Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

10 bước để có làn da đẹp không tì vết như sao Hàn

Bạn luôn ngưỡng mộ những diễn viên Hàn Quốc không chỉ bởi vẻ ngoài lung linh mà còn ở làn da đẹp hoàn hảo. Để có được làn da đẹp và trắng mịn màng, người Hàn Quốc đã tập thói quen chăm sóc và dưỡng da với 10 bước mỗi ngày.

Nhất dáng nhì da, nếu bạn không có một vóc dáng đẹp thì hãy chăm sóc da thật tốt để có một làn da khoẻ. Hãy kiên nhẫn và dành nhiều thời gian cũng như tiền bạc để chăm sóc da mặt của mình như cách của người Hàn để sở hữu một làn da khoẻ đẹp ai cũng phải ganh tỵ và ngưỡng mộ.

10 bước dưỡng da tương ứng với 10 loại mỹ phẩm:

Bước 1: Dầu tẩy trang

Bước đầu dùng dầu tẩy trang loại bỏ mỹ phẩm trên mặt, đồng thời làm sạch bụi bẩn tiếp xúc với da mặt trong cả ngày.

Bước 2: Sữa rửa mặt

Dùng sữa rửa mặt rửa sạch chất nhờn của dầu tẩy trang.

Bước 3: Kem tẩy tế bào chết

Dùng kem tẩy tế bào chết loại bỏ tế bào chết trên da, giúp da thấm dưỡng chất từ các kem dưỡng tốt hơn. Các nàng thường bỏ qua bước này, nhưng nếu không tẩy tế bào chết thì hiệu quả dưỡng da sẽ giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, việc tẩy da chết không nên làm thường xuyên sẽ khiến lớp biểu bì trên da ngày càng mỏng, dễ bị tổn thương hơn.

Tốt nhất việc tẩy tế bào chết trên da chỉ nên làm 2 lần/ tuần.

Bước 4: Nước hoa hồng

Dùng nước hoa hồng vỗ lên mặt sẽ giúp cân bằng PH trên da, cung cấp độ ẩm giúp da căng mịn.

Bước 5: Mặt nạ giấy

Dùng mặt nạ giấy đắp mặt sẽ giúp ccung cấp cho da thêm dưỡng chất, ngăn ngừa lão hoá và chảy xệ.

Bước 6: Kem dưỡng quầng thâm mắt

Dùng để dưỡng vùng da dưới mi mắt để loại bỏ quầng thâm và nếp nhăn.

Bước 7: Serum dưỡng trắng

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình dưỡng da. Serum sẽ giúp làm sáng da, dưỡng trắng, ngừa mụn. Từ đó giúp bạn có làn da khoẻ mạnh với hiệu quả thấy rõ.

Bước 8: Sản phẩm đặc trị

Là kem trị mụn, kem xoá nếp nhăn… dùng khi da gặp vấn đề nghiêm trọng về mụn và nếp nhăn.

9. Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm đặc biệt quan trọng cho các nàng có làn da khô, da dầu thì có thể bỏ qua bước này. Tuy nhiên, sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp tăng cường hiệu quả của các bước dưỡng da trước đó.

10. Mặt nạ ngủ

Mặt nạ đắp khi ngủ sẽ giúp cung cấp nước cho toàn bộ da mặt trong suốt quá trình ngủ. Đây là thời gian da mặt có sự tái tạo nhanh và mạnh mẽ nhất. Đây là bước cực kì quan trọng để có làn da khoẻ mạnh.

Khí hậu ở Hàn Quốc lạnh và hanh khiến mọi người sở hữu làn da khô nên cần phải cung cấp độ ẩm nhiều để cân bằng, da mặt người Việt Nam thuộc dạng dầu và nhờn nhiều hơn. Vì sự khác biệt khí hậu và văn hoá giữa Hàn Quốc và Việt Nam nên một vài bước dưỡng da có thể được lược bỏ.

Ngoài ra, các nàng nên chăm sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ làn da khỏi những tia sáng độc hại. Dưỡng da nhưng đồng thời phải bảo vệ da để đạt hiệu quả tối ưu.

Gokuyuri

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/10-buoc-de-co-lan-da-dep-khong-ti-vet-nhu-sao-han-22657/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY