Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

10 cách loại bỏ vết cháy nắng nhanh nhất

Sau một chuyến du lịch cùng gia đình, một buổi dã ngoại với bạn bè hay một buổi hoạt động ngoại khóa... làn da của bạn trở nên thô ráp, đen sạm thậm chí là bị cháy nắng. Điều đó trở thành nỗi ám ảnh “kinh hoàng” đối với bất kỳ chị em phụ nữ nào.

Hãy “Nói không” với làn da cháy nắng bằng 10 biện pháp sau đây:

1. Mật ong

Mật ong chính là “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ và nó cũng trở nên thật hoàn hảo để đẩy lùi một làn da cháy nắng.

Mật ong nguyên chất là một chất khử trùng tự nhiên, có thể giúp chữa lành những vùng da bị nhiễm trùng hoặc thương tổn.

Bạn nên thoa mật ong lên da bị cháy nắng bằng một miếng khăn để có thể dễ dàng kiểm soát, cũng như không gây tổn hại thêm lên vùng da vốn đang rất nhạy cảm.

Ảnh minh họa

2. Sữa chua lạnh

Trong sữa chua lạnh có chứa nhiều vi khuẩn sinh học giúp khôi phục lại hàng rào tự nhiên trên da của bạn.

Lấy một ít sữa chua trắng lạnh, bôi một lớp mỏng lên vùng da bị cháy nắng, để yên trong 10 phút rồi lấy khăn lạnh lau sạch nhẹ nhàng.

3. Rắc bột bắp

Khi bạn bị cháy nắng trầm trọng, đến mức ngay cả việc nằm xuống cũng là một khó khăn lớn thì đó chính là lúc bạn cần bột bắp.

Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần vẩy một chút bột bắp lên vùng bị cháy nắng để tạo một lớp hàng rào giữa da của bạn và lớp chăn, nệm thô ráp.

4. Bột yến mạch

Bột yến mạch có khả năng làm dịu làm dịu lại làn da.

Cách làm hết sức đơn giản là chỉ cần xay một tách nhỏ bột yến mạch bằng máy xay sinh tố, sau đó đổ bột yến mạch vừa xay vào một bồn tắm đầy nước ấm.

Ảnh minh họa

5. Sữa dưỡng ẩm

Sau khi bị cháy nắng, da bạn sẽ rất khô và thiếu nước trầm trọng, sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp da bạn quay lại trạng thái căng mọng ban đầu.

Những loại sữa dưỡng ẩm có nguồn gốc từ sữa, các chất béo và protein có thể làm dịu vết cháy nắng bằng cách tạo một lớp màng bảo vệ trên da.

6. Baking soda

Rắc một ít baking soda vào bồn nước ấm sau đó ngâm mình trong nhiều phút.

Trong baking soda có chứa nồng độ pH cao hơn và từ đó giúp cân bằng độ pH của da bị cháy nắng (vốn thấp hơn), từ đó làm giảm những cảm giác đau rát, khó chịu vì cháy nắng.

7. Mặc quần áo rộng

Khi vừa bị cháy nắng bạn nên tránh bận những bộ đồ bó sát dù cho nó có làm bạn xinh đẹp hơn đi nữa.

Vùng da bị cháy nắng thường cực kỳ nhạy cảm và mỏng manh, chúng sẽ phản ứng tức thì ngay khi bạn để chúng tiếp xúc với bề mặt nào cứng và thô ráp quá lâu, quá chặt.

Vì thế hãy mặc những bộ quần áo rộng, thoải mái khi da bị cháy nắng.

8. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết không những loại bỏ vết rám nắng nhân tạo mà còn làm mờ vết cháy nắng tự nhiên bằng cách đánh bay lớp da chết trên cùng và để lớp da mới bên dưới lộ ra ngoài.

Ảnh minh họa

9. Xịt hỗn hợp giấm táo và nước

Để làm dịu lại làn da sau vài ngày cháy nắng, bạn hãy thử xịt lên da hỗn hợp nước bao gồm: vài thìa giấm táo và nước sạch.

Giấm táo có tính chất sát trùng, diệt vi khuẩn, làm dịu vết viêm nhiễm và giảm bớt đau đớn, ngứa da, vậy nên chúng rất tốt cho da bị nắng làm ảnh hưởng.

10. Trà đen

Trà đen có khả năng lấy đi sự rát bỏng, đau đớn trên da sau khi cháy nắng.

Bạn pha một ít nước ấm cùng vài ba gói trà đen, sau đó ngâm một miếng khăn mỏng vào dung dịch nước trà này và thoa nhẹ lên những vùng bị viêm.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/10-cach-loai-bo-vet-chay-nang-nhanh-nhat-23351/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY