Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

10 điều khiến chị em già trước tuổi

Nhiều chị em chưa đến tuổi “già” nhưng mọi thứ từ hình thái đến tư tưởng và phong cách ăn mặc, lối sống đều “như bà cụ”. Dưới đây là 10 dấu hiệu để bạn nhận diện xem bạn có già trước tuổi hay không!

1. Nhìn nhận đời sống tình dục một cách nhàm chán

Chưa gì bạn đã có đời sống tình dục nhàm chán. Trong khi kể cả phụ nữ dù ở tuổi trung niên thì đời sống tình dục vẫn sung mãn. Vì hơn bao giờ hết, đây là giai đoạn người phụ nữ không phải chịu những áp lực về sinh nở hay con mọn nên có thể theo đuổi một đời sống tình dục chất lượng hơn.

2. Không ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ trên 40 tuổi thường bắt đầu mắc phải những rối loạn liên quan đến giấc ngủ như mất ngủ, thức dậy giữa giấc sẽ khó ngủ lại được hoặc dậy quá sớm vào buổi sáng...

Nhiều người cho rằng, mất ngủ là bình thường, nhưng nếu cứ để tình trạng này kéo dài thì sẽ sức khỏe của bạn sẽ phải gánh chịu những hậu quả khó lường. Trước tiên là hệ miễn dịch suy yếu, dẫn đến béo phì, tiểu đường và các bệnh khác cũng có “cớ” để “nổi dậy”.

Mất ngủ là kẻ thù số một làm chị em già đi.

3. Không nhận thấy bản thân mình cần thay đổi

Sai lầm lớn nhất của chị em là hay “ngại” làm bất cứ điều gì để thay đổi mình từ cách trang điểm, kiểu tóc, trang phục… Các chuyên gia tâm lý cho rằng, tuổi tác có thể làm các chị già đi một thì những e ngại về làm mới mình mới khiến các chị già đi 5 lần tuổi thật.

Sẽ không có gì là xấu hay lố bịch nếu như các chị chọn được những thay đổi thích hợp với mình, chúng sẽ nhanh chóng làm tăng khả năng thích nghi của cơ thể và tạo nên những tác dụng tích cực đối với tâm lý của các chị trong giai đoạn này.

4. Không chi tiền cho việc mua sắm quần áo

Càng có tuổi, đa số phụ nữ sẽ khó lòng giữ được dáng người mảnh mai như xưa. Vì vậy, việc lọc bỏ những bộ cánh cũ vừa không hợp thời vừa không hợp người để thay vào bằng những bộ cánh mới hợp gu hơn sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu giúp các chị trở nên trẻ đẹp và hiện đại hơn trong mắt mọi người.

5. Không ngừng so sánh với bản thân khi còn tuổi 20

Chớ vì làn da không còn căng mịn, khóe mắt bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn mà bạn đâm ra rầu rĩ, đấy chỉ là những gì cần phải có theo quy luật tạo hóa. Vì vậy, thay vì u uất đau khổ, bạn hãy nhẹ nhàng chấp nhận nó và để sự quan tâm của mình hướng đến các vấn đề sức khỏe mới là sự lựa chọn khôn ngoan.

6. Không chịu tập thể dục

Thật sự xin chúc mừng các chị dù có tuổi nhưng cơ thể vẫn không có dấu hiệu của các bệnh đau lưng, đau vai, bồn chồn chân tay… Đây chắc chắn là những chị em có một lịch tập thể dục vừa sức và duy trì đều đặn để nâng cao sức khỏe cho cơ thể.

7. Không coi trọng sức khỏe răng miệng

Rất nhiều người không quan tâm đến sức khỏe răng miệng chỉ vì không ý thức được rằng những bệnh răng miệng lại có mối liên quan mật thiết với bệnh tim mạch.

Việc duy trì thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách và thường xuyên không chỉ giúp bạn bảo vệ sức khỏe cơ thể mà còn giúp bạn tự tin hơn với hơi thở thơm tho và nụ cười “sáng trắng”.

8. Quá sức chống lại sự lão hóa

Nếu bạn hỏi 100 người thì sẽ nhận đến 101 lời khẳng định rằng: “Rất ghét những nếp nhăn trên mặt mình, nhưng biết làm sao vì đó là quy luật tự nhiên?!”. Đó là điều hiển nhiên.

Ấy thế nhưng vẫn luôn có những người sẵn sàng bỏ rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc để chống lại một cách mù quáng đến mức phải gánh chịu những biến chứng của phẫu thuật thẩm mỹ. Vì vậy hãy thật tỉnh táo lựa chọn phương pháp, khát vọng kéo dài tuổi xuân tuy cần thiết nhưng đừng biến nó thành nổi ám ảnh mê muội.

Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách sẽ khiến bạn già đi trông thấy.

9. Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách

Đây cũng là một lỗi mà phụ nữ hay mắc phải. Vì khi sử dụng mỹ phẩm không đúng cách chỉ càng làm cho chúng ta trở nên già hơn. Ngoài ra, thói quen tiết kiệm khi cố tận dụng cho bằng hết những loại mỹ phẩm quá hạn cũng khiến sức khỏe và nhan sắc bạn gặp nguy.

10. Mặc đồ lót không phù hợp

Phụ nữ dù ở tuổi nào cũng nên dựa vào kích thước cơ thể để chọn cho mình quần áo lót phù hợp. Nếu không để ý, việc mặc đồ lót không phù hợp có thể biến bạn thành người sồ sề hay thành “đòn bánh tét” di động khi cơ thể bị thít chặt trong bộ đồ lót không đúng cỡ khiến hệ tuần hoàn máu bị thách thức.

Cẩm Lệ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/10-dieu-khien-chi-em-gia-truoc-tuoi-18875/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY