Kinh tế xã hội hôm nay

Yêu cầu học sinh tìm tiếng có vần uốt, cô bé làm ngon ơ nhưng đáp án thứ 3 không sai vẫn khiến cô giáo toát mồ hôi

Cô bé đưa ra đáp án hài hước thế này thật sự khiến cô giáo dở khóc dở cười.

Với học sinh lớp 1, tập viết và chính tả đóng vai trò rất quan trọng. đây là bước đầu để các em có thể diễn đạt đúng ngôn ngữ mẹ đẻ, từ đó dần hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ. tuy nhiên, cái gì mới cũng luôn có những sự bỡ ngỡ nhất định. với các em học sinh đương nhiên không ngoại lệ.

Trong quá trình học tiếng việt, thầy cô giáo không ít phen cười đau ruột với những đáp án của các em. mới đây, trong một topic chia sẻ về các bài văn hài hước của học sinh tiểu học, một cô giáo cũng chia sẻ lại hình ảnh và thu hút nhiều sự quan tâm.

Bài tập của cô bé lớp 1 khiến ai cũng phì cười.

Theo đó, cô giáo có đưa ra yêu cầu: "tìm tiếng có chứa vần "uốt". cô bé đã làm ngoay ngoáy, nhanh chóng đưa ra 3 từ hoàn chỉnh, có nghĩa: tuốt lúa, vuốt ve, suốt ngày học.

Dù đáp án đều đúng cả, thế nhưng cụm từ thứ 3 khiến ai cũng... hoang mang. còn cô giáo chứng kiến thì có lẽ cũng bàng hoàng không biết nên sửa hay giữ.

"suốt ngày học" xét về ngữ nghĩa đương nhiên không sai, nhưng không phải 1 từ. hơn nữa, có vẻ cô bé này đang không mấy vui vẻ với việc phải học, làm bài tập nên mới đưa ra cụm từ đầy tính ca thán như thế.

Ví dụ về tiếng có chứa vần "uốt" này của cô bé khiến nhiều người thích thú, tới giờ vẫn tương tác không ngừng. sự thật thà và hồn nhiên của trẻ em quả thực vẫn luôn khiến người lớn không khỏi phì cười.

Để giúp học sinh phát âm, viết đúng chính tả là một việc không hề đơn giản. tuy nhiên, thầy cô và phụ huynh vẫn có thể kiên trì uốn nắn các bé từ nhỏ bằng nhiều cách như: giúp các con hiểu đúng ngữ nghĩa; sửa lỗi chính tả trong mọi hoàn cảnh, mọi môn học...

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/yeu-cau-hoc-sinh-tim-tieng-co-van-uot-co-be-lam-ngon-o-nhung-dap-an-thu-3-khong-sai-van-khien-co-giao-toat-mo-hoi-20200608094328652.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cháu được biết là mỗi cô bé của XX đều có 2 môi nhưng cô bé của cháu lại có tới 3 môi. Môi dư này nằm ở giữa cô bé và nhỏ.
  • (Mangyte) - Cháu là sinh viên năm 1 của 1 trường đại học, đã có người yêu. Hôm sinh nhật anh ấy, chúng cháu đã vượt quá giới hạn…
  • (Mangyte) - Hôm sinh nhật anh ấy, chúng cháu đã vượt quá giới hạn. Anh ấy sờ tay vào *m đ*o của cháu…
  • Bé ăn tôm, cua là bị ngứa toàn thân sau đó dừng ăn thì hết ngứa. Cứ mỗi khi nắng nóng, bé chơi chạy nhảy đổ mồ hôi lưng nổi nốt ngứa. Xin hỏi Mangyte, bé bị gì?
  • Cầm bút viết một lúc đã ướt nhòe trang giấy, đi bộ nhẹ nhàng cũng ướt sũng cả áo, bắt tay với quan khách nhưng tay túa đầy mồ hôi... là nỗi khổ của người bị chứng đổ mồ hôi.
  • Những em bé mắc chứng tự kỷ đôi khi được tạo hóa ban cho những tài năng thiên bẩm gây ngỡ ngàng, như một cách để bù đắp cho những thiệt thòi mà các em gặp phải.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh chảy mồ hôi tay từ nhỏ, cho em hỏi cách chữa bệnh. Nếu em mổ hạch giao cảm ở TPHCM thì em mổ ở bệnh viện nào là tốt nhất và phí của nó là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ! (Tấn Tiến - Bình Định) Em bị mồ hôi tay chân muốn lên BV Nhân dân Gia Định cắt hạch giao cảm, dùng BHYT thì phải làm như thế nào? Em ở huyện Tân Hồng Đồng Tháp em đăng kí khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện. (Hữu Hoàng - Đồng Tháp)
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY