Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

13 mẹo để bớt đau chân khi phải đi GIÀY CAO GÓT cả ngày

Diện giày cao gót sẽ khiến đôi chân của bạn dài hơn và thanh lịch hơn, nhưng chúng không thể là người bạn đồng hành tốt của bạn, mà chúng có thể cơ thể bạn ngày càng tồi tệ hơn, đặc biệt là vào cuối ngày khi bạn đối mặt phải đối mặt với đôi chân đau nhức.

Theo Bright Side, có một số thủ thuật sau có thể cho phép bạn đi giày cao gót cả ngày mà cần không lo lắng về cơn đau:

1. Đặt đôi giày cao gót của bạn vào tủ đá

Đặt đôi giày của bạn trong tủ lạnh trong 30 phút. Khi bạn đặt đôi giày lạnh, chúng sẽ vừa với hình dạng chân của bạn hơn. Bạn cũng có thể thử đặt một túi nước bên trong giày và đặt chúng vào tủ đá. Nước đóng băng sẽ căng đôi giày của bạn ra một chút.

2. Vớ và nước nóng

Sử dụng nước nóng để làm cho vớ cotton của bạn ướt và đeo chúng trước khi đi giày. Đôi giày sẽ rộng ra một chút và sẽ không làm phiền bạn nhiều.

3. Băng dính hai mặt

Dính đáy bàn chân của bạn vào đế giày bằng băng dính. Bí quyết này sẽ giữ cho đôi giày của bạn không bị tuột khỏi chân, nhưng quan trọng nhất, nó sẽ ngăn chặn mụn nước và đau ở các ngón chân.

4. Sử dụng lót giày cao gót đặc biệt

Được thiết kế đặc biệt để lót giày, và thường được làm bằng silicon hoặc vải, những chiếc vớ nhỏ này sẽ ngăn bàn chân bạn trượt về phía trước trong đôi giày, nhờ đó giảm đau và phồng rộp.

5. Kem dưỡng ẩm

Áp dụng một số kem dưỡng ẩm cho đôi chân của bạn trước khi đi giày có thể bảo vệ đôi chân của bạn khỏi cọ xát, đau, và bỏng rộp, đặc biệt là nếu những đôi giày mới và chật.

6. Phấn rôm em bé

Nếu bạn có phấn rôm, hãy thử thủ thuật này trên một đôi giày cao gót. Nó sẽ ngăn chặn mồ hôi quá nhiều và giúp bạn không bị trượt, do đó giảm thiểu cọ xát và chấn thương.

7. Dính ngón chân

Tất cả những gì bạn phải làm là dán các ngón chân trỏ và ngón giữa cùng với băng dính để giảm áp lực bổ sung cho dây thần kinh giữa hai ngón chân gây đau.

8. Đừng cởi giày cao gót của bạn

Ngay cả khi gót chân của bạn đang giết chết bạn, tháo chúng ra là một ý tưởng tồi. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm trong giây lát, nhưng đôi chân của bạn có thể sẽ sưng lên ngay lập tức, vì vậy khi mang lại sẽ khiến bạn đau đớn hơn. Khi bạn đang rất đau chân, cố gắng đi bộ từ từ. Đứng trên giày cao gót sẽ khiến bạn đau hơn. Bạn có thể ngồi xuống và nghỉ ngơi một lúc, nhưng đừng cởi giày ra.

9. Tập đi giày cao gót của bạn ở nhà

Đeo giày cao gót ở nhà ít nhất một tuần trước khi đi ra ngoài, đặc biệt là nếu chúng mới và chật. Bằng cách này bạn sẽ quen với đôi giày của bạn và chúng có thể rộng ra một chút.

10. Khử mùi

Trước khi đeo giày, hãy thoa một số chất khử mùi vào các khu vực ma sát để tránh phồng rộp và khó chịu.

11. Đừng quên chăm sóc bàn chân thích hợp

Nếu bạn bị nứt gót chân, da cứng, và vết chai, đôi giày cao gót của bạn sẽ chỉ làm những vấn đề này trầm trọng thêm và khiến bạn đau nhiều hơn. Vì vậy, chăm sóc tốt bàn chân của bạn là điều phải làm.

12. Chọn đúng giày

Nếu bạn chưa bao giờ thử các loại giày cao trước đây, đừng vội vàng mua giày cao gót quá cao. Chắc chắn chúng trông đẹp hơn, nhưng chúng sẽ chỉ làm cho đôi chân bạn đau hơn. Chọn một đôi giày rộng hơn và thấp hơn để thay thế. Bạn cũng có thể chọn giày với gót to hơn, chắc chắn hơn.

13. Băng cá nhân

Nếu bạn không chắc chắn về mức độ thoải mái của đôi giày cao gót mới, hãy giữ băng dính và các sản phẩm điều trị khác trong túi sách của bạn. Họ sẽ cứu dỗi buổi tối của bạn nếu những đôi giày bắt đầu làm tổn thương bạn.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/13-meo-de-bot-dau-chan-khi-phai-di-giay-cao-got-ca-ngay-26067/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY