Tin y tế hôm nay

Tin y tế

12 ngày không lây nhiễm nCoV cộng đồng

Bộ Y tế sáng 15/9 không ghi nhận ca dương tính nCoV, 12 ngày không lây nhiễm cộng đồng. Tổng số ca nhiễm 1.063.

24 giờ qua không thêm ca nhiễm mới, 5 người khỏi. tổng số ca nhiễm 1.063, tổng số khỏi 926. số người Tu vong do covid-19 là 35, ba người Tu vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Đến nay ghi nhận tổng cộng 691 ca lây nhiễm trong nước, trong đó số ca liên quan đến đà nẵng tính từ ngày 25/7 là 551.

Đà Nẵng gần 20 ngày qua không ghi nhận ca Covid-19. Hiện hành khách đi máy bay, tàu xe từ Đà Nẵng đến các tỉnh, thành khác không còn phải ngồi giãn cách.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm và hà nội, đến nay thành phố cũng đã hơn 40 ngày không ghi nhận ca mắc covid-19 trong cộng đồng. tại tp hcm, tất cả các bệnh nhân đều đã được chữa khỏi.

Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp "5K" của Bộ Y tế gồm: Đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, khai báo y tế, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

Trong các bệnh nhân đang điều trị, 13 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 13 người âm tính lần hai và 19 người âm tính lần ba. Ba bệnh nhân tiên lượng rất nặng, một tiên lượng Tu vong.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là hơn 32.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 400; cách ly tập trung hơn 15.000, còn lại ở nhà, nơi lưu trú.

Thế giới ghi nhận hơn 30 triệu người mắc Covid-19, hơn 920.000 người Tu vong. Mỹ và Brazil là hai nước có số ca nhiễm và số Tu vong cao nhất.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/12-ngay-khong-lay-nhiem-ncov-cong-dong-4161819.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Tinh binh được xuất ra có màu vàng, đau khi quan hệ, nổi mụn li ti... là những dấu hiệu bất thường của cậu nhỏ.
  • Bệnh than không chỉ nguy hiểm bởi biểu hiện đáng sợ mà còn bởi khả năng tồn tại cực lâu trong môi trường (có thể lên tới 48 năm).
  • Tại các trại giam, trại tạm giam, số người đã sử dụng M* t*y, hoạt động M*i d*m và có các hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV khác rất cao.
  • Nắm rõ những triệu chứng thường gặp của những căn bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c sẽ giúp bạn kịp thời kiểm tra ngay những dấu hiêu bất thường trong cơ thể mình.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Hầu hết bệnh nhân nhiễm bệnh qua đường T*nh d*c không an toàn, nhưng các bác sĩ vẫn ghi nhận nhiều trường hợp hy hữu mắc bệnh này qua... tay.
  • Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh thường không có biểu hiện ở những giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY