Bài thuốc dân gian hôm nay

1 tuần không có ca Covid-19 mới, Hà Nội có giải pháp nới lỏng cách ly

Ca bệnh mới nhất của Hà Nội công bố hôm 14/4, đến nay đã được 1 tuần, dịch bệnh được kiểm soát nhưng vẫn còn nguy cơ, Hà Nội sẽ nới lỏng giãn cách xã hôi.

Căn cứ vào diễn biến từ nay đến 22/4, hôm nay Thủ tướng cũng chỉ đạo Hà Nội, TP.HCM và những nơi có nguy cơ cao nếu không tiếp tục có ca nhiễm mới thì có thể nới lỏng cách ly xã hội.

1 tuần không có ca mới, Hà Nội có giải pháp nới lỏng giãn cách xã hội
Phó Chủ tihj UBND TP Ngô Văn Qúy

"Sau 22/4, nếu thành phố phòng chống dịch tốt thì sẽ có giải pháp nới lỏng trên cơ sở điều kiện, nguyên tắc phòng chống dịch bệnh.... Từ 15/4 đến nay chưa có ca nhiễm mới, đây là tín hiệu tốt", ông Qúy phát biểu.

Riêng trường hợp BN 188 ở Chương Mỹ sau khi ra viện, cách ly tại nhà thì lại phát hiện dương tính trở lại, đã được vào BV Bệnh nhiệt đới TƯ để cách ly.

"BV cho biết xét nghiệm kết quả lúc âm tính lúc dương tính, chứng tỏ virus này chập chờn, có thể xét nghiệm có sơ suất", Phó Chủ tịch TP thông tin.

Các ổ dịch trên địa bàn cơ bản được khống chế, kiểm soát, tìm được đối tượng nào xét nghiệm đối tượng đó. 

Lãnh đạo TP đánh giá dịch bệnh được kiểm soát nhưng vẫn còn nguy cơ, chiều nay Ban chỉ đạo Trung ương, Chính phủ vẫn xếp Hà Nội ở nhóm nguy cơ cao cùng với TP.HCM và 4-5 tỉnh nữa.

Tuy nhiên theo ông Qúy, TP thực hiện Chỉ thị 16 còn hạn chế, người dân ra đường đông hơn, các nơi cộng cộng đông người tập thể dục, có cửa hàng vẫn nửa hé nửa mở, nhiều người chưa đeo khẩu trang.

Nêu một vài giải pháp, Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý cần tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 đến 22/4, sau 22/4, nếu không có ổ dịch nào thì TP sẽ nới lỏng theo tinh thần của chỉ thị 15, đơn vị nào muốn hoạt động thì phải có điều kiện cần và đủ, đảm bảo an toàn.

Ông Ngô Văn Qúy đề nghị các đơn vi tiếp tục thực hiện các biện pháp phát triển kinh tế, xã hội trong điều kiện phòng chống dịch, xử lý triệt để ổ dịch trên địa bàn, chuẩn bị phương án vật chất, nhân lực trong trường hợp dịch bùng phát.

"Nếu tình hình tốt lên có thể nửa đầu tháng 5 chúng ta sẽ cho học sinh đi học, đã có điều chỉnh kế hoạch năm học rồi nhưng cần chỉ đạo, triển khai các điều kiện khi cho học sinh đi học trở lại. Nội dung này thành phố sẽ có chỉ thị sau" ông Qúy cho biết.

Hương Quỳnh - Trần Thường 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/1-tuan-khong-co-ca-covid-19-moi-ha-noi-co-giai-phap-noi-long-cach-ly-635089.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều không ngờ tới là không có tinh trùng.
  • Nhiều đàn ông không có tinh trùng đã có thể sinh con nhờ kỹ thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Trong năm 2014 TPHCM đã có 6 đứa trẻ sinh ra từ kỹ thuật này.
  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY