Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

10 mẹo đơn giản giúp chăm sóc chân để chúng luôn trông thật hoàn hảo

Nấm móng tay, nứt gót chân, móng mọc ngược... là những vấn đề phổ biến mà phần lớn mọi người phải đối mặt. Với 10 mẹo chăm sóc chân đơn giản sau đây, bạn sẽ nhanh chóng xóa tan những đau đớn và tình trạng mất thẩm mỹ mà những vấn đề này gây ra.

1. Loại bỏ nấm móng chân tự nhiên

Nhờ các đặc tính kháng khuẩn, giấm táo (ACV) chính là phương pháp hoàn hảo trị nấm móng chân. Bạn có thể trộn ACV và nước với tỉ lệ bằng nhau rồi ngâm chân trong hỗn hợp tối đa 30 phút (tùy thuộc vào phản ứng của da bạn với cách điều trị này), sau đó thấm khô bằng khăn.

Thoa vài giọt tinh dầu oải hương (Lavender) lên móng chân bị nấm vào mỗi đêm trước khi ngủ. Bạn có thể mang vớ để hạn chế tinh dầu bị day ra ga giường. Tlàm như thế trong vài tuần cho đến khi hết nấm.

2. DIY hỗn hợp tẩy tế bào chết cho chân

Tự làm tẩy tế bào chết bằng muối biển hoặc đường sẽ giúp bạn nhẹ nhàng loại đi các tế bào chết và làm da trông khỏe mạnh và sáng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn tẩy tế bào chết bằng dầu ô liu, dầu dừa, các loại tinh dầu... để tăng hiệu quả. Đừng quên các động tác massage nhẹ nhàng trong lúc chà hỗn hợp lên da để làm dịu da chân và giải tỏa mệt mỏi sau một ngày làm việc dài.


3. Dùng mặt nạ dưỡng da chân

Hãy thử mặt nạ chân DIY làm từ bí đỏ nghiền nhuyễn, quế và sữa chua để thư giãn tinh thần và nuôi dưỡng da sau một ngày làm việc dài. Bí ngô sẽ nuôi dưỡng và làm sáng làn da của bạn, quế sẽ làm mềm da và sữa chua sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây hại.


4. Xử lý gót chân nứt nẻ

Da quanh gót chân thường dày và khô hơn so với các phần da khác. Có nhiều cách đặc biệt có thể giúp bạn xử lý tình trạng này:

  • Ngâm chân trong nước xà phòng ấm.

  • Thoa lên gót chân băng cá nhân dạng lỏng được bán trong các hiệu thuốc để niêm phong các vết nứt, ngăn ngừa các vết nứt thêm lây lan và nhiễm trùng.

  • Sử dụng mật ong để tẩy tế bào chết hoặc làm mặt nạ chân.

Nếu tình trạng nứt gót của bạn quá nghiêm trọng, bạn nên đến bác sĩ.


5. Massage chân

Các động tác massage chân nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thoát khỏi đau đớn và làm cho bàn chân của bạn trông đẹp hơn. Khi cảm thấy đau ở chân, hãy ngồi trên ghế, dùng chân lăn quả bóng chơi golf hoặc bóng tennis từ gót chân đến ngón chân. Lưu ý tập trung lăn nhiều ở những khu vực mỏi, đau.


6. Giữ ẩm cho da

Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cực kỳ hoàn hảo cho bàn chân khô. Sử dụng riêng dầu dừa có thể giữ ẩm cho da. Khi thêm một chút đường hoặc muối, nó lại có thể tẩy tế bào chết chân hiệu quả, hoặc bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu để trộn ra hỗn hợp điều trị nấm. Lưu ý không bôi kem dưỡng ẩm vào giữa các ngón chân, vì độ ẩm quá mức có thể gây nấm và nhiễm trùng.


7. Giữ bàn chân khô ráo

Giữ bàn chân luôn khô thoáng, sạch sẽ có thể ngăn ngừa nấm và mùi hôi. Hãy lau khô chân bằng khăn sau khi rửa chân hoặc sử dụng kem dưỡng ẩm, đồng thời tránh mang giày quá lâu. Nếu chân bạn hay đổ mồ hôi, hãy thử rắc một ít phấn của trẻ vào trong giày.


8. Điều trị và ngăn ngừa sưng

Chân bị sưng là vấn đề mà nhiều người phải đối mặt sau những chuyến đi dài hoặc đứng quá lâu. Để giảm sưng chân, hãy nằm ngửa, hai chân giơ lên cao ​​và áp vào tường. Nếu bạn thường xuyên bị sưng chân và sưng mắt cá chân, hãy thử mang những loại vớ bó chuyên dụng mà bạn có thể mua ở bất kỳ nhà thuốc nào. Chúng sẽ làm dịu cơn đau và ngăn chất lỏng tích tụ trong chân bạn.


9. Ngăn ngừa móng chân mọc ngược

Móng chân mọc ngược có thể là do chấn thương, mang giày dép không phù hợp, cắt tỉa không đúng cách... Để ngăn chặn vấn đề này, hãy chắc chắn rằng bạn không cắt móng quá sát hoặc không đều ở các góc. Khi chọn giày và vớ cũng cần chú ý xem bạn có thể thoải mái di chuyển các ngón chân không.


10. Làm dịu cơn đau

Giày cao gót, giày không thoải mái hoặc đứng trong thời gian dài có thể khiến chân bạn đau nhức. Có một số cách để làm dịu đôi chân đau nhức mà bạn có thể thực hiện tại nhà, như:

  • Ngâm chân trong chậu nước ấm với muối Epsom

  • Tắm vòi sen đối nghịch: Giữ chân dưới vòi nước chảy và xen kẽ một phút nước nóng và một phút nước lạnh, lặp lại chu kỳ vài lần và kết thúc bằng nước lạnh.

Với những biện pháp chăm sóc chân tự nhiên trên, bạn sẽ nhanh chóng sẽ hữu đôi chân tuyệt đẹp và khỏe mạnh cũng như thanh toán thành công các vấn đề ở bàn chân.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/10-meo-don-gian-giup-cham-soc-chan-de-chung-luon-trong-that-hoan-hao-28367/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY