Bài thuốc dân gian hôm nay

10 trò chơi đơn giản cho con tại nhà thời dịch cúm corona

Dưới đây là một số trò chơi chị Như (TP.HCM) áp dụng cho con gái tại nhà.

7. Làm thiệp: Cắt hình hoa, hình lá, hình trái tim… đơn giản, dán lên giấy cứng, ghi lời tặng bạn.

8. Viết truyện: Nghĩ ra 1-3 nhân vật, 1-3 không gian, 1-3 đồ vật gì đó rồi gợi ý cho bạn nhỏ tạo ra câu chuyện, vẽ minh họa.

9. Mở tiệc: Cho bé tổ chức một tiệc trà cho cả nhà, bé tùy chọn món ăn uống.

10. Ngắm hoàng hôn.

Toàn trò ở nhà chơi. Tránh nơi đông người, giúp giảm nguy cơ nhiễm Corona'.

Trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết, các trò chơi của chị Như làm cho con rất hữu ích, không chỉ giúp trẻ được tự do sáng tạo, mà hạn chế các bé đến nơi đông người trong mùa dịch virus corona như hiện nay.

Tuy nhiên, bác sĩ Khanh cho biết, trẻ nhỏ thường hiếu động, nếu phải ở nhà suốt bé sẽ khó chịu hoặc phản ứng, cũng có trẻ sẽ không thích các trò chơi tại nhà, vì thế, bố mẹ cần phải nhẹ nhàng và nên có những sáng tạo trong các trò chơi để bé không chán.

Bác sĩ Khanh cũng cho biết, ngoài hạn chế cho con đến nơi đông ngươi, tiếp xúc với người bệnh, ba mẹ cũng hướng dẫn con phòng tránh bằng cách rửa tay sạch, đeo khẩu trang, uống đủ nước, ăn thực phẩm nấu chín, che mũi và miệng khi hắt xì hơi, không khạc nhổ bừa bãi. Đặc biệt, với các bé có biểu hiện: ho, sổ mũi, sốt… thì cha mẹ cần phải nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám.

Tú Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/me-va-be/10-tro-choi-don-gian-cho-con-tai-nha-thoi-dich-cum-corona-612952.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY