Sinh sản , Nữ hôm nay

10% hiếm muộn không rõ nguyên nhân

Em năm nay 32 tuổi, lấy chồng được 5 năm vẫn chưa có con. Từ năm 2008 đến nay đã đi kiểm tra 2 vợ chồng khắp nơi, BS cho biết có thể có thai.

Chồng em xét nghiệm tinh trùng loại A B được 30%. Em đã chụp buồng trứng 2 lần đều thông cả. Em không dùng biện pháp Tr*nh th*i nào. Em đã từng bơm tinh trùng 7 lần rồi mà chưa thành công. Kinh nguyệt em rất đều 29 ngày. Trường hợp của em phải làm sao, xin quý báo tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn.

Trường hợp của anh chị được chẩn đoán là hiếm muộn chưa rõ nguyên nhân.

Có khoảng 10% các cặp vợ chồng hiếm muộn được xếp vào nhóm này. Thực tế, phải có nguyên nhân thì mới không có thai sau một thời gian chung sống, nhưng các phương tiện khảo sát hiện có không thể phát hiện được nguyên nhân.

Do đó, các cặp vợ chồng trong nhóm này vẫn được khuyến cáo điều trị, bắt đầu bằng những phương pháp đơn giản nhất đến phức tạp hơn như theo dõi sự phát triển nang noãn buồng trứng, gây phóng noãn, bơm tinh trùng vào buồng tử cung,…. vì trong quá trình điều trị có thể sẽ tìm ra nguyên nhân.

Nếu đã thất bại 7 chu kỳ bơm tinh trùng vào buồng tử cung, anh chị có thể thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cho các cặp vợ chồng hiếm muộn chưa rõ nguyên nhân, một số nghiên cứu ghi nhận có khoảng 25% các trường hợp có bất thường thụ tinh, nghĩa là tinh trùng không thể đi vào trứng để tạo phôi nên bệnh nhân không thể có thai.

Bất thường thụ tinh chỉ có thể phát hiện khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm và các bác sĩ thường chủ động tránh tình trạng này bằng cách tiêm tinh trùng vào bào tương trứng cho một phần số trứng chọc hút được.

Tỉ lệ thành công của điều trị phụ thuộc vào tuổi người vợ và thời gian hiếm muộn. Anh chị nên điều trị sớm.

AloBacsi.vn Theo BS Vương Thị Ngọc Lan - Tuổi trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/10-hiem-muon-khong-ro-nguyen-nhan-n59847.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY