Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

10 loại kem dưỡng da tay hiệu quả và những điều cần chú ý

Top 10 loại kem dưỡng da tay hiệu quả cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng dưới đây sẽ giúp các bạn có một đôi tay không nhăn nheo, mềm mại, mịn màng. Cùng khám phá nhé!

Kem dưỡng da tay là gì?

Kem dưỡng da tay là loại kem được nghiên cứu, sản xuất để dành riêng cho việc chăm sóc vùng da ở bàn tay, cổ tay. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà kem dưỡng da tay sẽ có các đặc tính như làm mềm, mịn hoặc làm trắng da tay, kem dưỡng da tay chống nhăn.

Ngoài ra, một số dòng kem dưỡng da tay tốt hiện nay còn có tác dụng làm giảm các tình trạng khô, đỏ hoặc nứt nẻ da tay.

Vì sao nên sử dụng kem dưỡng da tay?

Da tay tuy không phải là vùng da quan trọng và được để ý chăm sóc nhiều như da mặt song cũng là vùng da ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ của các chị em. Những lý do được các chuyên gia đưa ra, khuyên chị em nên dưỡng da tay hằng ngày có thể kể đến như:

  • Da tay dễ bị tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh như nước, hoá chất, ánh nắng. Vì vậy, da tay rất dễ xuất hiện các đốm, mồi, những vết thâm nám.
  • Theo tuổi tác, da tay cũng có xu hướng lão hoá, trở nên mỏng và nhăn nheo, nổi gân. Kem dưỡng da tay sẽ giúp khắc phục điều này.
  • Vào mùa đông hay khi thời tiết thay đổi, da tay dễ bị khô ráp sần sùi. Điều này có thể khiến da tay bị chảy máu, nứt nẻ, nổi vảy.

Bởi những lý do trên mà da tay rất cần được chăm sóc bởi các loại kem dưỡng chuyên dụng.

Giới thiệu 2 loại kem dưỡng da tay thường gặp nhất

Kem dưỡng da tay được chia làm hai loại chính là kem dưỡng da tay ban ngày và kem dưỡng da tay ban đêm. Do công dụng khác nhau nên bạn không nên sử dụng lẫn lộn và được khuyên nên sử dụng cả hai loại.

Kem dưỡng da tay ban ngày: Vào ban ngày, da tay cần được cung cấp dưỡng chất, làm ẩm và chống nắng. Ngoài ra, da cũng cần được bảo vệ khỏi khói bụi cũng như những nguy hiểm từ môi trường.

Do đó khi chọn kem dưỡng da tay ban ngày, bạn nên chọn kem dưỡng có thành phần Lycopene và Pro-vitamin B3 giúp bảo vệ da từ bên trong. Ngoài ra, các chỉ số chống nắng có trong kem cũng cần được đảm bảo để chống lại những tia gây hại như UVS và UVB.

Kem dưỡng da tay ban đêm: Ban đêm khi ngủ, da tay cũng cần được cung cấp những dưỡng chất để phục hồi, tái tạo. Đây cũng là khoảng thời gian da có thể thẩm thấu tối đa các dưỡng chất mà không lo tới các yếu tố ảnh hưởng.

Vào ban đêm, những loại kem phù hợp thường là kem dưỡng ẩm, kem dưỡng trắng…

Làm thế nào để chọn đúng kem dưỡng da tay bạn đang cần?

Để chọn đúng sản phẩm kem dưỡng da tay phù hợp, bạn có thể căn cứ theo những tiêu chí gợi ý dưới đây.

1. Tìm hiểu vấn đề da gặp phải

Hãy xác định xem vùng da tay của bạn là loại da nào: da khô nứt nẻ, da thường, da hỗn hợp hay da nhạy cảm. Sau khi biết chính xác vấn đề của da, bạn sẽ có được những lựa chọn phù hợp để cải thiện tình trạng.

2. Thành phần kem có phù hợp

Da tay là vùng da hoạt động cần như nhiều nhất trên cơ thể, chịu rất nhiều tác động từ môi trường bên ngoài. Vì vậy khi lựa chọn, bạn cần đọc kỹ để xem thành phần của kem dưỡng có giúp khắc phục những nhược điểm và chăm sóc da tay của bạn không.

Với da tay khô và cần cấp ẩm thường xuyên, hãy chọn những loại kem có chứa các thành phần như glycerin hay axit hyaluronic.

Với trường hợp da nhạy cảm, dễ tổn thương, bạn có thể lựa chọn những loại kem giàu chất béo dinh dưỡng và tạo màng như dầu thực vật hoặc sáp.

3. Giá thành và thương hiệu sản phẩm

Kem dưỡng da tay có rất nhiều loại, thuộc nhiều thương hiệu và nhiều phân khúc giá khác nhau. Vì kem dưỡng da tay là sản phẩm phải dùng thường xuyên, ưu tiên yếu tố phù hợp và kinh tế nên bạn cần cân nhắc tài chính trước khi gắn bó với một dòng sản phẩm nhất định.

4. Mùi hương của kem dưỡng da tay

Mùi hương cũng là yếu tố được rất nhiều bạn nữ cân nhắc khi lựa chọn kem dưỡng da tay. Kem dưỡng da tay có thể có loại không mùi hoặc những mùi hương nhẹ nhàng, thường là hương hoa hoặc trái cây.

Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, không cầu kỳ thì những sản phẩm kem không mùi sẽ rất phù hợp. Ngược lại, nếu bạn muốn có những làn hương luôn phảng phất thì đừng quên lựa chọn những mùi hương yêu thích nhé.

Top 10 Kem Dưỡng Da Tay mềm mịn, trị nứt nẻ được yêu thích

1. Kem Dưỡng Da Tay Olive 3W Clinic Hand Cream (100ml)

Kem Dưỡng Da Tay Olive 3W Clinic Hand Cream là dòng kem dưỡng được thiết kế dành riêng cho da tay thuộc thương hiệu mỹ phẩm 3W Clinic (Hàn Quốc). Sản phẩm ngay từ khi ra đời đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ người tiêu dùng tại nhiều quốc gia và hứa hẹn sẽ nằm trong top những mặt hàng dưỡng da bán chạy nhất của 3W Clinic.

Kem Dưỡng Da Tay Olive 3W Clinic Hand Cream có giá bán hợp lý, phù hợp với nhiều loại da, đơn giản trong quá trình sử dụng nên đặc biệt được các chị em yêu thích.

2. Kem dưỡng da tay Collagen Hàn Quốc cao cấp 3W Clinic Collagen Hand Cream (100ml)

Kem dưỡng da tay Collagen Hàn Quốc cao cấp 3W Clinic Collagen Hand Cream có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên. Sử dụng mẫu kem dưỡng này sẽ giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp đôi tay luôn mềm mại và mịn màng, giữ ẩm lâu.

Công dụng của kem dưỡng da tay Collagen Hàn Quốc cao cấp 3W Clinic Collagen Hand Cream:

Tạo thêm độ sáng tự nhiên và giúp đồng đều tông da tay khi sử dụng từ 2-4 tuần.

Giữ độ mềm mại và mịn màng với mùi hương tinh tế, lưu giữ dài lâu trên đôi tay

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da tay

3. Kem Dưỡng Da Tay Thorakao 80

Kem dưỡng da tay Thorakao 80g nổi tiếng với thành phần Shea Butter. Shea Butter cùng với những dưỡng chất khác sẽ giúp nuôi dưỡng bảo vệ da tay tránh khô rát nứt nẻ bởi thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất trong những loại xà phòng hay môi trường khí hậu khắc nghiệt.

Kem dưỡng da tay Thorakao 80g có mức giá phải chăng, thích hợp với mọi loại da và có mặt ở hầu hết các cửa hàng mỹ phẩm để người tiêu dùng lựa chọn.

4. Kem dưỡng da tay giữ ẩm bơ hạt mỡ Palmer’s Shea Formula Raw Shea Hand Cream PL5335 (60g)

Kem dưỡng da tay giữ ẩm bơ hạt mỡ Palmer’s Shea Formula Raw Shea Hand Cream PL5335 (60g) có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da để làn da luôn ẩm mượt, căng mọng tràn đầy sức sống.

Mẫu kem dưỡng này có thành phần thiên nhiên 100% từ bơ hạt mỡ, tinh dầu Marula, Vitamin E giúp nuôi dưỡng da khô, chăm sóc các loại da hỗn hợp, da nhạy cảm khác. Kem dưỡng da tay giữ ẩm bơ hạt mỡ thuộc phân khúc kem dưỡng tầm trung, thích hợp với mọi loại da, dạng tuýp tiện lợi dễ dàng mang theo, sử dụng.

5. Kem Dưỡng Da Tay Tinh Chất Collagen 3W Clinic Hand Cream (100ml)

Kem dưỡng da tay Hàn Quốc tinh chất Collagen 3W Clinic Hand Cream (100ml) được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc.

Bởi vậy, đây là lựa chọn hàng đầu dành cho phụ nữ. Sản phẩm có kết cấu dạng kem, dễ dàng thẩm thấu nhanh vào da, cho đôi tay được bảo vệ, nuôi dưỡng. Đặc biệt, có thành phần chống lão hóa, chống nhăn da

6. Kem dưỡng tay trị khô nẻ dưỡng da mềm mịn chiết xuất trà xanh Benew Hand Cream Hàn quốc (50ml)

Kem dưỡng da tay BENEW GREEN TEA HAND CREAM chứa tinh chất trà xanh giúp hỗ trợ trị chứng khô da, nứt nẻ, làm mềm mịn da tay.

Kem cung cấp hàm lượng độ dưỡng ẩm rất cao, dùng dưỡng da tay và móng, phù hợp đôi tay bị khô và nứt nẻ do thời tiết, do tiếp xúc với chất tẩy rửa, nước giặt hoặc xà phòng...

Ngoài ra, kem tay BENEW còn có màng chắn tia cực tím UV ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp da tay không bị đen sạm. Sản phẩm thích hợp với mọi loại da.

7. Kem dưỡng da tay Silky Hand

Kem dưỡng da tay Silky Hands với chiết xuất oliu sẽ giúp nuôi dưỡng và làm cho da tay vô cùng mềm mại, mịn màng.

Bên cạnh đó, Silky Hands còn chứa các thành phần chiết xuất thảo dược có tác dụng dưỡng ẩm và chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ, tăng độ đàn hồi của da tay

Silky Hands có khả năng dưỡng ẩm cho da lên tới 48 giờ, giúp da trở nên mềm mại và giữ ẩm tốt hơn 22% ngày sau 14 ngày sử dụng

8. Kem dưỡng da tay Lure Nga

Kem Dưỡng Da Tay Lure với công thức cải tiến mới giúp làm mềm da khô, nứt nẻ, nuôi dưỡng sâu và giữ ẩm da mỗi ngày.

Kem có chứa thành phần chính là các loại vitamin thiết yếu như vitamin A, vitamin E, vitamin F giúp mang lại sự đàn hồi và mềm mại cho làn da tay.

Kem Dưỡng Da Tay Lure hiện có 4 mùi hương khác nhau để các chị em lựa chọn sử dụng.

9. Kem dưỡng da tay Kamill

Kem dưỡng da tay Kamill Hand & Nagelcreme Classic là sản phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng rất nổi tiếng của Đức, với chiết xuất từ hoa cúc tự nhiên và Bisabolol.

Sau khi sử dụng, Kamill Hand & Nagelcreme Classic sẽ giúp làm dịu da và hỗ trợ tái sinh tự nhiên của da, dưỡng tay mềm mịn và móng tay bóng khỏe.

Sản phẩm đặc biệt thích hợp với các loại da khô, da nhạy cảm, da bong tróc nứt nẻ.

10. Kem dưỡng da tay Vaseline

Kem dưỡng da tay Vaseline được xem là loại kem quốc dân, được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Thành phần của vaseline giúp tăng cường độ ẩm, an toàn cho mọi loại da kể cả da dễ bị kích ứng. Việc sử dụng kem dưỡng da tay Vaseline tạo lớp màng ẩm bảo vệ da hoàn hảo.

Ngoài ra, dòng sản phẩm này tăng cường dưỡng da mềm mịn, trắng tự nhiên và mức giá khá bình dân.

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng da tay chuẩn nhất

Sử dụng kem dưỡng da tay, bạn không cần phải thực hiện quá nhiều bước cầu kỳ như khi chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, bạn cũng cần tuân thủ một vài nguyên tắc nhất định để việc chăm sóc da tay đạt hiệu quả cao.

Bước 1: Rửa sạch tay

Bạn có thể rửa sạch tay bằng nước ấm hoặc nước muối. Sau đó, hãy dùng một chiếc khăn mềm và lau khô tay.

Bước 2: Bôi kem dưỡng da

Bôi kem dưỡng và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất được thấm đều vào da. Chú ý massage từng ngón tay, vuốt nhẹ 10 khớp ngón. Tiếp tục dùng ngón trỏ và ngón cái ấn nhẹ nhàng vào kẽ các ngón và mu bàn tay.

Để việc chăm sóc da tay được hiệu quả, bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng cho da tay và tẩy da chết vùng da tay từ 1 - 2 lần mỗi tuần nhé.

Trên đây là những nguyên tắc khi chăm sóc da tay với kem dưỡng da tay. Chúc các bạn sẽ tìm được những sản phẩm chăm sóc da phù hợp và có được làn da mềm mịn như ý.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/10-loai-kem-duong-da-tay-hieu-qua-va-nhung-dieu-can-chu-y-32834/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY