Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai bị đâm xuyên sọ xuất viện đúng ngày đầy tháng

Đúng ngày đầy tháng, bé Dương Minh Phát – em bé 11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ sẽ được xuất viện về với gia đình.
Sáng ngày 27/8, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, cho biết, sau 20 ngày nằm viện, với sự nỗ lực rất lớn của các y bác sĩ đâm xuyên sọ">bé trai bị đâm xuyên sọ ngày mai sẽ được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo BS. Đào Trung Hiếu – Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1- người trực tiếp mổ rút lưỡi dao ra khỏi đầu bé Phát, “các kết quả kiểm tra ngày 26/8 cho thấy vùng não bị  đâm đã lành. Kiểm tra não đồ cũng cho thấy tính đến thời điểm hiện tại não của bé đã ổn”.

Trực tiếp chăm sóc và theo dõi điều trị cho bệnh nhi ngày từ lúc mới phẫu thuật xong, Ths.BS  Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, vui mừng cho biết, bé đã được bú mẹ, bé bú khỏe, hay cười. Sức khỏe hoàn toàn ổn định đủ khả năng để xuất viện. Các kết quả chẩn đoán cho thấy hệ hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, bài tiết của bé ổn định.

Qúa vui mừng, mẹ của bé Phát chỉ biết chảy nước mắt. Còn ba của Phát là anh Dương Minh Tiền lại nghẹn ngào chia sẻ, “quá vui mừng, chỉ biết nói lời cảm ơn tới các y bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 1. Khi nhìn thấy lưỡi dao trông đầu con, tui nghĩ là con sẽ ch*t mất. Tui đau đớn đến tận cùng. Nhưng giờ các bác sĩ đã cứu sống cháu, cháu như được sinh ra lần nữa rồi”.

Anh Tiền cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người trong thời gian qua đã quan tâm, theo dõi và ủng hộ hỗ trợ gia đình.

Sáng 27/8, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng đã trao cho gia đình bé Dương Minh Phát sổ tiết kiệm 50 triệu đồng – tiền do mạnh thường quân ủng hộ. Trước đó, Bệnh viện cũng đã sử dụng 15 triệu đồng từ nguồn tài trợ để phục vụ cho việc chăm sóc và điều trị bé.

Chúc mừng bé và gia đình, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 hoan nghênh các đồng nghiệp các khoa và đồng nghiệp từ Bệnh viện 115 (TP HCM) đã hỗ trợ để giúp bé thoát hiểm. Để động viên tập thể y bác sĩ, ngay sau khi phẫu thuật Bệnh viện đã khen thưởng 4 tập thể và 15 cá nhân. Và cũng theo BS. Hùng, dịp này Bộ Y tế cũng đã gửi thư khen và chúc mừng Bệnh viện. Ngày mai, Bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ cử một xe cứu thương đưa bé về quê ở Vĩnh Long đúng vào ngày đầy tháng.

*Sáng ngày 8/8, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận bệnh nhi từ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long chuyển đến. Bé trai sinh ngày 28/7/2015 con của chị Võ Thị Hồng Duyên (33 tuổi, Vĩnh Long) đang được điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ dùng dao đâm hốc mắt, xuyên qua não. Kết quả chụp CT cho thấy, bé bị đâm vào hốc mắt trái, xuyên qua não phải, lưỡi dao tiếp tục xuyên thấu ra phía sau, lòi ra phần hạ đồi phải. Sau khi hội chẩn với các bác sĩ ngoại thần kinh Bệnh viện Nhân dân 115 (TPHCM), ê kíp mổ cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiến hành phẫu thuật mở hộp sọ, lấy con dao.

NGUYỄN HUYỀN

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-be-trai-bi-dam-xuyen-so-xuat-vien-dung-ngay-day-thang-16552.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY