Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

12 mẹo chụp ảnh siêu đẹp cho các nàng bỏ túi

Bạn muốn chụp ảnh đẹp, so deep, hay lung linh

Theo Bright Side, với những hướng dẫn ngắn sau, ảnh của bạn sẽ trở thành những kiệt tác thực sự:

1. Chú ý đến background

Đôi khi ngay cả một bức ảnh đẹp cũng có thể trở nên kỳ cục khi xuất hiện một cây cột điện "đang mọc" ngay trên đầu của bạn. Những chi tiết nhỏ này hiếm khi được chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng chúng làm hỏng toàn bộ bức ảnh khi bạn nhìn thấy chúng.

Bạn có thể tìm thấy một background phù hợp ở những nơi bất ngờ nhất. Ví dụ, nó có thể là bức tường đá của tòa nhà. Tiếp tục tìm kiếm các vật liệu và kết cấu thú vị ở những nơi không ngờ nhất và sau đó bạn sẽ bị “tra tấn” bởi rất nhiều câu hỏi như "Làm sao có thể tìm thấy một background tuyệt vời như thế?"

2. Đừng chụp gần quá

Vấn đề là, các bức ảnh cận cảnh có khuynh hướng bóp méo khuôn mặt của bạn. Một khuôn mặt giống chuột lang không phải là thứ bạn muốn cho một bức ảnh đẹp. Đặt máy ảnh xa hơn một chút và bạn sẽ thấy rằng bạn có thể chụp đẹp hơn nhiều.

3. Thử nghiệm với các góc camera

Hãy so sánh các bức ảnh ở trên. Bạn chỉ có thể đứng bên cạnh băng chuyền và chụp một bức ảnh bình thường hoặc bạn có thể chụp ảnh tự sướng bằng cách sử dụng góc máy ảnh. Với góc chụp này, bạn sẽ có một bức ảnh dễ thương và vui tươi. Bức ảnh đã trở nên thực sự sống động bằng cách thay đổi góc nhìn. Đừng ngại thử nghiệm khi thích hợp.

4. Đừng để vật thể ở giữa ảnh

Nếu bạn chụp ảnh một vật thể, đừng đặt nó vào giữa ảnh của bạn. Hãy nhớ quy tắc một phần ba, điểm cần chú ý phải nằm ở giao điểm của các đường chia khung ảnh thành phần ba theo chiều ngang và chiều dọc.

5. Vẻ đẹp đều ở xung quanh bạn

Chúng ta không nên lúc nào cũng selfie một mình. Các đối tượng thú vị có thể ở xung quanh bạn. Đôi khi một bức ảnh ngẫu nhiên có thể trở thành một viên ngọc thực sự. Đừng cố gắng bóp từng chi tiết nhỏ vào ảnh của bạn. Khám phá thế giới với sự tò mò và bạn sẽ thấy rất nhiều điều đơn giản đáng được chú ý.

6. Tìm hiểu cách bắt “ánh sáng tốt”

Ánh sáng tốt là thành phần quan trọng của một bức ảnh đẹp. Sự khác biệt giữa những bức ảnh này chỉ là một bước, nhưng kết quả là đáng chú ý. Di chuyển máy ảnh của bạn một chút và cố gắng tìm ra ánh sáng phù hợp. Hãy lưu ý rằng nguồn ánh sáng phải ở phía trước bạn không phải phía sau bạn, nếu không bạn sẽ chỉ chụp được bóng của mình.

7. Đừng chọn nơi quá sáng

Ánh sáng quá sáng có thể phản tác dụng theo cách khó chịu nhất. Chụp ảnh trong ánh sáng ban ngày không dễ dàng đối với cả những nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm - rất có thể bạn sẽ kết thúc bằng đôi mắt khép hờ hoặc nheo mắt. Đó là lý do tại sao nên tránh chụp ảnh trong thời gian mặt trời lên cao. Tìm kiếm ánh sáng tự nhiên tuyệt đẹp vào buổi sáng và lúc hoàng hôn.

8. Hạn chế sử dụng HDR

HDR là viết tắt của cụm từ High Dynamic Range (tạm dịch là dải tương phản động mở rộng). Dynamic Range là khái niệm dùng để chỉ sự chênh lệch cao nhất giữa vùng sáng và vùng tối mà các thiết bị có thể ghi nhận hoặc thể hiện lại.

Kỹ thuật HDR sẽ giúp máy ảnh số mở rộng hơn khả năng ghi nhận sự chênh lệch sáng tối này. HDR đã từng thực sự phổ biến trên Instagram, và vẫn còn một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh cung cấp việc sử dụng các bộ lọc có hiệu ứng HDR. Tuy nhiên, chế độ này khiến những bức ảnh chất lượng không tự nhiên. Tránh xa HDR nếu bạn muốn ảnh của mình trông tự nhiên và đẹp mắt.

9. Chờ thời gian tốt nhất để chụp ảnh

Bạn có thể phải thực sự kiên nhẫn để chụp một bức ảnh đẹp và nên chờ đợi một khoảnh khắc tốt để chụp ảnh hơn là xóa những người phía sau bằng photoshop. Thể hiện một chút kiên nhẫn và bạn sẽ được thưởng một bức ảnh tuyệt vời!

10. Tìm và sử dụng góc selfie phù hợp

Nhiều nhiếp ảnh gia tin rằng mọi người đều có một góc mặt đẹp nhất của riêng họ mà chỉ nên chụp góc ảnh đó để gây ấn tượng. Quan niệm này có một phần đúng nhưng bạn không nên làm ngập tài khoản của mình bằng nhiều ảnh tương tự? Tốt hơn là hãy sáng tạo và tìm các góc độ mới và khác thường sẽ khiến bạn trông tuyệt vời.

11. Đừng sợ bị bẩn vì một bức ảnh đẹp

Bạn có muốn chụp ảnh phóng đại để vừa với toàn bộ tòa nhà không? Đừng ngại quỳ xuống, nằm trên bãi cỏ, hoặc bất kỳ dáng nào để lấy được toàn cảnh. Đừng quan tâm những gì người khác có thể nghĩ về bạn. Một bức ảnh đẹp là đáng để cố gắng.

12. Mỗi bức ảnh đều có góc hoàn hảo riêng

Chụp một cả người không dễ dàng như bạn chụp tự sướng. Nếu định chụp kiểu này, hãy đảm bảo nhiếp ảnh gia hạ thấp máy ảnh xuống một chút để bạn trông cao hơn nhiều. Mỗi dáng đều có kiểu chụp khác nhau. Bạn nên lựa chọn hợp lý.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/12-meo-chup-anh-sieu-dep-cho-cac-nang-bo-tui-26151/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY