Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

1 tối 2 vụ bóc phốt về chất lượng, nhưng pha xử lý cồng kềnh của tiệm bánh nổi tiếng mới khiến khách ruột quay lưng

Tiệm bánh H.Y.C từng rất được lòng hội chị em. Tuy nhiên, chỉ trong ngày hôm qua đã có tới 2 bài bóc phốt về chất lượng cũng như thái độ của quán này khiến khách ruột cũng hoang mang.

Có thể bạn chưa biết, hot nhất trong những group chuyên review đồ ăn từ tối qua tới giờ chính là câu chuyện liên quan tới tiệm bánh c.h.y. đây là địa chỉ từng được nhiều chị em rỉ tai nhau là bán bông lan trứng muối ngon miệng, đẹp mắt. ngoài ra, tiệm bánh này còn khá nhiều loại bánh khác nhỏ xinh, giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, không rõ có phải đông khách quá rồi nên c.h.y muốn sàng lọc bớt hay không mà chỉ trong 1 buổi tối có tới 2 bài bóc phốt về chất lượng lẫn thái độ của tiệm bánh này!

Bài bóc phốt đầu tiên: Với 55k, bạn có thể mua được chiếc bánh Red Velvet không ăn được từ C.H.Y và mua cả BỰC VÀO NGƯỜI

Tiệm bánh treo đầu dê bán thịt chó?

Tối 24/9, cô nàng có tên facebook t.p vô cùng bức xúc đăng đàn về việc đặt mua bánh ngọt trên app đặt đồ ăn n từ tiệm bánh c.h.y để rồi cay đắng nhận ra quán "treo đầu dê bán thịt chó".

Cô nàng cho biết trước giờ mình chưa từng đi review đồ ăn, và không thể ngờ lần đầu lại viết bài chê một quán bánh cũng khá có tiếng ở trên mạng thế này.

"Chẳng là ngày hôm qua mát trời mấy anh em nhà mình ngồi chán nên mới bảo nhau gọi bánh ngọt về ăn. Sau một hổi suy nghĩ mình quyết định đặt 1 chiếc bánh Red velvet của C.H.Y trên app N.

Mình và chị mình vừa mới ăn thử một miếng bánh thì mình thấy phần cốt bánh hơi đắng đắng. Nhìn kĩ thì thấy phần bánh ở trên lớp kem và phần bánh ở dưới lớp kem hoàn toàn là hai màu khác nhau.

Phần cốt bánh ở dưới có thì có màu nâu (như ảnh). Sau khi lên Instagram thì thấy shop có quay lại một video giới thiệu về bánh Red velvet bên shop và phần kem trong video thì rất nhiều trong khi phần kem mà bánh mình nhận đc thì rất ít và rất mỏng.

Mình có lên thắc mắc về phần cốt bánh và phần kem thì có nhận được câu trả lời từ shop là phần kem trên video chỉ SET ĐỂ QUAY VIDEO CHO ĐẸP, còn bánh mà shop bán thì được set kem như vậy.

Vậy có khác nào là shop treo đầu dê bán thịt chó ạ???"

Đây là chiếc bánh mà tiệm C.H.Y đăng tải lên Instagram.

Bị phản ánh về chất lượng, chặn luôn khách cho lành?

Sau khi rất bực mình về việc chất lượng, hình thức bánh không được như hình ảnh tiệm bánh đăng tải, t.p đã nhắn tin cho c.h.y để phản ánh. "sáng nay (đặt bánh tối 23/9, sáng 24/9 nhắn tin hỏi), mình đã nhắn shop để trả lời cho mình về phần cốt bánh thì shop không hề seen tin nhắn của mình hay trả lời bất kì câu nào về phần cốt bánh.

Shop chỉ giải thích về sự khác biệt giữa bánh thật và bánh quảng cáo trên Instagram chứ không nói gì về bánh bị đắng.

Tới tối, mình vào nhắn lại cho shop thì mãi cũng không được trả lời và mình vào insta của shop thì SHOP ĐÃ CHẶN MÌNH (như ảnh).

Sau đó thì chị mình có vào xem Instagram của shop thì thấy shop đăng story như ảnh trên. Mình chẳng hiểu là mình bỏ tiền ra để mua bánh ăn nhưng cuối cùng lại chỉ mua bực vào người vì sự tắc trách của C.H.Y ạ.

Chia sẻ về trải nghiệm lần này với c.h.y, t.p rất bực mình. chuyện chất lượng bánh có thể bỏ qua nhưng thái độ thì không hề chuyên nghiệp, chẳng khác gì đuổi khách: "mình cũng không cần phải đền bù hay như nào mà mình chỉ cần một lời xin lỗi cũng như thể hiện tính chuyên nghiệp của một cửa hàng bánh có tiếng thôi ạ!"

Lời xin lỗi mà T.P cần, C.H.Y tới giờ vẫn chưa cho cô bạn được...

Bài bóc phốt thứ 2: Trao cho C.H.Y 120k nhưng nhận lại 1 cú lừa

Tạm gác bài bóc phốt đầu tiên, vì tiệm bánh ngoài hành động chặn khách, đăng story "đuổi khéo" thì c.h.y cũng chưa có động thái gì thêm. và chỉ 2 tiếng sau bài phốt đầu tiên, một phốt tai tiếng không kém về thái độ, chất lượng của c.h.y lại lên sóng. làn sóng ném đá sau lại càng thêm dữ dội so với lần đầu...

Cụ thể, cô bạn có tên facebook là t.d đã đầy bức xúc chia sẻ trải nghiệm của mình với tiệm bánh c.h.y và nhanh chóng nhận gần 7k lượt tương tác.

Theo t.d chia sẻ, lỗi đầu tiên của tiệm bánh chính là quên thời gian giao bánh cho khách, sau đó giải thích nhẹ tênh rằng "quên". một phiền phức nho nhỏ nữa là khách phải tự đặt thông qua app n. tuy nhiên, t.d vẫn không bực bội mà làm theo y hướng dẫn.

Đỉnh cao của bực bội đó chính là khi nhận bánh... cô nàng cực kì bức xúc vì từ hình thức cho tới chất lượng bánh đều không như mong muốn. bánh xấu, vẽ cẩu thả, cốt bánh tanh lòm, và cuối cùng nhóm bạn chẳng thể ăn nổi.

Nguyên văn câu chuyện của cô bạn đang gây sốt MXH là thế này:

"Mình đặt bánh của C.HY. vào thứ 2 với mẫu như ảnh 2, thay bằng cốt socola, kem trắng, hoa tím và ảnh bạn mình.

Mình order thứ 5, 6h tối nhận hàng nhưng 6h15 không thấy đâu nên mình đã nhắn tin hỏi thì nhận được câu nói "MÌNH QUÊN" nhẹ tênh (ảnh 4,5).

Mặc dù khách đặt bánh 6h ngày thứ 5 lấy hàng, nhưng 6h15 nhắn tin thì c.h.y mới nói: "tớ quên đơn đấy ạ".

Lúc đấy mình vẫn nghĩ là C.H.Y quên ship cho mình thôi nên vẫn nhẫn nhịn. Ok, gọi ship trên app N như hướng dẫn.

Khi mình và bạn mình mở bánh ra thì tada... một chú bánh hoa trắng, không chữ và nét vẽ cực cẩu thả. Riêng phần ngoại hình đã làm chúng mình cực thất vọng nên chúng mình đã ăn bánh với hy vọng vớt vát được chiếc cốt bánh ngon.

Nhưng ôi thôi, xắn bánh ra một chút màu vàng hiện lên... Cốt socola màu vàng chăng? Ăn thử thì mình không thấy được 1 vị gì ngoài vị TANH của trứng.

C.H.Y tiết kiệm vani đến mức không cho vào chiếc bánh nhỏ 120k ư?

Đến lúc này thì thực sự là mình không có chịu được nữa và đã direct cho C.H.Y yêu cầu một lời giải thích. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại (22h25 ngày 24/9) thì C.H.Y mới chỉ seen và chưa rep mình.

Đây là một trải nghiệm cực kì tệ với mình, và với tư cách là người đứng ra nhận đặt bánh sinh nhật cho bạn, mình thực sự rất xấu hổ với chiếc bánh mà c.h.y làm cho mình.

Giá trị của chiếc bánh không lớn, nhưng đã làm dịch vụ thì nên đặt cái tâm của mình vào đó. Có thể khẩu vị của tụi mình không hợp với C.HY, tuy nhiên, với một cái bánh sai order từ trong ra ngoài thế này thì C.H.Y nợ mình một lời xin lỗi.

Mong Founder của C.H.Y khi đọc xong bài này có thể cho mình một lời giải thích về chiếc bánh này, cũng như mong các bạn trước khi chọn lựa cái gì thì hãy nghiên cứu thật kĩ, tránh để tình trạng xảy ra như mình hôm nay. Và cũng xin cảm ơn mọi người vì đã đọc một bài post rất dài thế này."

Sau tất cả những chuyện ấy, h.y.c đáp lại khách hàng của mình là một sự im thin thít và lặn mất tăm. cú lừa trị giá 120k có thể không nhiều, nhưng lòng tin với một tiệm bánh có tiếng đối với t.d và nhóm bạn mà nói đã tan thành mây khói!

Cư dân mạng bức xúc, khách ruột cũng quay lưng trước tiệm bánh... "thiếu tâm thiếu tầm"

C.H.Y trở thành tâm bão với hội đam mê bánh ngọt nói riêng và đồ ăn nói chung ở Hà Nội. Nhiều người không khỏi bức xúc theo cô bạn T.P, T.D dù chưa trực tiếp trải nghiệm.

Và đa số cho rằng, hành động đăng ảnh một đằng và bán bánh một nẻo là không chấp nhận được. Việc này cũng chẳng khác gì "treo đầu dê bán thịt chó". Gây u mê cho khách bằng những tấm hình lung linh trên MXH cuối cùng lại giao cho chiếc bánh cẩu thả không khác gì sản phẩm lỗi của nguời đang tập tành làm bánh.

Thiếu tâm trong kinh doanh đã đành, c.h.y qua 2 vụ việc vừa rồi còn bị đánh giá là thiếu tầm. dù sản phẩm không có giá trị cao (55k và 120k) nhưng tiệm bánh này bị chê hết lời bánh đắng, bánh tanh...

Và quan trọng nhất, thái độ chăm sóc khách hàng mới là đỉnh cao bết bát, dở tệ và khiến cả những khách ruột hay mua ở đó cũng lắc đầu ngao ngán. nhiều người tiếc nuối chia sẻ trong phần bình luận rằng mình hay ăn ở c.h.y vì hợp gu nhưng tiệm bánh này thể hiện thái độ "tiễn khách" ra mặt thế này thì có lẽ cũng "say goodbye" cho sớm chợ.

Hóa ra, rất nhiều khách cũng từng gặp trải nghiệm không hay với c.h.y nhưng chưa đăng bài bóc phốt mà thôi.

Còn một vài chi tiết vặt vãnh như quên giờ, phải khách giục mới giao thì có thể tạm gác lại vì một số tiệm bánh quá đông khách vẫn hay như vậy. rồi thì order một đằng giao bánh một kiểu cũng đáng trừ... ngàn sao nhưng so với những vấn đề phía trên thì lại chưa phải quá lớn.

Tóm lại, tới thời điểm hiện tại, mỗi bài đăng về c.h.y đều thu hút 5-7k lượt like và hàng ngàn lượt bình luận. phần đông trong số đó tiếp tục ném gạch đá tiệm bánh từng được khen nức nở này.

Xin trích một đánh giá từ tài khoản facebook b.n về tiệm bánh c.h.y như sau: "gói gọn lại, chúng ta có thể đánh giá như sau: quán dơ - lượng hơn chất - tự theo ý mình không theo như khách yêu cầu - set chụp cho đẹp chứ bánh không được thế đâu - bánh không hợp thì tìm quán khác mà ăn nha mọi người ơi chứ không phải lỗi của quán đâu nhớ".

Tiệm bánh phản ứng gì?

C.H.Y không rõ đang sử dụng chiêu "im lặng là vàng", "cây ngay không sợ ch*t đứng" hay gì mà tuyệt nhiên im lặng từ tối qua tới giờ. Trước làn sóng chê trách rần rần trên MXH, Instagram của C.H.Y cũng không đưa ra ý kiến gì, vẫn tiếp tục đăng story khoe bánh.

Update một chút là những bài đăng trước đó thì vẫn bình luận được, còn bài đăng 2 ngày trở lại đây thì không.

Chúng tôi sẽ cập nhật về vụ việc này cho hội chị em sành ăn khi có thông tin mới nhất!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/1-toi-2-vu-boc-phot-chat-luong-nhung-thai-do-cua-tiem-banh-tung-duoc-chi-em-khen-nuc-no-moi-khien-khach-ruot-cung-phai-quay-lung-20200925124228782.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY