Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Y tá bật khóc khi bệnh nhân chào tạm biệt

Y tá Wang Jiaqi xúc động khi thấy các bệnh nhân cúi chào từ biệt đội ngũ y tế Bệnh viện Đồng Tế, Vũ Hán, sau thời gian điều trị Covid-19.

Wang Jiaqi là bệnh viện Đại học Cát Lâm và là thành viên đội ngũ y tế từ tỉnh Cát Lâm đến hỗ trợ Hồ Bắc, tâm dịch COVID-19 tại Trung Quốc. Cô bắt đầu làm việc tại Bệnh viện Đồng Tế, Vũ Hán, từ ngày 9/2.

"Tôi cảm thấy có chút sợ hãi trước khi rời Cát Lâm tới Hồ Bắc, nhưng tôi biết đó là trách nhiệm của mình", Wang nói. "Những ngày gần đây, dù công việc vất vả, tôi vẫn cảm nhận được sự ấm áp và tôn trọng của các bệnh nhân".

Y tá bật khóc khi bệnh nhân chào tạm biệt.

Trong một video được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, Wang Jiaqi bật khóc khi các bệnh nhân Covid-19 cúi người chào tạm biệt sau khi họ hồi phục và được xuất viện.

"Điều tuyệt vời nhất ở Vũ Hán không phải là hoa anh nào nở rộ , mà chính là trái tim đầy sự biết ơn và nồng ấm của người dân", Wang khẳng định.

Hôm 6/3, bốn bệnh nhân của Bệnh viện Đồng Tế được xuất viện. Trước khi rời đi, họ viết thư cảm ơn các y bác sĩ.

"Các cháu chính là những người hùng đã nỗ lực làm việc để cứu sống người dân Vũ Hán", một cặp vợ chồng già nhắn nhủ trong thư. "Chúng ta tin rằng nhiều năm nữa, ta vẫn luôn nhớ đến các cháu và những gì các cháu đã làm để cứu mạng chúng ta".

"Hãy quay lại thành phố lúc rảnh rỗi sau khi dịch bệnh kết thúc. Chúng ta sẽ ở đây chờ các cháu", họ nhắn nhủ.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/y-ta-bat-khoc-khi-benh-nhan-chao-tam-biet-20200317142835307.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY