An toàn thực phẩm hôm nay

05 điều con cái nên làm cho bố mẹ trước khi quá muộn

Đừng để một ngày nào đó phải thốt ra câu nói: “Giá như ngày ấy quan tâm tới bố mẹ nhiều hơn!”…

Đừng để một ngày nào đó phải thốt ra câu nói: “Giá như ngày ấy quan tâm tới bố mẹ nhiều hơn!”…

1. Gặp bố mẹ nhiều hơn

Khi về già, người cao tuổi thường cảm thấy cô đơn, luôn muốn có nhiều thời gian được ở bên con cháu. Nhưng vì cuộc sống mưu sinh, nhiều đứa con phải đi làm xa nhà, mỗi năm chỉ về thăm cha mẹ đôi lần vào dịp lễ, Tết. Điều này khiến ông bà cảm thấy buồn lòng.

Hãy cố gắng dành thời gian gặp nhiều hơn, bởi bạn không biết họ còn có thể bên mình bao lâu nữa. Đừng lấy lý do công việc, quan hệ để biện minh cho mọi thứ. Ai cũng có những bận rộn của riêng mình, nhưng chỉ cần biết sắp xếp một chút, bạn hoàn toàn có thể gặp nhiều hơn.

Đôi khi chỉ là chuyến thăm nhà bất chợt một ngày cuối tuần, hay nghỉ buổi đi chơi với bạn bè đưa con về quê… Chắc chắn bạn sẽ không thể quên niềm vui trong ánh mắt của những người thân sinh ra mình ngày hôm đó.

2. Dành nhiều thời gian nói chuyện với đấng sinh thành

Nhiều người bên ngoài hoạt bát, có thể “chém gió” với bạn bè mọi chuyện trên trời dưới bể… nhưng về nhà hầu như không nói chuyện với bố mẹ. Họ xa cách, và lấy lý do không hợp, khắc khẩu, chênh lệch tuổi… để biện minh cho điều đó. Họ có thể ngồi máy tính cả ngày, cầm điện thoại 20/24 giờ… nhưng không thể hỏi han bố mẹ tới chục câu.

Đừng sống ích kỷ cho bản thân mình. Hãy quan tâm tới người khác và nói chuyện với bố mẹ nhiều hơn. Bạn sẽ hiểu rằng chỉ có họ là người yêu thương bạn vô điều kiện, và luôn mong điều tốt nhất cho bạn.

3. Thể hiện tình cảm từ những hành động nhỏ

Đôi khi bạn mang về vài chai rượu tây, vài hộp bánh… bố mẹ bạn sẽ không thích bằng một chai mật ong rừng, một túi bánh tự làm cùng tấm thiệp nắn nót ghi lời yêu thương. Bạn có thể thuê giúp việc túc trực chăm ông bà, dù họ có chăm chỉ thế nào đi nữa cũng không ấm áp bằng cái ôm, cái bóp chân của con cháu.

Thần y xương khớp 'tái sinh' những bệnh nhân hỏng tạng vì biến chứng bệnh xương khớp

Tài trợ

Có nhiều cách giúp bạn thể hiện yêu thương với đấng sinh thành. Đừng nghĩ rằng phải làm mọi thứ quá cao siêu, hay bỏ ra thật nhiều tiền. Tiền không có quá nhiều ý nghĩa với người già. Cái họ cần là được yêu thương.

4. Tổ chức những chuyến đi gia đình, để tình cảm khăng khít

Tâm lý của người già là muốn đi đây đi đó trước khi quá yếu. Họ muốn quay trở về chiến trường xưa, hay những nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm, hoặc những danh lam thắng cảnh… chưa được đặt chân đến.

Sẽ vui hơn rất nhiều nếu bạn có thể sắp xếp thời gian đi cùng ông bà. Niềm vui sẽ đong đầy, tình cảm kết nối từ những chuyến đi chơi như thế.

5. Chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ

Tuổi già đồng nghĩa với sinh lão bệnh tử. Vì thế bạn cần chú ý chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ mình. Những loại bệnh người già hay mắc phải như tim, huyết áp, đặc biệt là thoái hóa xương khớp… bạn cần lưu ý đặc biệt. Trong nhà luôn phải chuẩn bị đầy đủ các loại Thu*c cho ông bà. Những sản phẩm tốt được mọi người tin dùng như Viên khớp Bách Xà mới, Cao xoa Bách Xà… được nhiều con cái mua cho bố mẹ.

>> Tìm hiểu thêm sản phẩm chăm sóc sức khỏe xương khớp người cao tuổi TẠI ĐÂY!

>> Bạn tìm mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe xương khớp người cao tuổi TẠI ĐÂY!

L.Hương
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/05-dieu-con-cai-nen-lam-cho-bo-me-truoc-khi-qua-muon-65789.html)

Chủ đề liên quan:

bố mẹ con cái Viên khớp Bách Xà

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY