Ẩm thực hôm nay

12 con giáp cần ăn gì để tháng 9 âm lịch lộc lá đầy nhà, tiền tình rực rỡ?

Ăn gì để may mắn vào tháng 9 âm lịch là câu hỏi mà nhiều con giáp đang đặt ra? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn thực đơn đúng nhất cho mình nhé!

1. Con giáp tuổi Tý

Theo tử vi tháng 9 âm lịch, con giáp tuổi tý sẽ có 1 tháng bán hung bán cát. những ngày đầu tháng, bản mệnh có sự sung túc, ấm no, làm mọi điều đều được như ý. nhưng từ mùng 10 trở đi, nhất là về cuối tháng, sự nghiệp có nhiều điềm vất vả.

Chuyện làm ăn của con giáp không có nhiều chuyển biến tích cực. mọi việc gần như giậm chân tại chỗ. chuyện tình cảm cũng không mấy khởi sắc trong tháng này. bạn và nửa kia vẫn thường xuyên mâu thuẫn, tranh cãi vì những quan điểm sống khác nhau.

=> Lời khuyên: Con giáp cần phải giữ tâm lý lạc quan, tích cực, không nên than vãn quá nhiều.

Từ những phân tích tử vi của con giáp tuổi tý trong tháng 9 âm lịch, các chuyên gia khuyên rằng bạn cần ăn nhiều món có màu xám và trắng để tài vận được hanh thông. ví dụ như: xôi dừa, canh măng vịt, canh măng chân giò, canh bánh gạo, lòng xào dưa, kem dừa, các món từ thịt cá trắng,...

2. Con giáp tuổi Sửu

Tháng 9 này không phải là một tháng thuận lợi đối với người tuổi sửu, dù bạn đã cố gắng hết sức để làm tốt công việc của mình. vì nhiều lý do khiến mọi chuyện từ công việc, sự nghiệp đến tình cảm, sức khỏe của con giáp này đều không được như ý muốn.

Có điều bạn cũng không nên quá bi quan, phiền muộn bởi trong tháng có cát tinh Thiên Đức chữa lành hung vận.

=> lời khuyên: việc của con giáp này là giữ vững tinh thần làm việc tích cực, đồng thời chú ý cải thiện điểm yếu của mình thì cuối cùng cũng sẽ đạt được kết quả mong muốn.

Màu sắc may mắn của tuổi sửu trong tháng này là màu đỏ và màu hồng. vì vậy con giáp hãy thưởng thức nhiều món ăn có màu này nhé. gợi ý 1 số món dành cho bạn: tôm rang thịt, cua hấp, nước ép cà chua, một chút bánh kem có màu hồng,...

3. Con giáp tuổi Dần

Về cơ bản, tháng 9 âm lịch là khoảng thời gian khá may mắn đối với người tuổi dần trên phương diện sự nghiệp. tuy nhiên vấn đề tình cảm và sức khỏe lại cần nhận được sự quan tâm đúng mực hơn.

Tuổi Dần hay mắc tật xấu đó là "cả thèm chóng chán", chính điều này ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn. Nếu muốn nhìn thấy kết quả cuối cùng, bạn nên làm việc chuyên tâm hơn, đừng thấy khó khăn mà nản.

=> Lời khuyên: Trên phương diện làm ăn, bạn tập trung vào công việc của mình. Về chuyện tình cảm thì cần quan tâm đến những người mình yêu thương. Bạn không nên cố gắng hết sức để kiếm tiền, để thăng chức tăng lương mà lại thờ ơ, thiếu chăm sóc người thân của mình.

Màu sắc may mắn của bản mệnh trong tháng 9 âm lịch là màu xanh dương. bạn nên thưởng thức những món ăn từ đậu biếc, các món bánh/kem có màu xanh dương nhé!

4. Con giáp tuổi Mão

Tử vi tháng 9 âm lịch năm 2021 tuổi mão cho thấy, con giáp này sẽ có một tháng đầy biến động. cũng giống như người tuổi dần, bản mệnh không thực sự tập trung vào công việc. chính vì vậy bạn dễ đưa ra những quyết định nông nổi mà không suy nghĩ, trao đổi với mọi người xung quanh, từ đó có thể gây hao tài tốn của.

Chuyện tình cảm dễ bị kẻ thứ 3 xen vào. Về phương diện sức khỏe cần chú ý những bệnh khi đang trong giai đoạn giao mùa, đặc biệt là những bệnh về hô hấp, cúm sốt...

=> Lời khuyên: Bản mệnh cần nhắc nhở bản thân mình không ngừng cố gắng, kiên định với mục tiêu, không bỏ cuộc giữa chừng. Nên giữ khoảng cách với người khác giới nếu không muốn những mối quan hệ ngoài luồng gây ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

Món ăn được gợi ý: Bánh matcha, rau xào, canh cua, canh bí, canh khổ qua.

5. Con giáp tuổi Thìn

Vào tháng 9 âm lịch, người tuổi Thìn gặp nhiều khó khăn. Sự nghiệp có cục diện Tương Xung đem lại những tác động tiêu cực. Chuyện đầu tư cũng khó gặt hái được thành quả tích cực trong tháng 9 này. Con đường tình duyên cũng chưa có dấu hiệu khởi sắc. Sức khỏe cũng cần chú trọng nhiều vì bạn có thể bị những stress của công việc làm ảnh hưởng đến bản thân.

=>lời khuyên: bạn cần phải không ngừng nỗ lực, quyết tâm, bên cạnh đó phải chủ động phát hiện những điểm yếu của mình và có cách thay đổi thì mới cải thiện được vận thế. con giáp này cần phải chú tâm hơn vào sự nghiệp của mình, không nên chóng nản khiến cục diện càng bế tắc.

Thực đơn được các chuyên gia tử vi khuyên người tuổi thìn nên thưởng thức nhiều ở tháng này là những món có màu đỏ. ví dụ như xôi gấc, dưa hấu, thịt xá xíu, tôm hấp.

6. Con giáp tuổi Tị

Tử vi tháng 9 âm lịch năm 2021 cho thấy, tuổi tị nằm trong tốp con giáp may mắn nhất tháng. bạn chỉ cần cố gắng hết sức, phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu là sẽ thu được thành quả như mong muốn, khiến mọi người xung quanh đều ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, bên cạnh việc hăng hái, nhiệt tình, tự chủ trong công việc thì bạn cũng cần ý thức được bản tính cao ngạo, thích hành xử theo ý muốn của mình. Mặt tính cách đó có thể khiến người khác xa lánh, không muốn hợp tác với bạn hoặc khiến bạn đắc tội với kẻ xấu lúc nào không hay.

Mặc dù may mắn về sự nghiệp - tài vận nhưng chuyện tình cảm của con giáp này phủ màu ảm đạm.

=> Lời khuyên: Người có gia đình nếu có thể thấu hiểu và biết kiềm chế cái tôi thì không khí gia đình sẽ trở nên thoải mái hơn. Người độc thân nên nghiêm túc hơn nữa trong chuyện tình cảm.

Món ăn may mắn mang xanh lá cây. Vì vậy bạn cần thưởng thức nhiều món có màu này, ví dụ như xôi lá dứa, rau xào, crepe sầu riêng.

7. Con giáp tuổi Ngọ

Đây cũng là tháng may mắn với con giáp này, đặc biệt là trên phương diện sự nghiệp và tài lộc. bản mệnh có cơ hội thăng quan tiến chức, gặt hái thành quả do đã cố gắng không mệt mỏi, khiến mọi người xung quanh vô cùng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, phương diện tài lộc có tốt và có xấu, bản mệnh cần chú ý hơn trong cách cư xử với những người thân thiết. Chỉ khi bạn biết lắng nghe và hạ cái tôi của mình xuống, cố gắng thấu hiểu mọi người thì hạnh phúc gia đình mới được giữ vững.

=>Lời khuyên: Cần chăm chỉ làm việc hơn. Nên quan tâm và biết san sẻ với người khác. Thận trọng với những lời nói xu nịnh, cân nhắc trước khi đầu tư. Không nên quá khoa trương, tránh nói chuyện hoa mỹ gây ấn tượng phản cảm cho người đối diện.

Màu sắc may mắn của tháng là màu nâu, màu vàng. những món ăn bổ dưỡng, thu hút tài lộc, xua đuổi đen đủi là cá kho, thịt kho coca, canh cua, đậu rán, trứng chiên.

8. Con giáp tuổi Mùi

Vận trình tháng 9 âm lịch này sẽ chẳng thể suôn sẻ được như bạn mong muốn đâu. nhiều sự cố bất ngờ xảy ra có thể khiến bạn trở tay không kịp, thậm chí tạo thành áp lực nặng nề khiến bạn chỉ muốn bỏ cuộc đầu hàng. chuyện làm ăn cũng không có khởi sắc vào thời điểm này. phương diện tình cảm cũng vô cùng ảm đạm. đáng buồn nữa là tình hình sức khỏe của người tuổi mùi cũng có dấu hiệu xuống dốc trong tháng 9 âm lịch này.

=>Lời khuyên: Thời điểm này, bạn cần phải học cách giải tỏa áp lực cho bản thân mình, ví dụ như thường xuyên rèn luyện thân thể, tâm sự với mọi người xung quanh. Nếu kiềm nén mọi chuyện trong lòng quá lâu, càng lúc bạn sẽ càng trở nên tiêu cực, yếu đuối.

Theo chuyên gia tử vi, những món ăn đỏ hoặc hồng sẽ mang lại may mắn cho bạn.

9. Con giáp tuổi Thân

Bước sang tháng mới, người tuổi Thân sẽ có 1 tháng "đầu xuôi đuôi trắc trở". Đầu tháng Tân Kim che chở, Thương Quan lâm vượng địa ngụ ý sự nghiệp thăng tiến. Nhưng tới cuối tháng Tỷ Kiên gặp bất lợi, công việc tiền bạc gặp sự cạnh tranh rõ rệt. Người tuổi Thân cần lưu ý Dịch Mã tọa mạng, đầu tháng bận rộn sinh tiền tài, cuối tháng bận rộn nhưng mất nhiều hơn được.

Chuyện tình cảm cũng có những bước phát triển tích cực. Tuy nhiên bạn phải biết nắm bắt cơ hội. Đây là 1 tháng khá vất vả nên sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng nhiều.

=>Lời khuyên: Bản mệnh hãy luôn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng nắm bắt mọi cơ hội, bạn sẽ nhanh chóng chạm tay được tới cái đích mà mình đã đặt ra từ trước.

Theo chuyên gia tử vi, những món ăn có màu vàng sẽ mang lại tài vận hanh thông, mọi điều như ý cho con giáp. hãy thử: đậu hũ chiên, trứng chiên, trứng cuộn, gà hấp, gà nướng nhé!

10. Con giáp tuổi Dậu

Tử vi tháng 9/2021 tuổi Dậu âm lịch, phương diện sự nghiệp và tình duyên của người tuổi Dậu phát triển không được cân bằng trong thời điểm này.

Con giáp luôn phải đối diện với những điều không như ý trong cuộc sống. Tháng này, quanh bạn có không ít kẻ tiểu nhân chực chờ tìm cơ hội hạ bệ bạn, khiến bạn liên tiếp gặp phải nhiều biến cố, làm nhiều nhưng hưởng ít. Chuyện làm ăn kinh doanh cũng khó mà được thuận lợi.

Về chuyện tình cảm, với những người đã lập gia đình, bạn cần chú ý giữ khoảng cách với người khác phái, chớ tạo điều kiện cho kẻ thứ ba xuất hiện.

=> Lời khuyên: Làm việc gì cũng phải cẩn thận đề phòng trước sau, không nên tin tưởng bất cứ ai một cách quá dễ dàng. Thời điểm này, bạn có thể duy trì khoản thu nhập như trước đó là đã tốt lắm rồi, chớ nên dại dột mà thử đầu tư, đặc biệt là trong những dự án mình còn chưa biết rõ.

Màu sắc may mắn: màu vàng. những món ăn đi kèm đó là: thạch cam, cá hồi sốt cam, cá hồi sốt chanh leo,...

11. Con giáp tuổi Tuất

Trong tháng này, người tuổi Tuất phải đối diện với nhiều áp lực bủa vây. Sự nghiệp của bạn gặp nhiều khó khăn, bế tắc. Chuyện kiếm tiền cũng khó có thể diễn ra thuận lợi trong thời điểm này. Bạn bắt tay vào làm dự án gì cũng bị ngăn trở, cũng bị gây khó dễ, khiến tinh thần đi xuống, không tìm ra quyết tâm để làm việc.

Chuyện chuyện tình cảm, bản mệnh lâm vào tình trạng bi quan nên khó có thể mở lòng ra với người khác. Cuộc sống gia đình dễ gặp lục đục, bằng mặt chứ không bằng lòng giữa các thành viên trong nhà.

=> Lời khuyên: Con giáp nên cần cù chăm chỉ, nỗ lực thì sẽ thành công. Mặt khác phải tìm cách giải trí cho đầu óc thư thái, đừng ép mình thái quá mà hại cho sau này.

Món ăn mang màu nâu sẽ giúp con giáp này có được tài vận may mắn, hanh thông. ví dụ như món chạo chân giò, thịt kho tàu, cá kho.

12. Con giáp tuổi Hợi

Người tuổi hợi sẽ gặp phải không ít khó khăn trong thời điểm này, đặc biệt là trên phương diện sự nghiệp và tài lộc. công việc vất vả, bận rộn, nhiều việc phải suy tính nên dễ khiến con giáp nảy sinh áp lực và cảm xúc tiêu cực.

May mắn là trên phương diện tình cảm, bản mệnh gặp khá nhiều may mắn. Tuy nhiên, người đã lập gia đình cần chú ý giữ khoảng cách với người khác, chớ để mình vướng phải những mối quan hệ phức tạp.

=> lời khuyên: bản mệnh hãy cứ cố gắng, nỗ lực hết sức để có được vị trí mình mong muốn. tốt nhất, bạn nên tìm ra người giàu kinh nghiệm hơn mình để chia sẻ, có thể đối phương sẽ giúp bạn có những suy nghĩ cởi mở, tích cực hơn và khắc phục những khó khăn ở hiện tại. con giáp này nên cẩn thận trước khi đưa ra những quyết định quan trọng, nhất là khi bạn lại là người giữ chức vụ cao.

Màu sắc may mắn: màu nâu, xanh lá cây. món ăn được gợi ý: thịt kho tàu, canh gà nấm hương, cá kho, canh dưa chuột, thịt bò xào...


Trên đây là tử vi tháng 9 âm lịch năm 2021 và những món ăn may mắn được gợi ý cho 12 con giáp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn khởi động một tháng mới tốt lành và nhiều may mắn!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/12-con-giap-can-an-gi-de-thang-9-am-lich-loc-la-day-nha-tien-tinh-ruc-ro-202110042329499.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY