Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

10 loại mặt nạ xử lý mọi vấn đề về da

Mỗi người có một cấu trúc da khác nhau nên cần có một chế độ chăm sóc cũng khác nhau. Nhưng với 10 loại mặt nạ phù hợp cho mọi loại da này, chị em dù sở hữu loại da nào cũng đều có thể tham khảo để có một lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình.

Dù làn da bạn đang gặp phải vấn đề nào thì chúng tôi cũng giúp bạn thoát khỏi nỗi lo đó. Với những gợi ý về các loại mặt nạ phù hợp cho mọi loại da dưới đây, sao bạn không thử nó ngay từ hôm nay?

1. Mặt nạ thanh lọc da

Da cũng như cơ thể cần thanh lọc sau mỗi ngày để loại bỏ các chất cặn bã đồng thời tái tạo lại làn da. Đó là loại mặt nạ kết hợp giữa 1 thìa cà chua xay nhuyễn và 2 thìa sữa tươi. Đắp mặt trong vòng 20 phút/ lần và thực hiện 2-3 lần/ tuần bạn sẽ thấy da bớt dầu, trị mụn và se khít lỗ chân lông rất hiệu quả. Mặt nạ này còn giúp giảm hư tổn khi da bị cháy nắng.

2. Mặt nạ chống lão hóa

Lô hội có tác dụng thu hẹp những mụn cơm, mụn nhỏ bị khô cứng trên da trong khi trứng gà có tác dụng làm căng da và chống lão hóa.

Mặt nạ từ lòng trắng trứng và gel lô hội giúp chống lão hóa

Sự kết hợp giữa lòng trắng trứng và gel lô hội đánh bay những đầu mụn đáng ghét đem lại cho bạn làn da căng tràn sức sống. Bạn nên thực hiện đắp trong vòng 15 phút/ lần và 2 lần/ tuần sẽ thấy ngay hiệu quả.

3. Mặt nạ trị thâm

Lòng trắng trứng giúp da mờ vết nhăn và dưỡng trắng hiệu quả, chanh cung cấp vitamin và axit giúp da sáng hơn. Mặt nạ từ lòng trứng 1 quả trứng gà và vài giọt chanh giúp bạn trị các vết thâm không mong muốn. Đắp mỗi lần 15 phút, 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy vết thâm biến mất sau 1 tháng.

4. Mặt nạ se khít lỗ chân lông

Trộn hỗn hợp 2 thìa cà phê với 2 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt, để 15 phút sau đó rửa sạch. Thực hiện 2 lần/ tuần. Làn da trở lên săn chắc, tăng độ dày của da, giúp da mềm mịn, se khít lỗ chân lông và sáng hơn.

Mặt nạ cà phê và mật ong giúp se khít lỗ chân lông

5. Mặt nạ làm sáng da

Sữa chua hữu cơ có chứa các dưỡng chất giúp dưỡng ẩm và làm trắng làn da từ sâu bên trong. Chanh rất tốt trong việc tẩy rửa tế bào chết trên da, kích thích làn da hấp thụ dưỡng chất có trong sữa chua. Với 2 thìa sữa chua và 2 thìa nước cốt chanh cho một lần đắt mặt nạ từ 15-20 phút và 2 lần/ tuần da sẽ trắng sáng lên trông thấy.5.

6. Mặt nạ cho da dầu

Trong nghệ có hoạt chất curcumin giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích sự phát triển tế bào da mới. Lô hội cũng có tác dụng giúp loại bỏ tế bào chết, tái sinh các mô mới. Sử dụng 1 thìa bột nghệ và 2 thìa lô hội, dùng đắp mặt 20 phút mỗi lần, tuần 3 lần. Da sẽ trở nên mềm mại, hạn chế bã nhờn tiết trên da.

7. Mặt nạ dưỡng ẩm

Nếu da bạn khô hãy dùng mặt nạ với thành phần 1 thìa chanh và 1 thìa mật ong. Để lại nó trên da trong 15 phút.

Thoa hỗn hợp mật ong và chanh lên da mỗi tuần 2-3 lần, làn da sẽ nhanh chóng trở nên mềm mại mịn màng, đàn hồi, săn chắc và khỏe hơn. Công thức này phù hợp với các bạn da khô hay thời tiết mùa đông nứt nẻ.

8. Mặt nạ tăng cường sức đề kháng cho da

Tinh bột nghệ là curcumin, chất chống oxy hóa, làm giảm quá trình lão hóa, loại bỏ nám, tàn nhang, sạm da, giúp da dẻ hồng hào. Dầu dừa chứa axit lauric có khả năng chống vi khuẩn xâm nhập và làm sạch da, cung cấp độ ẩm cho da.

Sử dụng mặt nạ kết hợp 1/4 thìa bột nghệ với 1 thìa dầu dừa trong 20 phút mỗi lần và thực hiện 3 lần/ tuần sẽ cải thiện sức sống cho da. Mặt nạ này có tác dụng tẩy tế bào chết, trị tàn nhang và mụn thâm.

9. Mặt nạ trị mụn

Để làm sạch mụn đầu đen sử dụng quế và mật ong đắp lên vùng mặt bị mụn đầu đen. Cho 1/4 thìa cà phê bột quế thêm 2 muỗng canh mật ong, bôi lên mặt, giữ hỗn hợp trên da 15 phút.

Hôm sau, bạn sẽ thấy đầu mụn nhỏ và mờ hơn. Bạn nên thử trước xem mình có bị dị ứng với quế không. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng thì không nên dùng nhé.

10. Mặt nạ làm sạch sâu

Yến mạch không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn đồng hành cùng phụ nữ trong công cuộc chăm sóc da.

Mặt nạ yến mạch và sữa chua giúp tẩy tế bào chết và dưỡng trắng hiệu quả

Kết hợp 2 thìa sữa chua và 1 thìa yến mạch tạo thành hỗn hợp thoa lên da. Đắp trong vòng 20 phút và thực hiện 3 lần/ tuần. Mặt nạ này giúp tẩy tế bào chết, dưỡng trắng da và làm sạch sâu cực kỳ hiệu quả.

Bạn hoàn toàn có thể tự tin về một làn da đẹp bởi với 10 gợi ý về các loại mặt nạ phù hợp cho mọi loại da trong bài viết ở trên. Chỉ cần bạn kiên trì trong vòng 1 tháng, bạn sẽ tự hào về kết quả của nó.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/10-loai-mat-na-xu-ly-moi-van-de-ve-da-24918/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY