Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt hôm nay

Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt

10 thực phẩm tốt nhất cho việc mang thai

Trứng cũng rất giàu choline, thúc đẩy tăng trưởng và sức khỏe tổng thể của bộ não của bé, đồng thời giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh

Ăn cho hai người có thể là một trách nhiệm cần cân nhắc, đặc biệt là với những thông tin trái ngược nhau rất nhiều. Nhưng có rất nhiều cách để đảm bảo rằng bạn và em bé của bạn nhận được các chất dinh dưỡng cần cho cả hai .

Dưới đây là lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng về các loại thực phẩm hàng đầu khi mang thai. Bạn không cần phải thích hay ăn tất cả, nhưng chọn nếu thích để cung cấp cho tăng dinh dưỡng thai kỳ.

Trứng

Thật ngạc nhiên là những gì bạn nhận được trong một quả trứng chỉ có khoảng 90 calo..

Ngoài hơn 12 vitamin và khoáng chất, trứng chứa nhiều chất protein, đó là điều cần thiết cho thai kỳ.

Các tế bào của em bé đang phát triển theo cấp số mũ, và mỗi tế bào được làm bằng protein, thêm vào đó, là một phụ nữ mang thai, bạn có nhu cầu protein của riêng bạn.

Trứng cũng rất giàu choline, thúc đẩy tăng trưởng và sức khỏe tổng thể của bộ não của bé, đồng thời giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. Một số trứng thậm chí có chứa chất béo omega-3, quan trọng cho cả não và phát triển.

Đối với cholesterol? Nó chỉ ra rằng ăn chất béo bão hòa làm thiệt hại nhiều hơn nữa đến mức cholesterol của bạn hơn ăn cholesterol một cách tự nhiên được tìm thấy trong thực phẩm.

Và trong khi trứng có hàm lượng cholesterol cao, chúng cũng tương đối ít chất béo bão hòa, chỉ có khoảng 1 1/2 gram mỗi quả trứng.

Phụ nữ khỏe mạnh có hàm lượng cholesterol trong máu bình thường có thể tiêu thụ 1 - 2 quả trứng mỗi ngày như là một phần của một chế độ ăn uống cân bằng thấp chất béo bão hòa. Nhưng nếu cholesterol là một mối quan tâm cho bạn, lòng trắng trứng thay thế cho toàn bộ trứng.

Trứng giá rẻ, dễ dàng, nhanh chóng và linh hoạt. Khi bạn quá kiệt sức để nấu một bữa ăn đầy đủ, một vài quả trứng luộc hoặc đồ ăn từ trứng thật dễ dàng.

Không giàu protein chất lượng cao, nó cũng là một nguồn đặc biệt tốt của chất béo omega-3, tốt cho sự phát triển của bé - và có thể giúp thúc đẩy tâm trạng của bạn. Và không giống như cá kiếm, cá thu, cá kình, cá mập, cá hồi có lượng thủy ngân thấp, một hợp chất có thể gây hại cho hệ thần kinh đang phát triển của bé.

Chỉ cần nhớ rằng ngay cả đối với cá hồi và cá có thủy ngân thấp khác, như cá ngừ trắng đóng hộp, FDA khuyến cáo ăn không quá 12 ounces mỗi tuần để tránh quá nhiều thủy ngân.

Đậu

Đậu navy, đậu lăng, đậu đen, đậu pinto, đậu xanh ... có rất nhiều để lựa chọn. Đậu chứa chất xơ và protein nhất trong tất cả các loại rau.

Bạn đã biết rằng điều quan trọng là có đủ chất đạm trong khi mang thai, nhưng bạn có thể chưa nhận ra rằng chất xơ có thể trở thành người bạn tốt nhất của bạn. Khi bạn đang mang thai, đường tiêu hóa của bạn chậm lại, bạn có nguy cơ bị táo bón và trĩ. Chất xơ có thể giúp ngăn ngừa và giảm bớt những vấn đề này.

Ngoài ra, thực phẩm có chứa chất xơ có xu hướng giàu chất dinh dưỡng. Điều này là chắc chắn đúng với đậu, đó là nguồn cung cấp sắt, folate, canxi và kẽm.

Khoai lang

Khoai lang có màu cam, sắc tố thực vật được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể chúng ta.

Mặc dù tiêu thụ quá nhiều tiền vitamin A (có trong các nguồn động vật như gan, sữa và trứng) có thể nguy hiểm. Nó sẽ chuyển đổi thành vitamin A chỉ khi cần thiết, do đó không cần phải hạn chế tiêu thụ của các loại trái cây giàu vitamin A và rau.

Khoai lang cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, folate, và chất xơ. Và cũng giống như các loại đậu, không tốn kém và linh hoạt.

Ngô và các loại ngũ cốc khác

Các loại ngũ cốc quan trọng trong thai kỳ vì họ giàu chất xơ và chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin E, selenium, và dinh dưỡng thực vật (hợp chất thực vật giúp bảo vệ các tế bào).

Nhưng không dừng lại ở bắp rang: Có rất nhiều loại ngũ cốc khác, từ bột yến mạch đến lúa mạch.

Quả óc chó

Quả óc chó là một trong những nguồn giàu chất omega-3 thực vật. Một số ít quả óc chó là một lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ hoặc một bổ sung cho món salad.

Trong khi omega-3 thực vật không cung cấp nhiều DHA có lợi cho em bé của bạn, nó vẫn còn tốt cho bạn. Quả óc chó cũng là một nguồn protein và chất xơ.

Sữa chua

Nó là một trong những loại thực phẩm mang thai yêu thích. Và bất kỳ loại sữa chua là một nguồn canxi tuyệt vời, quan trọng trong một chế độ ăn uống khi mang thai. Nếu bạn không có đủ canxi, số lượng giới hạn, làm suy giảm lượng canxi trong xương của bạn.

Mục tiêu trong khi mang thai là để đảm bảo rằng bạn cung cấp tất cả mọi thứ bé cần mà không bị mất sức khỏe và dinh dưỡng của riêng bạn. Canxi sẽ giúp giữ cho xương của bạn còn nguyên vẹn trong khi có bộ xương khỏe mạnh cho em bé."

Rau màu xanh đậm

Rau bina, cải xoăn, củ cải, và các loại rau lá xanh khác được nạp các vitamin và chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, C và K, cũng như folate hết sức quan trọng.

Thịt nạc

Thịt là một nguồn tuyệt vời protein chất lượng cao. Khi mua thịt đỏ, cắt giảm được khoảng 95 đến 98 phần trăm chất béo.

Thịt bò và thịt lợn nổi bật trong số các loại thịt vì chúng có chứa choline, thêm vào protein.

Không nên ăn thịt nguội hoặc xúc xích, tuy nhiên, trừ khi đun nóng. Có một rủi ro nhỏ truyền vi khuẩn và ký sinh trùng, chẳng hạn như Listeria, toxoplasma, hoặc salmonella, từ thịt cho em bé của bạn.

Trái cây và rau có màu

Ăn nhiều các loại trái cây và rau quả màu xanh lá cây, đỏ, cam, vàng, tím, trắng đảm bảo rằng bạn và em bé của bạn nhận được một loạt các chất dinh dưỡng. Mỗi nhóm màu sắc cung cấp vitamin và khoáng chất khác nhau.

Trong giai đoạn sau của thai kỳ, các loại thực phẩm bạn ăn thông qua nước ối. Vì vậy, nếu bạn tiếp xúc với nhiều loại trái cây và rau, em bé sẽ khỏe mạnh trong bụng mẹ.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-10-thuc-pham-tot-nhat-cho-viec-mang-thai-49421.html)

Chủ đề liên quan:

mang thai thực phẩm tốt nhất

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY