Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

1 quả cà chua giải quyết “hàng tỷ” vần đề cho da

Cà chua là một trong những mỹ phẩm thiên nhiên cực rẻ nhưng rất ít người sử dụng. Chỉ với 1 trái quà chua sẽ giúp bạn giải quyết hàng tỷ vấn đề cho da hiệu quả hơn cả mỹ phẩm đắt tiền.

Cà chua => giảm mụn trứng cá

Cà chua có chứa vitamin A và C, cả hai đều là rất hữu ích trong việc giảm mụn trứng cá. Cắt quả cà chua thành hai và chà xát vòng tròn trên làn da của bạn trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Cà chua + Sữa chua => trắng da tự nhiên

Mặt nạ này giúp bạn sáng màu da tự nhiên. Cà chua có tác dụng trung hòa và làm mát da, trong khi sữa chua giúp cho da rạng rỡ và tăng protein tốt cho da. Mặt nạ này rất tốt trong mùa hè do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, ô nhiễm.

Cà chua + Bột đậu xanh => ngăn ngừa lão hóa da

Mặt nạ dưỡng chất này giúp ngăn ngừa lão hóa cho da, vì cà chua giúp ngăn ngừa lão hóa còn đậu xanh thì thanh nhiệt giải độc cho da. Nếu da bạn khô, bạn có thể thêm một ít dầu ôliu vào hỗn hợp trước khi đắp lên mặt.

Cà chua + Dưa chuột => Giải quyết vấn đề cho da nhờn

Cà chua và dưa chuột ép lấy nước dùng hỗn hợp này lấy bông giòn bôi đều lên da. Với hỗn hợp này bạn có thể dùng thường xuyên để loại bỏ bã nhờ cho da. Cà chua có tính chất làm se tự nhiên giúp làm giảm lượng dầu dư thừa, và dưa chuột giúp làm dịu và làm cho mát da.

Cà chua + Chanh => Thu nhỏ lỗ chân lông

Cà chua 1 quả ép lấy nước trộn với 1 thìa nước cốt chanh bôi hỗn hợp này trên da mặt. Duy trì hỗn hợp trong 20 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Làm điều này ít nhất hai lần một tuần để se lỗ chân lông.

Cà chua + quả bơ => Cải thiện da cháy nắng

Trong cà chua có một chất dinh dưỡng được gọi là lycopene nó có khả năng chống tia UV có hại của mặt trời. Để điều trị cháy nắng, bạn phải dùng nước ép cà chua trộn và quả bơ, để mặt nạ trong 30 phút và rửa sạch. Nó sẽ làm dịu vết bỏng và giúp đỡ tái tạo tế bào da mới.

Cà chua + đường => tẩy da chết

Nhúng một cà chua vào một bát đường và chà nhẹ trên khuôn mặt của bạn. Quá trình này giúp loại bỏ các tế bào da chết và giúp cho da trẻ trung, rực rỡ. Làm điều này hai lần một tuần cho lợi ích tối đa.

Mộc Hạ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/1-qua-ca-chua-giai-quyet-hang-ty-van-de-cho-da-21113/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY