Các chỉ số xét nghiệm và ý nghĩa hôm nay

Ý nghĩa chỉ số huyết học, tổng phân tích nước tiểu, nhuộm tế bào, emzym chống ô xy hóa, chẩn đoán bệnh khớp, dấu ấn ung thư và bệnh xã hội, mô học, hormon, vi sinh, vi rus, vi khuẩn

Ý nghĩa xét nghiệm tế bào, mô bệnh học, hormon

Xác định các rối loạn về hormon Sinh d*c và giới tính trong các trường hợp như: thiểu năng tinh hoàn, ­u nang tinh hoàn, thiểu năng buồng trứng, thiểu năng nhau thai, buồng trứng không phát triển, bế kinh do ­u nang nội tiết.

Tế bào học

Hạch đồ.

Các khối u.

Các loại dịch (dịch màng phổi, ổ bụng, khớp, dịch *m đ*o, cổ tử cung).

Chẩn đoán viêm nhiễm, ung thư, u lành tính.

Mô bệnh học

Làm với tất cả các tổ chức: hạch, vú, tuyến giáp, dạ dày, xương, các tổ chức khác...

Chẩn đoán viêm nhiễm, ung th­ư, u lành tính? K­ (ung thư) tế bào gan nguyên phát, K tế bào mầm.

Hormon tuyến giáp

T3.

Free T3.

T4.

Free T4.

TSH.

TPO.

Anti TPO.

TG.

Anti TG.

Chẩn đoán chức năng tuyến giáp

Tăng trong cường giáp (Basedow), bướu giáp độc.

Giảm trong nhược giáp, người lớn nhược giáp bẩm sinh, bướu cổ đơn thuần: T3, T4.

Bình thường.

Hormon Sinh d*c

LH.

Estradion.

Corticoid.

Testosteron.

Progesteron.

Androstenedion.

Xác định các rối loạn về hormon Sinh d*c và giới tính trong các trường hợp như: thiểu năng tinh hoàn, ­u nang tinh hoàn, thiểu năng buồng trứng, thiểu năng nhau thai, buồng trứng không phát triển, bế kinh do ­u nang nội tiết.

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-y-nghia-xet-nghiem-te-bao-mo-benh-hoc-hormon-46732.html)

Tin cùng nội dung

  • Rối loạn cương dương là một bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Muốn điều trị có kết quả phải tìm được chính xác nguyên nhân gây bệnh
  • Trong một kỳ kinh của phụ nữ sẽ có một nang trứng chín và rụng để sẵn sàng cho việc thụ tinh. Đó là sự rụng trứng
  • Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi về tâm S*nh l*, tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ.
  • Hội chứng buồng trứng đa nang là một rối loạn nội tiết tố nữ. Mức độ hormon nam trong một cơ thể của người phụ nữ có xu hướng đi lên và kích thích tố nữ không có chu kỳ bình thường.
  • Các chuyên gia thần kinh học đến từ Đại học California (Los Angeles, Mỹ) phát hiện, hai vùng não then chốt chịu trách nhiệm về cảm xúc và quá trình ra quyết định mỏng hơn ở những phụ nữ uống Thuốc Tr*nh th*i.
  • Vì sao nam giới đặc biệt hứng thú “chuyện ấy” vào buổi sáng, vì sao lượng testosterone trong cơ thể lại quyết định bản lĩnh phái mạnh? Nội tiết tố này thực chất là gì và ảnh hưởng như thế nào đến mọi mặt đời sống quý ông?
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy việc tăng cân trở lại không chỉ do thiếu quyết tâm mà hormon cũng đóng vai trò tạo cảm giác thèm ăn.
  • Đó là cảnh báo được rút ra từ việc phân tích 52 nghiên cứu ở 21.488 phụ nữ bị ung thư buồng trứng do các chuyên gia ở ĐH Oxford (Anh) thực hiện và công bố trên tạp chí The Lancet số ra cuối tháng 2 vừa qua.
  • Các nhà khoa học tại Đại học Nam Califonia đã phát hiện ra hormon Mots-c, loại phân tử hoạt động như một tín hiệu cơ thể.
  • Tôi hay nghe nói đến cụm từ xét nghiệm tế bào để tầm soát ung thư. Có thể tự ý đi xét nghiệm được không? Sự khác nhau giữa xét nghiệm này và sinh thiết? Độ chính xác? Giá cả và thời gian trả kết quả xét nghiệm tế bào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi. (Nguyễn Bảo Thoa)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY