Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

10 bí quyết chữa thâm quầng mắt nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Thâm quầng mắt xuất hiện từ tác động của các yếu tố như lão hóa, di truyền, thiếu ngủ, ăn uống không đủ chất hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài…

Thâm quầng mắt dễ xảy ra vì vùng da dưới mắt là nơi có rất nhiều mao mạch. Hơn nữa vùng da này rất mỏng và rất nhạy cảm. Do đó, chỉ với những tác nhân chủ quan rất nhỏ từ bên ngoài thôi cũng đủ làm đôi mắt thâm quầng như “gấu trúc”.

Ngoài ra đó, thâm quầng mắt xuất hiện từ tác động của các yếu tố như lão hóa, di truyền, thiếu ngủ, ăn uống không đủ chất hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài…

Những nguyên nhân này tác động trực tiếp đến vùng da dưới mắt làm mạch máu co lại và nổi cộm lên, máu không được lưu thông sẽ tạo thành huyết sắc tố gây ra hiện tượng thâm quầng mắt.

Các bí quyết đánh bay thâm quầng mắt hiệu quả tại nhà:

Cà chua:

Không chỉ có tác dụng làm mờ quầng thâm, cà chua còn giúp làm mềm da. Pha một thìa nước ép cà chua với một thìa nước cốt chanh và bôi lên vùng mắt bị thâm. Để khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước.

Lặp lại quy trình này ít nhất 2 lần mỗi ngày. Trong ngày, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua pha với nước cốt chanh và lá bạc hà để tăng nhanh hiệu quả trị thâm quầng mắt tại nhà

Khoai tây:

Đứng đầu danh sách "làm thế nào để loại bỏ quầng thâm trong một tuần" chắc chắn phải là khoai tây.

Cách làm: Nạo và ép khoai tây lấy nước, lấy bông thấm nước khoai tây và đặt lên vùng mắt, đảm bảo bông phủ bao phủ kín phần mắt cũng như vùng thâm bên dưới mắt. Để trong 10 phút và rửa lại với nước.

Túi trà lạnh:

Nhúng túi trà (nên chọn trà xanh hoặc trà hoa cúc chamomile) vào nước, sau đó làm lạnh túi trà bằng cách đặt trong tủ đá trong vài phút. Lấy ra và đặt chúng lên mắt.

Nha đam:

Nha đam được ví như “thần dược” trong việc chăm sóc sắc đẹp, làm sáng da, giúp sạch mụn, hết thâm, hết bọng mắt nhanh chóng.

Bạn chỉ cần cắt nhánh nha đam rồi rửa sạch. Sau đó, bạn loại bỏ phần lá bên ngoài và chắt lấy phần gel nha đam.

Cuối cùng, bạn sử dụng gel nha đam xoa bóp nhẹ nhàng lên vùng mắt thâm quầng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ từ 15-20 phút mỗi ngày. Bạn hãy lưu ý tránh để gel lô hội dây vào vùng mắt.

Thìa lạnh:

Úp thìa lạnh vào mắt là cách làm hết thâm quầng mắt nhanh chóng vô cùng hiệu quả lại không hề tốn kém. Không chỉ vậy, cách làm này còn giúp xóa mọi cảm giác mệt mỏi, sưng húp vùng mắt… nhanh chóng nhé!

Việc duy nhất bạn cần làm là cho hai chiếc muỗng vào ngăn đá tủ lạnh vào mỗi buổi sáng. Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy dùng phần lưng của hai chiếc muỗng để lăn nhẹ trên phần dưới mắt của bạn khoảng 10-15 phút, chỉ sau 3-4 tháng bạn sẽ thấy vết thâm quầng giảm đi thấy rõ.

Dưa leo:

Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắn đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều. Đó là dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.

Chanh tươi:

Chanh có chưa vitamin C, sẽ khiến cho quầng thâm mắt nhanh chóng biến mất. Cách đơn giản là sử dụng hỗn hợp một thìa nước ép chanh với hai thìa cà chua nghiền, một thìa một thìa bột đậu xanh và bột nghệ. Đắp hỗn hợp này nhẹ nhàng quanh mắt và rửa lại sau 10-15 phút, áp dụng 2-3 lần/tuần.

Bạc hà:

Lá bạc hà có tác dụng rất tốt trong việc trị quầng thâm mắt. Bạn hãy lấy vài lá bạc hà rửa sạch, để ráo, sau đó nghiền nhuyễn và đắp lên chỗ thâm mắt hay bọng mắt. Bạn để khoảng 10-15 phút sau đó rửa lại sạch nhẹ nhàng.

Để có hiệu quả tốt, bạn nên làm tuần 2 lần kết hợp với chế độ ăn uống và làm việc điều độ chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy kết quả những vết quầng thâm dưới mắt sẽ mờ dần và da trắng mịn màng hơn đó.

Dâu tây:

Dâu tây có chứa nhiều axit alpha-hydroxy vừa có tác dụng ngăn chặn lão hóa vừa có tác dụng trị thâm quầng mắt hiệu quả.

Thái lát mỏng quả dâu tây và đắp lên chỗ có vùng quầng thâm mắt khoảng 10-20 phút. Để có hiệu quả tốt, bạn nên làm liên tục từ 15-20 ngày các vết thâm quầng mắt sẽ dần biến mất.

Dầu dừa:

Thoa ít dầu dừa xung quanh mắt và massage nhẹ nhàng với chuyển động tròn. Hãy để qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng. Nên áp dụng cách này thường xuyên không chỉ giúp xóa vết thâm quầng mắt mà còn giúp xóa hết nếp nhăn xung quanh mắt, cho đôi mắt của bạn đẹp hơn.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/10-bi-quyet-chua-tham-quang-mat-nhanh-chong-hieu-qua-tai-nha-27050/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY