Dinh dưỡng hôm nay

1.000 ngày vàng nuôi dưỡng trẻ nhỏ

Tầm quan trọng của dinh dưỡng trong 1.000 ngày vàng đầu đời bắt đầu từ khi em bé được hình thành trong bụng mẹ cho đến hết 2 năm đầu đời. Đây là thời gian vàng quyết định sự phát triển về mọi mặt của một con người trong suốt cuộc đời của mình.

Hưởng ứng chiến lược dinh dưỡng nhằm vào 1.000 ngày vàng của Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chi hội Dinh dưỡng Nhi khoa đã tổ chức Hội thảo khoa học thường niên với chủ đề: “Nuôi dưỡng trẻ nhỏ - Thực trạng và giải pháp” vào ngày 15/6/2019 tại Hà Nội.


Các chuyên gia dinh dưỡng giải đáp các câu hỏi tại Hội thảo.

Tham dự Hội thảo về phía Hội Dinh dưỡng Việt Nam có GS.TS. Lê Thị Hợp – Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, về phía Viện Dinh dưỡng quốc gia có PGS.TS. Trương Tuyết Mai – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, về phía Chi hội Dinh dưỡng Nhi khoa có ThS.BS. Lê Thị Hải – Chủ tịch Chi hội Dinh dưỡng Nhi khoa cùng hơn 300 hội viên, cán bộ y tế của các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc và miền Trung.

Phát biểu khai mạc Hội thảo ThS.BS. Lê Thị Hải – Chủ tịch Chi hội Dinh dưỡng Nhi khoa nhấn mạnh tầm quan trọng của dinh dưỡng trong 1.000 ngày vàng đầu đời bắt đầu từ khi em bé được hình thành trong bụng mẹ cho đến hết 2 năm đầu đời. Đây là thời gian vàng quyết định sự phát triển về mọi mặt của một con người trong suốt cuộc đời của mình. Chính vì vậy giai đoạn này nếu không được chăm sóc đầy đủ, khoa học thì sẽ để lại những hệ lụy không chỉ tại thời điểm đó mà suốt cả cuộc đời của đứa trẻ sau này. Nếu một đứa trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng… trong 1.000 ngày đầu đời thì lớn lên đứa trẻ ấy sẽ đứng trước rất nhiều nguy cơ mắc các bệnh rối loạn chuyển hóa như thừa cân, béo phì, tăng mỡ máu, tăng huyết áp, đái tháo đường…

Tại Hội thảo có một số báo cáo khoa học được nhiều nhà khoa học, bác sĩ dinh dưỡng, cán bộ y tế và đông đảo người dân quan tâm như Nuôi dưỡng trẻ nhỏ - thực trạng và giải pháp của TS.BS. Nguyễn Trọng Hưng – Phó trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng tiết chế Viện Dinh dưỡng, Nuôi dưỡng trẻ thời kỳ bào thai của BSCKII Đinh Thị Kim Liên – Nguyên Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng Bệnh viện Bạch Mai, Phòng và điều trị còi xương, vai trò của giấc ngủ với sự phát triển của trẻ của TS.BS. Phan Bích Nga, Phụ trách Khoa Khám trẻ em Viện Dinh dưỡng, Vai trò của probiotic với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ của ThS.BS. Lê Thị Hải, Chủ tịch Chi hội Dinh dưỡng Nhi khoa.

Mai Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/1000-ngay-vang-nuoi-duong-tre-nho-n159025.html)
Từ khóa: dinh duong tre em

Chủ đề liên quan:

dinh duong tre em trẻ nhỏ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY