Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

10 công dụng của dầu thầu dầu có thể biến những rắc rối trong làm đẹp trở nên đơn giản

Nếu yêu thích việc làm đẹp bằng các nguyên liệu thiên nhiên an toàn, đừng bỏ qua 10 công dụng của dầu thầu dầu (Castor oil) sau đây.

1. Sẹo mụn và sau mụn

Da quá nhờn là nguyên nhân gây mụn trứng cá. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm làm đẹp kiềm dầu trên thị trường lại khiến da của chúng ta bị khô. Điều này vô tình kích thích da tạo ra nhiều dầu hơn để giữ ẩm cho chính nó. Thế là mụn lại tiếp tục xuất hiện.

Dầu thầu dầu có chứa axit béo giúp phục hồi độ ẩm tự nhiên của da chính là một trong những giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này. Hãy thoa dầu thầu dầu lên mặt theo chuyển động tròn, để qua đêm và rửa lại bằng nước ấm vào buổi sáng.


2. Sẹo và cháy nắng

Dầu thầu dầu có tác dụng làm bong các tế bào da chết hoặc bị tổn thương vô cùng thích hợp để sử dụng trị các vết bỏng, sẹo và thậm chí là các vết rạn da. Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn và kích thích tuần hoàn máu. Nó được sử dụng trong nhiều loại kem chống nắng vì có độ SPF khoảng 6.


3. Gãy tóc và rụng tóc

Massage nhẹ nhàng da đầu với dầu thầu dầu vài lần một tuần, sau đó gội sạch với dầu gội thông thường sẽ cho ra hiệu quả nuôi dưỡng, tăng độ chắc khỏe và giảm gãy rụng tóc nhờ hợp chất gọi là axit ricinoleic có trong dầu thầu dầu. Bên cạnh đó, nó cũng giúp làm giảm gàu.


4. Nếp nhăn

Thoa vài giọt dầu thầu dầu lên các vùng da xuất hiện nếp nhăn sẽ kích thích những vùng da này tăng sinh collagen, làm chậm lão hóa. Nhờ chứa các axit béo, nó còn có khả năng giữ ẩm giúp da luôn trong tình trạng ngậm nước và mềm mại.


5. Môi nứt nẻ

Bạn cũng có thể thoa một lượng nhỏ dầu thầu dầu lên môi để làm dịu và chữa lành tình trạng nứt nẻ. Do chứa các thành phần dinh dưỡng cao như vitamin E, khoáng chất và axit béo, dầu thầu dầu sẽ giúp đôi môi cân bằng lại độ ẩm.


6. Da thô ráp, gót chân nứt nẻ và vết chai

Với tính chất giữ ẩm cực tốt nuôi dưỡng làn da khô và phục hồi độ ẩm ở các khu vực có vảy, dầu thầu dầu có thể giúp bạn loại bỏ vết chai và điều trị nứt gót chân. Hãy trộn vài thìa dầu với nước ấm và ngâm vết chai của bạn trong đó. Hỗn hợp sẽ hoạt động như một chất bôi trơn da tự nhiên.


7. Móng tay yếu và có nhiều da chết

Do đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn, dầu thầu dầu có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị móng tay yếu và giải quyết nhanh tình trạng quanh móng có nhiều da chết. Bạn có thể mua các sản phẩm làm móng có chứa dầu thầu dầu hoặc nhỏ vài giọt dầu trực tiếp lên móng tay hoặc pha loãng trong nước ấm và ngâm móng tay của bạn vài lần mỗi tuần.


8. Tay khô và nứt nẻ

Dầu thầu dầu là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên và là phương thuốc tốt nhất trị khô, nứt, chàm tay nhờ chứa axit ricinoleic có tác dụng ngăn ngừa mất nước. Bạn cũng có thể kết hợp dầu thầu dầu với các loại dầu khác như hạnh nhân hoặc dầu dừa để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da tay và da mặt.


9. Dưỡng mi

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu thầu dầu có khả năng giữ ẩm cho lông mi và ngăn ngừa rụng mi cực kỳ hiệu quả.


10. Mọc tóc

Mặc dù việc sử dụng dầu thầu dầu để kích thích mọc tóc vẫn chưa được các nhà nghiên cứu thừa nhận là tốt nhưng có nhiều người đã thử nghiệm thành công mẹo này và nó đã giúp họ có được mái tóc khỏe mạnh.

Dầu thầu dầu từng là một trong những phương pháp làm đẹp yêu thích của Nữ hoàng Cleopatra. Không chỉ đóng vai trò là một bảo bối hỗ trợ làm đẹp, công dụng của dầu thầu dầu còn phải kể đến hiệu quả giúp nhuận tràng tự nhiên, đồng thời là một loại thuốc trị đau lưng hiệu quả trong những năm 1552 trước Công nguyên. Hãy thêm dầu thầu dầu vào thói quen làm đẹp hàng ngày của bạn để tận dụng mọi lợi ích từ nó.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/10-cong-dung-cua-dau-thau-dau-co-the-bien-nhung-rac-roi-trong-lam-dep-tro-nen-don-gian-28539/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY