Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

10 tip để có bộ móng khỏe và đẹp cho nàng tự tin khoe sắc mùa lễ hội

Thông qua một bộ móng xinh xắn ta có thể đoán được guu thẩm mỹ của chủ nhân. Chăm sóc móng cũng là cách để chị em yêu chiều bản thân.Thử ngay những tip dưới đây để sở hữu bộ móng khỏe và đẹp, cho nàng thỏa sức biến hóa dịp lễ tết.

Làm sạch móng mỗi ngày

Bạn nên vệ sinh móng để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, ở xung quanh và dưới móng, chà bàn chải theo chiều ngang. Sử dụng bằng bàn chải mềm, loại chuyên dụng cho làm móng. Bạn có thể sử dụng xà phòng diệt khuẩn bình thường, hoặc pha đường với dầu oliu để tẩy tế bào chết, làm mềm da và cấp ẩm cho móng.

Nên để móng có thời gian “thở”, không nên sơn móng liên tục

Nếu bạn “nghiện” sơn móng tay thì giữa mỗi lần “make up” móng lại, nên để móng ở trạng thái tự nhiên trong vài ngày. Nếu bạn thường xuyên làm móng gel và acrylic, hãy xen kẽ làm móng truyền thống giữa 2 loại gel và acrylic.

Ăn uống đủ chất

Cung cấp các vitamin và dưỡng chất tốt cho móng là cách chăm sóc móng từ bên trong. Bạn nên bổ sung các nhóm chất sau đây vào bữa ăn:

Biotin: Là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc, móng. Bạn có thể nạp biotin bằng những thực phẩm chức năng cung cấp chất này hoặc ăn các thực phẩm như: bơ, ngũ cốc nguyên hạt, cá hồi,...

Axit folic: Còn được gọi là vitamin B9, vitamin này có vai trò thiết yếu trong phát triển và phân chia tế bào. Đặc biệt nó ngăn ngừa tổn thương thần kinh và bảo vệ hồng cầu. Loại vitamin này cơ thể có thể tự đào thải nếu dư thừa, nên bạn không cần lo khi lỡ ăn quá nhiều. Bạn có thể nạp axit folic qua thịt đỏ, cá, phô mai,..

Vitamin A: Bổ sung loại vitamin này, giúp móng chắc khỏe, tránh móng bị lõm hay giòn. Vitamin A tự nhiên có trong các loại rau, củ như: bí đỏ, cà rốt, khoai lang,...

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ qua các vitamin B (B12, B7, B1) và một số chất như: kẽm, sắt, lưu huỳnh.

Không cắn móng tay

Cắn móng tay là thói quen xấu của khá nhiều người. Cắn móng tay không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn làm thủ phạm khiến móng bị xướt, mọc không đều. Nên cắt móng bằng bấm móng tay và làm mềm móng trước khi cắt. Bạn có thể cắt sau khi tắm, hoặc ngâm móng trong nước để làm mềm. Nếu vùng da quanh móng bị khô, bạn nên cắt đi chứ đừng cạy, gỡ hoặc cắn nó. Việc cắn da tưởng như vô hại, nhưng nước bọt có thể làm móng tay dễ gãy.

Một số cách “cai nghiện” cắn móng tay:

-Sơn màu, vẽ hoa thật đẹp lên móng, để tạo cảm giác “tội lỗi” mỗi khi muốn cắn móng.

-Ăn kẹo hoặc uống nước, hay nạp những món ăn vặt để xua đi cảm giác “buồn miệng”.

-Chọn một móng không-được-cắn của 1 ngày, và tăng số lượng móng không- được- cắn sau khi đã quen.

Giữ móng luôn khô ráo

Việc tiếp xúc nhiều với nước sẽ khiến móng bị xù xì và “yếu ớt”. Bạn nên sử dụng găng tay khi rửa chén, giặt đồ. Bên cạnh đó, luôn đeo găng tay khi tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa.

Dưỡng ẩm cho móng

Móng cũng cần phải dưỡng ẩm như da vậy. Bạn có thể thoa kem dưỡng da trên móng tay và phần da xung quanh. Ngâm móng trong nước ấm, có thêm một số loại thảo dược như: dầu oliu, hoa cúc, dầu anh thảo,...

Không dùng móng tay để mở, cạy đồ

Những việc “tiện tay” như: cạy bỏ keo, tháo chìa khóa trong móc, mở nắp hộp thực phẩm,... tất cả những hành động làm cong móng đều có thể làm “tổn thương” móng. Bạn hãy kiên nhẫn tìm kiếm vật dụng để làm những việc trên thay cho móng tay.

Không để móng chân dài

Nên cắt móng chân thường xuyên. Móng chân ngắn sẽ khiến bạn giảm thiểu nguy cơ bị thương. Không mang giày quá chật, nên thay tất mỗi ngày. Khi đến những nơi như: hồ bơi, nhà tắm công cộng,... bạn nên đi dép để tránh các bệnh da liễu.

Cắt móng đúng cách: Cắt móng sai cũng có thể “phá hủy” công sức dưỡng móng của bạn. Sau đây là những lưu ý khi cắt móng:

-Làm mềm móng trước khi cắt.

-Sử dụng đồ dũa có bề mặt nhám đều, mịn. Dũa từ cạnh ngoài vào giữa, động tác dũa tới dũa lui có thể làm móng yếu và khó định hình hơn.

-Không lấy khóe móng. Việc này có thể làm mất đi phần khỏe mạnh của móng, dễ gây trầy xướt và viêm nhiễm.

-Nên cắt móng theo hình tròn, hình vuông sẽ khiến bạn dễ biến nó thành “công cụ” cạy, mở đồ.

Sử dụng sơn bóng dưỡng móng

Sơn bóng dưỡng móng sẽ giúp móng tránh bị tróc, xướt. Bạn có thể tìm mua dễ dàng và giá cả cũng rất “hạt dẻ”.

Không bao giờ là quá muộn để đầu tư chăm sóc móng. Một bộ móng khỏe và đẹp sẽ giúp bạn thoải mái lựa chọn kiểu, màu sơn mà không lo móng quá yếu.

Ý Nhi

Theo Pháp luật đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/10-tip-de-co-bo-mong-khoe-va-dep-cho-nang-tu-tin-khoe-sac-mua-le-hoi-28424/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY