Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

12 cách “đánh bay cao răng hiệu quả tại nhà, ai cũng có thể thực hiện được

Cao răng là nguyên nhân khiến răng bạn mất đi độ trắng sáng và làm bạn mất tự tin trong giao tiếp. Chỉ với một số nguyên liệu hết sức đơn giản, thậm chí có ngay trong căn bếp đã có thể làm sạch cao rang, giúp bạn có hàm răng đẹp và nụ cười tỏa sáng.

Cao răng là một trong những vấn đề dễ hình thành do các mảng bám thức ăn kẹt lại trên răng lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ.

Khoang miệng là bộ phận khá nhạy cảm, đó là con đường tiếp xúc trực tiếp với thức ăn và cũng là môi trường vi khuẩn dễ phát triển. Khi việc vệ sinh răng miệng kém dẫn đến tình trạng răng hàm đổi màu, hơi thở khó chịu và đặc biệt là cao răng hình thành.

Những mảng bám này sinh ra vi khuẩn, khi chúng kết hợp với quá trình vôi hóa sẽ trở nên cứng chắc, từ đó gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm, thường gặp nhất là sâu răng.

Vì vậy, để ngăn chặn tình trạng này thì nên loại bỏ cao răng nhanh chóng. Chỉ với một số nguyên liệu hết sức đơn giản, thậm chí có ngay trong căn bếp đã có thể làm sạch cao rang, giúp bạn có hàm răng đẹp và nụ cười tỏa sáng.

Baking soda

- Cách thực hiện:

Bước 1: Đánh răng sạch sẽ.

Bước 2: Trộn hỗn hợp baking soda với nước theo tỉ lên 1:1.

Bước 3: Bôi hỗn hợp rồi bôi trực tiếp lên răng và nướu.

Bước 4: Dùng bàn chải đánh răng mềm và chà đi chà lại vài phút là những mảng bám cao răng đáng ghét sẽ bị loại bỏ.

Bên cạnh việc trộn baking soda với nước thì bạn có thể trộn baking soda với nước cốt chanh hoặc dâu tây cũng có thể giúp loại bỏ mảng bám hiệu quả. Tuy nhiên cần lưu ý chanh có tính axit cao vì vậy chỉ áp dụng 1 tuần 1 lần để không làm hại đến men răng.

Muối và chanh

Sự kết hợp hoàn hảo của bộ đôi muối và chanh mang lại hiệu quả không tưởng sẽ giúp lấy đi cao răng và các mảng bám gây khó chịu cho bạn trả lại hàm răng trắng sáng nhờ axit có trong chanh và muối giúp cho bạn không hôi miệng.

Với cách thực hiện rất đơn giản chỉ cần vắt 1 lát chanh nhỏ vào ly rồi cho thêm một ít muối thêm ít nước, làm tan hỗn hợp rồi ngậm trong 5 phút, sau đó súc miệng sạch.

Vỏ chuối

Trong vỏ chuối có chứa các khoáng chất như mangan, magie, kali… có tác dụng làm mềm những mảng bám quanh răng và đánh bay chúng ra khỏi răng một cách hiệu quả. Cách lấy cao răng đơn giản này còn giúp hàm răng bạn trắng sáng nhanh chóng nếu kiên trì thực hiện.

- Cách thực hiện:

Bước 1: Xé vỏ chuối thành một dải với chiều rộng từ 3 – 5cm.

Bước 2: Chà phần mặt trong của vỏ chuối trên bề mặt răng của bạn, lưu ý chà kĩ vào những phần răng có bám nhiều cao răng trong khoảng 5 phút.

Bước 3: Xúc miệng lại thật sạch với nước ấm để loại bỏ mảng vỏ chuối và những mảng bám đã bong ra khỏi khoang miệng.

Vỏ cam

Trong vỏ cam có chứa khá nhiều các vitamin và axit, có tác dụng lớn trong việc làm sạch mảng bám cao răng tại nhà và đẩy chúng ra ngoài hiệu quả.

- Cách thực hiện

Bước 1: Chọn vỏ cam có nhiều tinh dầu, sau đó đem phơi nắng cho cứng lại và xay nhỏ thành bột.

Bước 2: Mỗi lần đánh răng, hãy cho một chút bột vỏ cam lên trên kem đánh răng và chải như bình thường.

Bước 3: Súc miệng thật sạch để loại bỏ hết các mảnh vụn của mảng bám cao răng trong khoang miệng

Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày. Táo rất tốt trong việc bảo vệ răng khỏi các mảng bám và cao răng. Mỗi ly sữa, sữa chua hay pho mát mỗi ngày cũng mang lại nhiều lợi ích cho răng. Canxi có trong các loại thực phẩm này sẽ giúp răng của bạn chắc khỏe. Các loại trái cây như chanh, cam hay quả lý gai rất giàu vitamin C, chúng sẽ bạn chống lại các căn bệnh về nướng như scorbut (bệnh do thiếu vitamin C).

Dầu dừa (hoặc dầu oliu)

- Cách thực hiện

Bước 1: Bôi dầu oliu (hoặc dầu dừa) lên răng.

Bước 2: Dùng bàn chải mềm chà đi chà lại trong vài phút.

Bước 3: Súc lại miệng bằng nước sạch.

Với cách này giúp răng bạn trắng sáng tránh được các vấn đề về răng miệng, ngăn ngừa hình thành mảng bám trên răng.

Đường nâu

Đường nâu là nguyên liệu rất dễ dàng được tìm thấy ở trong nhà của bạn. Trong đường nâu có chứa nhiều axit amin, trong đó một lượng lớn axit glycolic. Nhờ vậy đường nâu giúp bạn loại sạch các mảng bám ở chân răng, có tác dụng làm trắng và giúp cạo vôi răng tại nhà.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần cho đường nâu vào miệng để ngậm từ 15-20 phút là được, đường sẽ tan trong khoang miệng, đi qua các kẽ răng để đánh bật mọi vết ố, cao răng. Thực hiện đều đặn khoảng 1- 2 tuần bạn sẽ thấy rõ được sự thay đổi đáng kinh ngạc này.

Trà đen

Trà đen có chứa nhiều florua là một chất quan trọng trong việc ngăn ngừa mảng bám và sự hình thành cao răng. Ngoài ra, sử dụng trà xanh đúng cách cũng sẽ đem lại những công dụng nhất định.

- Cách thực hiện:

Bước 1: Pha trà đen vào một cốc nước nóng, có thể sử dụng trà thường hoặc trà túi lọc đều được.

Bước 2: Để cho trà nguội bớt và dùng trà để súc miệng khoảng 3- 5 phút, sau đó nhổ ra ngoài và súc miệng lại với nước sạch.

Thực hiện cách làm hết cao răng này vào bất cứ lúc nào trong ngày nhưng thời điểm thích hợp nhất là sau khi ăn đồ ngọt.

Giấm gạo

Trong thành phần của dấm có chứa chất axit acetic giúp hàm răng có thể sáng bóng và hạn chế được tình trạng màu thực phẩm bám vào răng.

- Có hai cách để bạn thực hiện lấy cao răng bằng giấm gạo:

Cách 1: Dùng giấm gạo để súc miệng trong khoảng 2 – 3 phút vào mỗi sáng hoặc tối, những mảng bám cao răng của bạn sẽ bong ra cực nhanh. Sau khi xúc miệng, bạn vẫn nên thực hiện chải răng như bình thường.

Cách 2: Tạo hỗn hợp gồm kem đánh răng + giấm + muối đến khi đặc sền sệt. Sử dụng hỗn hợp trên để đánh răng vào buổi tối. Phương pháp này giúp loại bỏ cao răng và chữa hôi miệng khá tốt.

Bánh mì cháy

Than hoạt tính có trong bánh mì cháy giúp làm sạch mảng bám, làm trắng răng.

- Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy một miếng bánh mì nướng cháy để tạo lớp than bên ngoài.

Bước 2: Cạo lấy lớp than này tán nhỏ.

Bước 3: Trộn chỗ bột than đã cạo được với kem đánh răng.

Bước 4: Đem hỗn hợp bột than cùng kem đánh răng đánh răng hàng ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Vôi tôi

Vôi tôi là một nguyên liệu được sử dụng nhiều trong ngành xây dựng, tuy nhiên lại rất ít người biết được bí quyết cạo cao răng nhờ vào loại nguyên liệu khá phổ biến này, đặc biệt khi cho chúng kết hợp với rượu.

- Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy một lượng vôi tôi vừa phải, bào mịn và cho vào một cái chai.

Bước 2: Đổ rượu nguyên chất lên rồi lắc thật đều cho đến khi thấy dụng dịch trong chai chuyển thành màu trắng hơi bạc bạc.

Bước 3: Sử dụng dung dịch này để xúc miệng trong khoảng 10 – 15 phút vào mỗi buổi sáng khi thức giấc, cao răng sẽ dần mất đi.

Lạc sống

Lạc sống khi tiếp xúc với bề mặt răng có thể là “chiếc chổi” để quyét sạch mảng bám cao răng hiệu quả. Ngoài ra, trong lạc sống có chứa vitamin D và canxi rất tốt cho xương và răng, sử dụng thường xuyên sẽ giúp răng chắc khỏe hơn.

- Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị một vài hạt lạc sống, tốt nhất là đã phơi hoặc sấy khô.

Bước 2: Nhai vụn một vài hạt lạc sống trong miệng, không cần nuốt, sau đó dùng các mảnh vụn làm kem đánh răng đặc biệt.

Bước 3: Chải răng lại thật sạch với kem đánh răng vì dầu lạc lưu lại trong khoang miệng quá lâu sẽ có thể tạo mùi hôi khó chịu.

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/12-cach-danh-bay-cao-rang-hieu-qua-tai-nha-ai-cung-co-the-thuc-hien-duoc-28205/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY