Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

11 loại trái cây có tính nóng, càng ăn càng nổi mụn

Trong trái cây có rất nhiều loại vitamin, chất xơ, glucose, vi chất dinh dưỡng… Tuy nhiên, không phải cứ ăn nhiều trái cây sẽ tốt cho sức khỏe. Có nhiều loại trái cây nếu ăn nhiều sẽ gây nóng trong người, làm phát triển mụn.

Trái vải

Vải là một loại quả mọng thơm ngon rất được ưa thích trong mùa hè. Tuy nhiên, vải có hàm lượng đường cao, có tính nóng nên vải là trái cây dễ gây nổi mụn nhất trong các loại quả mùa hè.

Theo đông y, để có tác dụng tốt cho làn da, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 7, 8 trái vải.

Quả đào

Đây là một trong những trái cây ăn nhiều gây mụn trứng cá. Đào có vị ngọt, tính nóng khi ăn nhiều quả đào phụ nữ mang thai dễ bị xuất huyết. Lông quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng không tốt với người bị ho, mẫn cảm với người dị ứng. Do đó vào mùa hè không nên ăn nhiều đào, khi ăn cần gọt vỏ kỹ.

Trái sầu riêng

Sầu riêng là 1 loại trái cây có hương vị thơm ngon hết sức là đặc trưng, ngoài ra sầu riêng còn cực kỳ tốt đối với sức khỏe, tuy nhiên đây lại là 1 loại quả mang tính nóng, chính vì nếu bạn ăn quá nhiều thì sẽ gây mụn.

Vú sữa

Vú sữa ngon, ngọt, nhiều nước, dễ ăn, là loại quả thông dụng ở miền Nam hơn miền Bắc. Thế nhưng, loại quả này khi thời tiết nóng nực, oi bức không nên ăn nhiều vì vú sữa tính nóng. Khi ăn vú sữa bạn nên bỏ phần vỏ, vì nếu ăn “phạm” sẽ bị táo bón do có chứa nhiều nhựa chát.

Quả mận

Mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali… có tác dụng giải độc. Tuy nhiên, lạm dụng loại quả này, ăn quá nhiều cũng làm nóng trong người vì quả mận có tính nóng, phụ nữ mang thai ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng trong có thể gây phát ban, mụn nhọt, không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Quả xoài

Xoài là loại quả hấp dẫn nhiều bạn trẻ và trở thành món khoái khẩu của không ít người. Xoài chứa rất giàu vitamin C, giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng, thế nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ phát sinh nhiệt trong người và gây ra tình trạng mụn ngứa, mụn nhọt.

Do đó, bạn không nên ăn quá nhiều xoài, nhất là vào mùa hè để tránh tình trặng bị nổi mụn.

Trái na

Na mùi rất thơm, vị ngọt được nhiều người ưa thích vì dễ ăn. Tuy nhiên, quả na được coi là một trong số các loại trái cây gây mụn, tạo nhiệt lượng nhiều nhất cho cơ thể và chỉ cần ăn vài quả là có thể đã làm nổi mụn, nhất là với một số người vốn sẵn chứng nóng trong người. Thậm chí, nhiều người khi ăn na xong sẽ bị táo bón, mọc mụn trên mặt.

Quả ổi

Ổi là loại trái cây giàu vitamin C. Nhưng loại trái cây này dễ gây ra tình trạng táo bón do tính khó tiêu của nó, đặc biệt nếu bạn ăn luôn vỏ và hạt. Và vì vậy, chứng táo bón cũng kéo theo tình trạng nổi mụn bởi chất độc trong cơ thể không được bài tiết qua đường tiêu hóa thuận lợi.

Mít

Mít là loại trái cây có hàm lượng đường cao, không thích hợp cho những người cơ địa bị mụn nhọt, rôm sảy. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng, hàm lượng đường cao trong quả chín sẽ làm tăng lượng đường trong máu, tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, nhất là tụ cầu - nguyên nhân gây mụn nhọt. Những người bị gan nhiễm mỡ, tiểu đường càng không nên ăn.

Người bình thường ăn mít cần bổ sung nước và rau xanh để bù lại.

Trái hồng

Trong quả hồng có chứa nhiều Vitamin A, Vitamin C để giảm huyết áp, nhuận phổi. Vì hồng có nhiều nhựa nên không tốt khi bị đạu dày, sẽ gây tức thượng vị, khó tiêu. Với những người bị táo bón, nóng trong, mụn trứng cá thì không nên ăn nhiều hồng. Sau khi ăn cua thì không nên ăn hồng, bởi chúng kết hợp với nhau sẽ tạo sỏi trong dạ dày, gây mụn.

Chôm chôm

Đây là loại trái cây khá ngon, được trồng nhiều ở phía Nam. Tuy nhiên, loại trái cây này cũng được liệt vào danh sách trái cây có tính nóng và sẽ có thể khiến bạn bị mụn nhọt. Vì vậy, bạn nên ăn với số lượng vừa phải.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/11-loai-trai-cay-co-tinh-nong-cang-an-cang-noi-mun-28904/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY