Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

10 thói quen thường ngày giúp phụ nữ Nhật Bản trông trẻ hơn so với tuổi thật

Phụ nữ Nhật Bản thường trông trẻ hơn so với tuổi thật nhưng không phải nhờ yếu tố di truyền hay khí hậu, bí quyết trẻ lâu của họ đều nhờ vào những thói quen thường ngày dưới đây.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Một trong những bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật Bản chính là sử dụng nước vo gạo. Những tưởng nước vo gạo không có tác dụng gì trong việc làm đẹp nhưng thực chất nó có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa da, làm dịu da và giúp da trắng sáng hơn. Phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng nước vo gạo lên men để rửa mặt và gội đầu hàng ngày.

Để làm nước vo gạo lên men, phụ nữ Nhật Bản sẽ lấy nước vo gạo cho vào bình, để từ 1-2 ngày ở nhiệt độ phòng. Khi thấy có mùi hơi chua chứng tỏ nước gạo đã lên men. Lấy nước này pha loãng với 1-2 cốc nước để rửa mặt, xả tóc. Lưu trữ phần nước gạo lên men còn lại trong tủ lạnh để dùng dần.

Sử dụng lưới tạo bọt khi rửa mặt

Nhiều người thường cho sữa rửa mặt trực tiếp vào tay để rửa mặt nhưng thực tế cách làm này không thể làm sạch sâu, đồng thời khiến da bị căng và bớt săn chắc. Để giải quyết vấn đề này, phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng lưới tạo bọt hoặc sản phẩm rửa mặt chuyên dụng. Cách này vừa hạn chế được lượng sữa rửa mặt vừa giúp da mặt sạch sâu hơn.

Massage mặt thường xuyên

Massage mặt bằng lòng bàn tay sau khi rửa mặt là việc làm thường xuyên của phụ nữ Nhật. Kỹ thuật massage đường viền Nhật Bản trở nên rất phổ biến đối với phụ nữ vì những kết quả tuyệt vời và có thể nhìn thấy chỉ sau vài buổi thực hiện. Tuy nhiên, dù chọn kỹ thuật massage nào, bạn hãy nhớ thoa dầu massage hoặc kem dưỡng da để giảm tác động và ma sát từ các ngón tay nhé.

Uống trà xanh và đắp mặt nạ trà xanh

Khi nhắc tới thói quen thường ngày giúp phụ nữ Nhật Bản trông trẻ hơn so với tuổi thật thì không thể không nhắc tới việc uống trà xanh và đắp mặt nạ trà xanh. Ngoài uống trà xanh hàng ngày, phụ nữ Nhật Bản cũng thường sử dụng bã của nó để đắp mặt nạ bởi trong bã trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng xóa các nếp nhăn nhỏ, se khít lỗ chân lông và giải độc cho làn da.

Khi không có lá trà xanh, phụ nữ Nhật sẽ dùng bột trà xanh để thay thế. Để làm mặt nạ trà xanh, bạn có thể lấy ½ thìa cà phê bột trà xanh hòa cùng 1 thìa nước và ½ thìa mật ong, trộn tất cả nguyên liệu với nhau và đắp mặt trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Đắp mặt nạ rong biển

Bên cạnh trà xanh, phụ nữ Nhật Bản cũng thường xuyên dùng rong biển để đắp mặt. Đắp mặt nạ rong biển có tác dụng làm sáng da và giúp dưỡng ẩm cho da.

Để làm mặt nạ rong biển, bạn cần chuẩn bị bột rong biển với một chút nước ấm và dầu ô liu. Trộn các nguyên liệu với nhau, khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn rồi dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Cố giữ mặt nạ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp trực tiếp những miếng rong biển ướt lên mặt.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa tinh dầu hoa trà

Phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng các sản phẩm chứa tinh dầu hoa trà (camelia), được chiết xuất từ hạt cây trà để chăm sóc da. Nguyên nhân là do loại tinh dầu này rất giàu axit béo, vitamin và chất chống oxy hóa, có khả năng thẩm thấu vào bên trong lớp sâu nhất của da và giữ độ ẩm hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu hoa trà còn giúp bảo vệ làn da khỏi các chất độc hại từ môi trường, giữ da mềm mại, mịn màng hơn.

Chế độ ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng trọng việc giúp phụ nữ Nhật Bản trông trẻ hơn tuổi thật. Người Nhật ăn uống rất lành mạnh với thực phẩm siêu tươi, chưa qua chế biến như cá, ngũ cốc, rong biển, các sản phẩm đậu nành lên men (như miso) và trà xanh. Bên cạnh đó, người Nhật còn hạn chế ăn thịt động vật và tránh xa các thực phẩm chế biến, tinh chế và đường.

Bổ sung collagen

Collagen là một loại protein quan trọng trong cấu trúc của làn da, giảm lượng collagen khiến chúng ta trông già hơn. Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm bổ sung collagen được bán dưới dạng thuốc viên, thạch, kẹo và đồ uống. Ngoài ra, phụ nữ Nhật cũng chú trọng bổ sung collagen một cách tự nhiên bằng việc thêm nước xương, cá, thịt gà, lòng trắng trứng, rau xanh và các loại trái cây có múi vào chế độ ăn hàng ngày.

Ngâm mình trong bồn nước nóng

Người Nhật thích ngâm mình trong bồn, cho dù đó là bồn nước nóng hay suối nước nóng tự nhiên (onsen). Các khoáng chất trong suối nước nóng sẽ đi vào cơ thể và giúp làm dịu thần kinh, cải thiện các vấn đề về da cũng như giúp bạn cảm thấy trẻ hơn. Nếu không có điều kiện để ngâm mình trong suối nước nóng, bạn cũng có thể tắm nước nóng tại nhà. Ngâm mình trong nước nóng sẽ giúp giảm viêm, cải thiện chất lượng giấc ngủ và thậm chí là giúp bạn đốt cháy thêm calo.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Phụ nữ Nhật tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bất cứ khi nào có thể và họ thường thoa kem chống nắng cũng như các sản phẩm chăm sóc có chứa kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ da tuyệt đối. Bởi lẽ, các tia nắng mặt trời chứa UVA và UVB gây hại cho làn da, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, đồng thời gây ra nếp nhăn và đốm đồi mồi. Thậm chí, kể cả khi trời âm u, nhiều mây và không có nắng, 80% tia cực tím cũng có thể xuyên qua các đám mây.

Hà Phương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/10-thoi-quen-thuong-ngay-giup-phu-nu-nhat-ban-trong-tre-hon-so-voi-tuoi-that-28119/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY