Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Y bác sĩ góp tiền cứu bé sinh non bị bỏ rơi bên đường thương tâm

Mặc dù xác định cháu bé không có người thân hay người bảo trợ, nhưng các y bác sĩ vẫn tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo an toàn tối đa cho tính mạng của cháu. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền viện phí của cháu bé đã lên đến hơn 100 triệu đồng.

Ngày 23/5/2019, tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm Sản Nhi, BVĐK tỉnh Phú Thọ đã tổ chức quyên góp ủng hộ cho cháu bé bị bỏ rơi đang nằm điều trị tại Trung tâm.

Trước đó, như suckhoedoisong.vn đã đưa tin, một ngày đầu tháng 5/2019, Trung tâm Sản Nhi tiếp nhận một em bé bị bỏ rơi trong tình trạng hết sức nguy kịch.

BS. Bùi Thị Nguyệt Nga – Khoa Nhi sơ sinh cho biết: Em bé nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, không phản xạ, da tím lạnh, tim nhịp chậm, phổi thông khí kém. Xác định ban đầu đây là trường hợp trẻ sinh non, thể trạng yếu, cân nặng chỉ 1,5kg.


Em bé được chăm sóc tích cực tại Trung tâm Sản Nhi.

Mặc dù xác định cháu bé không có người thân hay người bảo trợ, nhưng Trung tâm vẫn tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo an toàn tối đa cho tính mạng của cháu. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền viện phí của cháu bé đã lên đến hơn 100 triệu đồng.

Ngày 23/5/2019, Trung tâm Sản Nhi tổ chức quyên góp ủng hộ cho cháu bé. Tại buổi từ thiện, BSCKII Ngô Hữu Hà – Giám đốc Trung tâm nói: “Đối với ngành Y, tiếp nhận những trường hợp bị bỏ rơi như cháu bé này tuy không phải ít nhưng tôi vẫn tin đó là một cơ duyên. Chúng ta không chỉ tận tình cứu chữa cho cháu, mà còn phải chăm sóc cho cháu bằng cả cái tâm, cho đến khi cháu khỏe mạnh ra viện và được gia đình mới nhận nuôi”.

Tích cực ủng hộ lời kêu gọi của giám đốc Trung tâm, đông đảo cán bộ nhân viên Trung tâm Sản Nhi đã tham gia quyên góp ủng hộ. Đây là tấm lòng của các y bác sĩ Trung tâm Sản Nhi dành cho cháu, động viên tinh thần cháu trong những bước đầu tiên của cuộc đời.


Các y bác sĩ không chỉ cứu sống trẻ mà còn ủng hộ vật chất cho cháu bé.

Ngay sau khi đăng tải thông tin đã có rất nhiều nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà cho cháu. Ngoài các tặng phẩm là sữa, bỉm, số tiền mặt mà cháu được quyên góp tính đến thời điểm hiện tại đã được gần 10 triệu đồng.

Mọi sự quan tâm giúp đỡ xin vui lòng liên hệ: Bộ phận Marketing và Truyền thông – Trung tâm Sản Nhi, số điện thoại: 0210.655.9999, máy lẻ 109 hoặc số điện thoại: 0392.792.503 (Mrs Điệp).

Phương Nhung

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/y-bac-si-gop-tien-cuu-tre-bi-bo-roi-ben-duong-n157995.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY