Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

10 sự thật thú vị về phẫu thuật thẩm mỹ mà ai cũng nên biết

Nói đến phẫu thuật thẩm mỹ, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc làm đẹp. Nhưng thực tế đó không phải là lý do duy nhất khiến phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện.

Phẫu thuật thẩm mỹ còn được thực hiện để điều trị các vấn đề khác cũng như đảm bảo cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh cho bệnh nhân. Số lượng các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện hàng năm đang tăng lên theo từng ngày với xu hướng của con người.

Phẫu thuật thẩm mỹ không liên quan đến việc sử dụng chất dẻo trong quá trình phẫu thuật. Cái tên này thực sự có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp 'plastikos' có nghĩa là dễ uốn hoặc có thể đúc.

Silicone, Gore-Tex và Medpor là những vật liệu phổ biến được sử dụng làm mô cấy trong phẫu thuật thẩm mỹ. Trong một số trường hợp, mảnh ghép (ví dụ như sụn tai) được sử dụng thay cho cấy ghép. Có nhiều sự thật thú vị liên quan đến cuộc phẫu thuật sẽ rất đáng để bạn khám phá.

Có nhiều sự thật thú vị liên quan đến cuộc phẫu thuật sẽ rất đáng để bạn khám phá.

1. Phẫu thuật thẩm mỹ không có bất kỳ tác dụng phụ lâu dài nào. Đây là một phương pháp xử lý vấn đề và không tạo ra vấn đề mới hoặc làm gia tăng vấn đề hiện có.

2. Phẫu thuật thẩm mỹ là một phương pháp điều trị phổ biến, số lượng ngày càng tăng. Chỉ tính riêng ở Ấn Độ, khoảng 9 nghìn ca phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện mỗi năm. Nó đứng thứ 5 về số ca phẫu thuật được thực hiện.

3. Phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp. Nó được thực hiện để điều trị nhiều biến chứng sức khỏe như phẫu thuật thẩm mỹ chấn thương, phẫu thuật thẩm mỹ ung thư, phẫu thuật thẩm mỹ nhi khoa, vi phẫu là tất cả các nhánh khác nhau của phẫu thuật thẩm mỹ. Bên cạnh đó, tất cả các ca phẫu thuật bàn tay và dây thần kinh đều do các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thực hiện.

4. Phẫu thuật thẩm mỹ là một thủ tục điều trị quan trọng khi điều trị vết thương do bỏng. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ là những chuyên gia trong việc điều trị vết thương bỏng mới hoặc cũ.

5. Phẫu thuật thẩm mỹ không được thực hiện để thay đổi một người. Nó được thực hiện để biến bạn thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Một số người đang bị dị tật trên khuôn mặt hoặc cơ thể. Phẫu thuật thẩm mỹ là một lợi ích để họ thoát khỏi các vấn đề.

6. Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng cấy ghép silicon gây ung thư vú. Thực tế không phải là như vậy. Không có mối liên quan nào được chứng minh giữa ung thư vú và phẫu thuật thẩm mỹ.

7. Thu nhỏ hoặc nâng ngực không ức chế việc cho con bú. Với kỹ thuật thu nhỏ ngực hiện nay, người bệnh có thể cho con bú bình thường. Các kết nối giữa núm vú và tuyến vẫn được bảo tồn.

8. Phẫu thuật thẩm mỹ không để lại sẹo. Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đặt các vết rạch sao cho vết sẹo nằm ở những vùng khuất của cơ thể, khiến mọi người không thể nhận ra. Ngoài ra, chúng phục hồi rất tốt vì những vết sẹo này cực kỳ mỏng. Trong một số trường hợp, sẹo biến mất theo thời gian.

Phẫu thuật thẩm mỹ không để lại sẹo.

9. Quan niệm chung cho rằng chỉ phụ nữ mới phẫu thuật thẩm mỹ, điều đó không đúng. Ngay cả nam giới cũng được phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay.

10. Phẫu thuật thẩm mỹ không liên quan đến việc sử dụng chất dẻo trong quá trình phẫu thuật. Các vật liệu được sử dụng trong quá trình phẫu thuật bao gồm silicone, Gore-Tex và Medpor với silicone trong hầu hết các trường hợp. Trong một số trường hợp, mô ghép cũng được sử dụng được lấy từ cơ thể bệnh nhân.

Với sự phát triển của công nghệ y tế, phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành một thủ thuật dễ thực hiện hơn. Bạn có thể sử dụng nó trong trường hợp cần thiết mà không nghi ngờ gì. Để rõ ràng, bạn nên đặt câu hỏi với bác sĩ phẫu thuật trước khi tiến hành phẫu thuật.

Xem thêm:

Chế độ low-carb giúp giảm cân nhưng thiếu hụt dinh dưỡng, sao không thử 6 loại carbs lành mạnh sau?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/10-su-that-thu-vi-ve-phau-thuat-tham-my-ma-ai-cung-nen-biet-34141/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY