Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trò chơi trí tuệ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống người tâm thần

Nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Cambridge (Anh) cho biết, những trò chơi rèn luyện não bộ trên máy tính có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống...

Nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Cambridge (Anh) cho biết, những trò chơi rèn luyện não bộ trên máy tính có thể giúp cải thiện của những người mắc chứng tâm thần phân liệt.

Các cuộc thử nghiệm trên một trò chơi rèn luyện trí não này bao gồm nhiều cấp độ từ dễ đến khó. Nó đòi hỏi người chơi tìm các vật dụng trong hộp khi bước vào một căn phòng, sau đó ghi nhớ vị trí của chúng, nhằm kiểm tra trí nhớ theo giai đoạn của bệnh nhân trò chơi này diễn ra trong vòng hơn 4 tuần đã có cải thiện về trí nhớ và khả năng học tập. Điều này có thể giúp những người bệnh quay trở về với cuộc sống học tập và làm việc.

GS. Barbara Sahakian cùng các cộng sự nghiên cứu tác động của trò chơi này: “Bệnh nhân sau khi tham gia trò chơi đã mắc ít lỗi hơn hẳn trong những bài kiểm tra trí nhớ và chức năng não bộ. Trò chơi này rất thú vị, ngay cả những bệnh nhân thiếu động lực cũng cảm thấy được khích lệ để tiếp tục rèn luyện”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tro-choi-tri-tue-giup-cai-thien-chat-luong-cuoc-song-nguoi-tam-than-16356.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY