Phóng sự hôm nay

Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi xuất viện sau 84 ngày được đại phẫu tách rời

Sau 84 ngày thực hiện đại phẫu tách rời, cặp song sinh Trúc Nhi, Diệu Nhi được trở về nhà trong thời gian chờ ca phẫu thuật tiếp theo.

Ngày 7/10, cặp song sinh trúc nhi - diệu nhi (16 tháng tuổi, hay còn được gọi là song nhi) đã được xuất viện sau hơn 400 ngày điều trị tại bệnh viện nhi đồng thành phố (tp.hcm) và sau 84 ngày được đại phẫu tách rời.

Anh hoàng anh (bố của song nhi) xúc động cho biết, từ ngày được tách rời các con vui hơn hẳn và càng vui hơn khi hôm nay hai con được về nhà. “cả đại gia đình đã mong chờ giây phút hai con được về nhà từ lâu lắm rồi. xin cảm ơn các y, bác sỹ đã cho hai con hình hài mới, cuộc sống mới, tương lai mới,” anh hoàng anh chia sẻ.

Phát biểu tại buổi xuất viện của song nhi, bác sĩ trương quang định, giám đốc bệnh viện nhi đồng thành phố cho biết, ca phẫu thuật gần 3 tháng trước chỉ là thành công bước đầu của 2 bé. để có một cơ thể lành lặn, 2 bé có đầy đủ chức năng (tiêu hóa, sinh sản...) cần phải trải qua 4 cuộc phẫu thuật đầy cam go khác.

Hiện tại, bé diệu nhi được tạo hậu môn tạm 2 đầu, trong vòng 1 tháng tới sẽ đóng hậu môn tạm cho bé. riêng trúc nhi hoàn toàn không có hậu môn thật, rất khó để tạo hậu môn tạm cho trúc nhi. tuy nhiên, giờ trúc nhi lại phát triển tốt hơn diệu nhi do việc đặt hậu môn tạm cho 2 bé.

Về hệ niệu Sinh d*c, may mắn là 2 bé có 2 thận, tuy nhiên thận lại đổ chung về bàng quang. Rất may, sau phẫu thuật, 2 bé đi tiểu tiện bình thường, đó là một thành công của ê kíp mổ.

Về hệ cơ xương khớp của 2 bé, những bất thường trước đó đang phát triển tốt.

Trong ngày cặp song sinh xuất viện, sở y tế tp.hcm đã khen thưởng cho 93 y bác sỹ tham gia ca đại phẫu thuật tách rời cặp song sinh.

Cũng nhân dịp này, tổ chức kỷ lục việt nam đã trao tặng bệnh viện nhi đồng thành phố giấy chứng nhận xác lập kỷ lục “ca đại phẫu thuật phức tạp với đội ngũ y bác sỹ tham gia nhiều nhất việt nam để mổ tách dính vùng bụng chậu thành công cho cặp song sinh.”

Diệu nhi và trúc nhi chào đời vào ngày 6/7/2019, tại bệnh viện hùng vương (tp.hcm) trong tình trạng dính nhau ở vùng bụng chậu, chung một phần hồi tràng, một khung đại tràng và chỉ có một lỗ hậu môn.

Hai bé có hai bàng quang nằm hai bên của ổ bụng chung, có tử cung *m đ*o đôi. ngoài ra, cặp song sinh còn bị hở khớp mu, khung chậu hai bé xếp thành một vòng tròn.

Ngày 15/7, cặp song sinh được ê-kíp gồm 93 y, bác sỹ phẫu thuật tách rời. ca phẫu thuật thành công và hai bệnh nhi được tiếp tục chăm sóc, điều trị tại bệnh viện nhi đồng thành phố cho đến nay.

Bảo Đăng (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/cap-song-sinh-truc-nhi-dieu-nhi-xuat-vien-sau-84-ngay-duoc-dai-phau-tach-roi-545889.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo một nghiên cứu mới của Đại học East Anglia (UEA), các loại thực phẩm giàu acid amin có thể tốt cho trái tim của bạn.
  • Đúng ngày đầy tháng, bé Dương Minh Phát – em bé 11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ sẽ được xuất viện về với gia đình.
  • Hình ảnh hai cơn bão giống nhau Goni và Atsani xuất hiện gần như cùng một lúc trên Thái Bình Dương được các thiết bị vệ tinh chụp lại đem lại cho người xem một cái nhìn khác về sự nổi giận của thiên nhiên khi thấy chúng có thể kết hợp đem đến một tác phẩm khá ấn tượng.
  • Tình yêu, tình bạn của Kim Ngưu tuần này đều rất hòa hợp với nhau. Nếu đã có người yêu, tuần này bạn bỗng nhận thấy, người ấy và bạn bè của mình nói chuyện với nhau rất vui vẻ
  • Sáng 21/4, bé Nguyễn Quốc Huy được gia đình đưa đến bệnh viện tái khám sau tròn nửa năm xảy ra vụ T*i n*n khiến mẹ bé qua đời.
  • Ngày 14/4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn số 402/KCB-QLCL gửi Sở Y tế Hà Nội và các BV trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn Hà Nội đề nghị khẩn trương rà soát, kiểm tra việc cấp giấy nhập, xuất viện tại bệnh viện
  • BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sinh non bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Trung tâm đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh non tháng 24 tuần tuổi (có cân nặng 500g và 600g). Hiện sức khỏe của cặp song sinh này ở tình trạng tốt, và được xuất viện về nhà.
  • 25 ngày bé Huy nằm điều trị là 25 ngày các y, bác sĩ phải chiến đấu từng giây từng phút với tử thần để giành lấy sự sống mong manh cho bệnh nhi bé bỏng.
  • Một người làm nghề khai thác gỗ vào Bệnh viện TP. Huế do bị T*i n*n lao động giập nát ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay phải do bị gỗ rơi đè khi đưa lên xe vận chuyển.
  • Trong những ngày tết, dù bao bận bịu, trên Facebook của bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vẫn chia sẻ tâm sự, cập nhật tình hình sức khỏe của hai bé Long - Phụng, cặp song sinh vừa được tách rời vào cuối năm 2013.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY