Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

10 mẹo hữu ích chăm sóc cơ thể mà bạn chưa biết

Thay vì sử dụng những sản phẩm đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các mẹo chăm sóc cơ thể đơn giản tại nhà dưới đây.

Mọi cô gái đều muốn trở nên xinh đẹp và quyến rũ. Tuy nhiên, bạn không cần phải phô trương những sản phẩm làm đẹp đắt tiền để có được vẻ ngoài rực rỡ. Thay vào đó, bạn có thể áp dụng một vài biện pháp đơn giản tại nhà mà vẫn đem lại kết quả tốt.

BrightSide liệt kê 10 mẹo làm đẹp tự nhiên siêu đơn giản giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

1. Nước muối giúp khuôn mặt giảm sưng và đem lại vẻ ngoài tươi tắn

Hòa tan muối trong nước (dung dịch này nên đặc một chút), ngâm khăn vào dung dịch, và đắp lên mặt trong 10 phút.

2. Đôi môi đầy đặn và quyến rũ hơn với một loại dầu và bàn chải đánh răng

Thoa dầu mỹ phẩm nào lên môi - dầu đào, dầu hạnh nhân hoặc son dưỡng thông thường. Sau đó lấy bàn chải đánh răng mềm, và chà nhẹ lên môi trong 1 phút.

3. Làn da sáng và ẩm với dầu oliu

Massage mặt bằng dầu oliu giúp làm cho làn da của bạn sạch sẽ, mềm mại, mịn màng. Đầu tiên, xông hơi mặt, sau đó mát xa dầu trên mặt trong khoảng 7 phút. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy lặp lại quy trình sau mỗi 4-5 ngày.

4. Mật ong giúp giảm viêm và loại bỏ mụn trứng cá

Nếu bạn nổi mụn trên mặt ngay trước một ngày trọng đại hoặc một cuộc họp quan trọng, có một cách để loại bỏ nó nhanh chóng: Thoa một chút mật ong trên mụn trứng cá, và để nó trong 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Phương pháp này sẽ giúp làm giảm kích thước của mụn, khiến nó ít gây chú ý hơn để bạn có thể dễ dàng che nó bằng cách trang điểm.

5. Sử dụng thuốc nhỏ mắt để giảm viêm

Một cách khác để loại bỏ những nốt mụn khó chịu là sử dụng thuốc nhỏ mắt. Ngâm một miếng bông trong thuốc nhỏ mắt, đặt trong tủ đá từ 3-5 phút. Sau đó nhẹ nhàng ấn miếng bông vào vùng bị viêm, và mụn sẽ trở nên khó nhận thấy hơn.

6. Tự làm dung dịch tẩy trang hoàn toàn tự nhiên

Hòa nước sạch với dầu ô liu theo tỷ lệ 3: 1 trong lọ thủy tinh và lắc đều. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một công thức để làm tẩy trang tự nhiên nữa là dầu dừa.

7. Baking soda giúp loại bỏ lông mọc ngược

Bạn có thể dễ dàng tự chế loại tẩy tế bào chết cơ thể giúp loại bỏ lông mọc ngược bằng cách: Trộn 1 muỗng cà phê baking soda, 1 muỗng cà phê bột yến mạch xay và 1 muỗng canh nước. Khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da và để trong 5 phút. Sau đó rửa sạch với nước nóng.

8. Sử dụng baking soda để giảm quầng thâm và bọng mắt

Thêm một muỗng cà phê baking soda vào một cốc nước nóng hoặc trà rồi khuấy đều. Ngâm một miếng bông trong hỗn hợp này, và đặt vào vùng dưới mắt. Đợi khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch và sử dụng kem dưỡng ẩm. Áp dụng quy trình này mỗi ngày và bạn sẽ sớm nhận thấy kết quả!

9. Mặt nạ chuối giúp mái tóc bóng khỏe

Nguyên liệu: 1 quả chuối, 1 quả trứng, 1 thìa mật ong và 1/2 ly bia đen. Khuấy đều các nguyên liệu trên trong bát nhỏ đến khi tạo thành hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên tóc trong vài giờ. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng mặt nạ này mỗi tuần một lần, và bạn sẽ thấy kết quả đáng kinh ngạc!

10. Hỗn hợp dầu dừa và hoa oải hương giúp mọc lông mi dài hơn

Kết hợp 1/2 muỗng cà phê dầu dừa với 2 - 4 giọt tinh dầu oải hương. Sử dụng một miếng bông nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên lông mi từ gốc đến ngọn. Thực hiện theo phương pháp này ít nhất ba lần một tuần, và bạn sẽ nhận thấy lông mi trở nên dày và sáng hơn theo thời gian.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/10-meo-huu-ich-cham-soc-co-the-ma-ban-chua-biet-28387/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY