Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

10 thức uống tự nhiên giàu collagen giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân

Collagen là thành phần không thể thiếu cho một làn da khỏe mạnh, sáng mịn, căng tràn sức sống. Bên cạnh việc sử dụng những loại mỹ phẩm chuyên dụng, thì các bạn nên bổ sung ngay những thức uống chứa collagen tự nhiên dưới đây để có thể giữ mãi “tuổi xuân” cho làn da của mình.

Sinh tố bơ

Quả bơ được xem là “thần dược” cho sắc đẹp của phụ nữ. Trong quả bơ chứa nhiều Omega-3 cùng các vitamin và khoáng chất giúp chống lại quá trình ô xy hóa và tiêu diệt các gốc tự do. Bên cạnh đó, quả bơ còn cung cấp collagen dồi dào duy trì độ săn chắc cho làn da. Để bảo đảm sức khỏe, bạn nên dùng sinh tố bơ ít sữa hoặc ít đường.

Nước ép cà chua

Trong thành phần của quả cà chua có chứa rất nhiều chất Lycopen, nó có khả năng ức chế sự hủy hoại cấu trúc Collagen bằng cách loại bỏ men collagenases. Do đó, các bạn hãy thưởng thức ly sinh tố cà chua để giữ gìn sự trẻ trung cho làn da của mình.

Sữa đậu nành

Từ xưa đến nay, sữa đậu nành luôn được xem là một trong những thức uống có lợi cho phái đẹp. Ngoài các lợi ích về tim mạch, hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa ung thư thì sữa đậu nành còn đem lại các tác động có lợi cho da như chống lại lão hóa và giúp da tươi trẻ. Các axit béo omega-3, omega-6 và chất chống oxy hóa tự nhiên genistein trong sữa đậu nành có tác dụng bảo vệ các tế bào chống lại sự lão hóa và kích thích sản sinh collagen trong cơ thể giúp phái nữ giữ được nét trẻ đẹp trên da.

Nước ép dâu tây

Các loại trái cây họ dâu tây, việt quất,… đều chứa hợp chất axit ellagic. Loại axit này giúp ngăn cản các sợi collagen không bị hủy hoại bởi tia UV từ mặt trời. Ngoài ra, nước ép dâu tây sẽ giúp sản sinh các tế bào collagen và vitamin C giúp da dẻ hồng hào, trắng mịn.

Nước dừa kết hợp với mật ong

Nước dừa và mật ong khi được kết hợp lại với nhau sẽ giúp bổ sung collagen cho cơ thể, từ đó giúp làn da của bạn tươi trẻ hơn trông thấy.

Bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu sau: 1 quả dừa, 1 muỗng mật ong, 1/2 quả chanh, 1 lít nước lọc và 1 bình thủy tinh, 1 ít muối.

Cách làm: Đổ tất cả các nguyên liệu đã được chuẩn bị vào trong chiếc bình thủy tinh. Sau đó, đậy kín nắp và lắc đều cho tới khi chúng hòa quyện vào nhau. Nếu thích có mùi vị thơm mát hơn, bạn có thể cho thêm ít lá sả tươi hoặc lá bạc hà. Bảo quản chúng trong tủ lạnh khoảng 30 phút là có thể thưởng thức.

Nước ép từ trái cây có múi

Những loại trái cây có múi như: Cam, chanh, bưởi, quýt… rất giàu vitamin C tốt cho giai đoạn đầu hình thành collagen trong cơ thể. Ngoài ra, lượng vitamin này còn tăng cường sản sinh tế bào mới giúp da luôn tươi trẻ, căng mịn.

Đồng thời, một vài dưỡng chất trong trái cây có múi có khả năng bảo vệ da trước tác hại của tia cực tiếp từ ánh nắng mặt trời, hạn chế khả năng xuất hiện nám, sạm, tàn nhang

Nước ép lựu

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, các phân tử trong quả lựu được biến đổi bởi các vi khuẩn trong đường ruột, cho phép các tế bào cơ tự bảo vệ mình trước những nguyên nhân gây ra lão hóa.

Nước ép lựu cũng là nguồn vitamin C tuyệt vời, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen của da và có thể sửa chữa và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.

Sinh tố kiwi

Trái Kiwi không những sở hữu vị chua chua ngọt thanh tự nhiên mà còn là loại trái dùng để chế biến các loại nước uống tốt cho làn da, bởi Kiwi chứa nhiều collagen, vitamin C, vitamin E.

Theo một nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng, trái Kiwi có thể giúp bạn cải thiện làn da trắng sáng, mịn màng và căng bóng trong một tuần thực hiện. Bên cạnh đó, Vitamin C trong Kiwi sẽ là giải pháp cải thiện tình trạng liên quan đến các vấn đề về da như khô, nhăn, đem lại một làn da đầy sức sống. Cũng tương tự các loại trái cây khác được nêu ở trên, kiwi có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen cần thiết cho làn da.

Nướp ép cà rốt

Không những cà rốt mà các loại thực phẩm có màu đỏ khác sẽ là nguồn cung cấp vitamin A hàng đầu có thể khiến cho quá trình phân hủy Elastin và Collagen chậm lại, đồng thời bảo vệ da khỏi sự lão hóa. Hơn thế nữa, cà rốt còn có thể hỗ trợ sự tái tạo Collagen, tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể để làn da của bạn luôn trắng hồng.

Nước uống nha đam

Bằng chứng khoa học cho thấy nước ép nha đam có thể chữa lành da và đẩy lùi lão hóa da. Tia cực tím là tác nhân chính gây nên lão hóa da nhanh nhất. Khi da bị tổn thương theo thời gian sẽ mất dần collagen- protein giữ cho da săn chắc và đàn hồi. May mắn là, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, uống nước nha đam sẽ làm tăng sản xuất collagen cho cơ thể, giúp da luôn săn chắc và tươi trẻ.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/10-thuc-uong-tu-nhien-giau-collagen-giup-ban-keo-dai-tuoi-thanh-xuan-34946/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY