng đã ổn nên các y bác sĩ có thể kéo giường lại sát nhau cho Trúc Nhi - Diệu Nhi gặp nhau.

Cả hai bạn nhỏ rất phấn khích, "tay bắt mặt mừng", tám bi ba bi bô đủ trò. Trúc Nhi và Diệu Nhi cười tươi, chạm nhẹ vào tay nhau. Có lúc hai chị em còn khá xúc động thì phải, nên đôi mắt khẽ rưng rưng nước mắt. Các cô y tá, điều dưỡng và các bác sĩ không nỡ chia cắt hai chị em.

Về tình hình hiện tại của Song Nhi, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố thông tin các vết thương vùng tiết niệu, Sinh d*c và hậu môn tạm của Trúc Nhi - Diệu Nhi cũng đã khô thoáng và tiện chăm sóc hơn nên hai bé đã có thể mặc áo.

Đặc biệt bé Trúc Nhi đã tháo nẹp bột hoàn toàn còn Diệu Nhi cần bó bột thêm 5 tuần nữa sẽ được tiến hành chụp phim phục hồi xương và khung chậu. Nếu như mọi vấn đề đều tốt thì Diệu Nhi cũng sẽ được tháo bột như chị. Sau đó, hai bé sẽ được tiến hành vật lý trị liệu vận động, tập đi, đứng.

Những hình ảnh mới nhất và tình hình sức khỏe tiến triển khả quan của Song Nhi đã khiến rất nhiều người xúc động và hạnh phúc thay cho bố mẹ của hai bé. Chắc hẳn họ đã mong chờ ngày này rất lâu rồi. Chặng đường sắp tới vẫn còn dài, tất cả đều hy vọng Trúc Nhi và Diệu Nhi sẽ mạnh mẽ vượt qua tất cả mọi thử thách để một ngày không xa, hai chị em có thể nô đùa, chạy nhảy như bao người bạn cùng trang lứa khác.

Cùng ngắm thêm những khoảnh khắc thật ngọt ngào của hai bạn nhỏ:

Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Xem toàn bộ quá trình phẫu thuật của Trúc Nhi và Diệu Nhi TẠI ĐÂY!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/xuc-dong-khoanh-khac-hai-chi-em-truc-nhi-dieu-nhi-cuoi-rang-ro-lan-dau-tien-duoc-cham-vao-nhau-sau-hon-1-thang-xa-cach-20200818212426399.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY