Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

10 bí mật của người Hàn Quốc giúp làn da luôn khỏe mạnh và căng bóng

Ở tuổi 50, những người phụ nữ Hàn Quốc vẫn luôn trông trẻ hơn 30 tuổi, và làn da của họ lúc nào tỏa ra sức sống và sự tươi trẻ bất ngờ. Ngay cả đàn ông Hàn Quốc cũng sử dụng những loại sản phẩm trang điểm chuyên biệt và biết rất nhiều mẹo làm đẹp để mình trông hoàn hảo nhất có thể.

Theo trang BrightSide, ngưỡng mộ vẻ đẹp, sự khéo léo của cả nam giới và phụ nữ Hàn Quốc nên rất vui khi được chia sẻ những bí mật sau của họ với bạn:

10. Quy tắc 10 giây

Hãy bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm xong

Để làm cho làn da của bạn trở nên sạch sẽ, khỏe mạnh và tươi mới, hãy bôi kem dưỡng ẩm trong 10 giây ngay sau khi tắm. Vì sau khi tắm, lỗ chân lông thường được mở rộng, nhờ đó kem dưỡng sẽ thẩm thấu tốt hơn, da bạn sẽ hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn.

9. Massage bằng khăn tắm nóng

Ngâm một chiếc khăn mềm trong nước nóng, phủ chiếc khăn lên mặt (gương mặt đã được làm sạch), và nhẹ nhàng chà theo các đường massage. Sau 15 phút, gỡ khăn ra. Sau đó thoa một loại dầu dưỡng tự nhiên cho da.

Ảnh Bright side

Quá trình này sẽ giúp tăng cường sự lưu thông máu, mở các lỗ chân lông và giúp da thông thoáng.

8. Phương pháp “Jamsu”

Đây là một cách truyền thống để cố định lớp trang điểm của bạn một cách nhanh nhất và làm cho lớp nền trông mịn hơn, lì hơn. Bắt đầu bằng việc trang điểm và phủ một lớp phấn dày lên mặt, sau đó nhúng khuôn mặt của bạn vào một bát nước trong vòng 15-30 giây.

Ảnh Bright side

Điều này sẽ khiến lớp nền của bạn dù đang được che phủ hoàn hảo nhưng vẫn mang lại một cảm giác mịn màng, không hề nặng nề một chút nào.

7. Cạo râu để ngừa mụn trứng cá

Bôi bọt cạo râu bọt lên gương mặt sạch sẽ của bạn, nhẹ nhàng mát xa bằng ngón tay. Tiếp tục làm như vậy trong 5-10 phút, và sau đó rửa sạch. Thực hiện điều này 1 hoặc 2 lần một tuần.

Ảnh Bright side

Bạn biết không, phụ nữ Hàn Quốc coi bọt cạo râu của người đàn ông là một trong những cách tốt nhất để phòng tránh các đợt mụn chu kỳ bởi vì nó có tính chất kháng viêm rất tốt.

6. Sử dụng mặt nạ rong biển

Rong biển có thể được sử dụng như một mặt nạ nuôi dưỡng cho khuôn mặt của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một ít miếng rong biển, đặt chúng trong nước ấm, và đặt chúng lên mặt trong 15 phút.

Ảnh minh họa

Trong rong biển có rất nhiều vitamin và các thành phần khác có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ giúp chăm sóc da và duy trì độ tươi trẻ của làn da

5. Nước cân bằng da làm từ muối khoáng

Công thức của loại nước khoáng cho những làn da có vấn đề rất đơn giản: cho 1 muỗng canh muối biển vào 1 ly nước ấm, và khuấy đều. Sau mỗi lần rửa mặt, bạn lấy một miếng bông thấm qua loại nước này rồi lau nhẹ nhàng trên da.

Ảnh Bright side

Muối biển có khả năng khử trùng da, loại bỏ mụn đầu đen và xoa dịu các vùng bị viêm. Khuôn mặt của bạn trông sẽ bừng sáng; lỗ chân lông thì được thu nhỏ lại.

4. Miếng dán mụn

Đây thực sự là một bước tiến đáng kể! Nằm kín đáo trên da và dưới lớp trang điểm, những miếng dán nhỏ này làm sạch các nốt mụn trứng cá trong một vài ngày. Chúng được bán trực tuyến trên mạng xã hội.

Do thành phần sát trùng đặc biệt, miếng dán này giúp cách ly và điều trị mụn nhọt, làm dịu nốt viêm trong thời gian kỷ lục - qua một đêm trong hầu hết các trường hợp.

3. Sữa đậu nành

Tại châu Á, sữa đậu nành được sử dụng chủ yếu trong các liệu pháp thẩm mỹ, chuyên nghiệp hoặc thậm chí là ngay tại nhà. Một trong những công thức lâu đời và dễ làm nhất là: thấm ướt một miếng gạc với sữa đậu nành, và để nó trên gương mặt đã được làm sạch của bạn trong 15-20 phút. Áp dụng cách này một hoặc hai lần một tuần.

Ảnh Bright side

Các thành phần của đậu nành giúp tuyến bã nhờn được hoạt động bình thường, làm trẻ hóa và nuôi dưỡng làn da của bạn.

2. Kén tằm

Kén tằm đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ như là một phương thuốc tự nhiên để làm sạch sâu da. Bạn hãy đặt chúng vào ngón trỏ, và mát xa làn da sạch của bạn trong 10-15 phút.

Kén tằm sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết, mụn đầu đen, kích thích tái tạo da, làm bật tông da, và làm cho lỗ chân lông se lại.

1. Chanh làm trắng da

Cắt chanh ra làm đôi, và vắt lấy nuớc vào một cái vào bát. Sử dụng một miếng bông gòn to, apply nước chanh nguyên chất lên da của bạn. Bạn có thể làm điều này vài lần một ngày.

Axit xitric chứa trong chanh có chức năng tẩy tế bào chết, các đốm màu, dầu thừa và chất bẩn. Vitamin C ức chế sự sản sinh melanin và cải thiện độ đàn hồi của da. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy cẩn thận với chanh nhé.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/10-bi-mat-cua-nguoi-han-quoc-giup-lan-da-luon-khoe-manh-va-cang-bong-23770/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY