Dinh dưỡng hôm nay

12 loại thực phẩm giàu protein tốt cho bé yêu

Chuối, bơ, măng cụt, là một số loại trái cây chứa nhiều protein, tốt cho bé. Ngoài ra, còn một số thực phẩm giàu protein khác, mẹ cần bổ sung như rau bina.

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ phát triển toàn diện, là điều mà nhiều mẹ quan tâm nhất. Các loại thực phẩm giàu protein dưới đây, mẹ không thể bỏ qua, vì chúng thực sự rất tốt cho bé.Không những vậy, đối với các mẹ bầu, nguồn dinh dưỡng này vô cùng quý báu, vì chúng hỗ trợ sức khỏe của thai nhi, cho mẹ một chu kì thai ổn định. Nguồn protein có ngay xung quanh chúng ta, trong những thực phẩm rất quen thuộc.

1. Đậu nành.

Một trong những loại thực phẩm, chứa protein hàng đầu, chính là đầu nành. Lượng Protein thực vật trong đậu nành, là protein hoàn chỉnh, trong đó chứa đầy đủ các axit amin thiết yếu cho cơ thể.

Mẹ cho bé uống bổ sung sữa đậu nành hàng ngày, cũng là một cách bổ sung protein tốt. Trung bình trong một ly đậu nành nấu chín, có chứa khoảng 29g protein.

Mẹ cũng có thể tự tay là đậu phụ tươi cho bé, cháo đậu phụ, đậu phụ chiên, canh đậu phụ cùng rong biển hoặc hẹ, là một trong những gợi ý, cho thực đơn giàu protein, tuyệt vời cho trẻ.

2. Rau bina (Cải bó xôi).

Trung bình 180g rau cải bó xôi nấu chín, có chứa khoảng 5,3 protein. Cải bó xôi cung cấp cho cơ thể một lượng protein tuyệt vời. Không chỉ vậy, cải bó xôi còn rất có lợi cho sức khỏe.

Những món mẹ có thể nấu với cải bó xôi cho bé, như canh cải bó xôi, cải bó xôi xào thịt bò, cháo cải bó xôi và tôm hoặc thịt bò, vân vân. Thật hấp dẫn phải không, mẹ thực hiện ngay cho bé yêu nhé.

3. Bông cải xanh, (Súp lơ xanh).

Hàm lượng protein trong bông cải xanh, chiếm đến 34%. Trong 150 gram bông cải xanh nấu chín, có chứa 4,6 gram protein.

Không cần bàn cãi về độ dinh dưỡng của bông cải xanh rồi, mẹ có thể luộc, xào, nấu cháo hoặc nấu canh, súp rau củ tùy thích. Nếu như nấu canh, mẹ hãy chọn bông cải trắng, sẽ ngon hơn, hàm lượng protein trong bông cải trắng, cũng lên đến 3 gram protein trong 150 gram nếu nấu chín, tương đương với lượng protein, chiếm 27%.

4. Quả bơ.

Ngoài các loại thực phẩm bổ sung protein trong các bữa ăn hàng ngày, bổ sung thêm trái cây cũng rất tốt cho sức khỏe của trẻ.

Bơ là một trong những loại trái cây chứa nhiều protein, còn cao hơn cả sữa bò. Lượng protein của bơ, thậm chí còn tốt hơn protein của thịt bò nấu chín, vì protein nấu chín không tồn tại được trong gan, cơ quan sản xuất protein cho cơ thể.

5. Quả chuối.

Một loại quả quen thuộc, nhưng chứa nhiều protein chính là chuối. Mỗi 100g chuối chứa 3,89g protein.

Mẹ có thể mua sẵn chuối để ở nhà, và cho bé ăn một quả chuối vào bữa sáng, giúp trẻ no lâu và tăng hứng khởi học hành, vì đây cũng là một loại thực phẩm giàu chất xơ.

Với bé ăn dặm, độ mềm và thơm cùng với vị ngọt của chuối, có thể làm cho bé thích thú, mẹ nghiền chuối và cho bé ăn thường xuyên nhé!

6. Dừa.

Nước dừa, cơm dừa, hoặc các món ăn được nấu, bao gồm nước dừa, cũng khiến trẻ thích thú. Món ăn đa dạng, khiến bé của bạn không ngán cơm, mà vẫn có thể bổ sung dinh dưỡng đầy đủ.

Nạo cơm dừa non, mềm, cho trẻ ăn chắc chắn sẽ khiến bé 1 tuổi cũng rất thích thú. Nước cốt dừa cũng rất giàu protein và chất béo. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ, mẹ nên tránh cho con ăn dừa với đường.

7. Măng cụt.

Măng cụt chắc hẳn là món khoái khẩu của không ít bé, bởi vị ngọt và thơm của chúng. Măng cụt chứa nhiều protein, và chứa các chất dinh dưỡng khác, có lợi cho sự phát triển của trẻ. Trung bình nếu bé tiêu thụ 2 quả măng cụt, là bé đã hấp thụ tới 0,89 gram protein.

8. Măng tây.

Măng tây với các món ăn đa dạng như luộc, hấp, xào tỏi, xào với thịt, vân vân. Mẹ chế biến cho bé ăn nhé, vì lượng protein trong măng tây rất dồi dào. Mỗi 100 gram măng tây, có chứa đến 3gram protein.

9. Bắp (Ngô).

Cứ trong 170 gram bắp hạt có chứa 3 gram protein. Đối với các trẻ nhỏ mẹ có thể dùng bắp xay để nấu cháo, làm sữa cho bé uống. Hương vị của bắp rất thơm vì vậy các bé sẽ thích lắm đấy. Các trẻ lớn hơn mẹ có thể làm nhiều món đa dạng hơn như luộc, salad bắp ngô cùng cà chua,... hay bắp xào - đây chắc chắn là món nhiều bé thèm thuồng nhất.

10. Atiso.

Loại cây atiso quen thuộc, được trồng tại Đà Lạt ngày nay, có thể dễ dàng tìm mua tại các chợ và siêu thị. Trong 120 gram bông Atiso nấu chín, có chứa 3 gram protein. Lượng protein không thua các thực phẩm giàu dinh dưỡng ở trên chút nào.

Canh bông Atiso hoặc cháo atiso, hoặc hầm với chân giò, là một trong những gợi ý, để mẹ có thể đa dạng thực đơn cho trẻ.

Như mẹ đã thấy, các thực phẩm giàu protein, tồn tại xung quanh chúng ta, rất quen thuộc với mọi nhà, lại rất dễ tìm, các món ăn mẹ có thể chế biến từ chúng, cũng rất đa dạng.


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/thuc-pham-giau-protein-tot-cho-be/)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bài viết cho bạn những lời khuyên có thể giúp trẻ nhà bạn có một chế độ dinh dưỡng tốt hơn. Điều này thực sự quan trọng đối với trẻ em bị ung thư.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY