Tin y tế hôm nay

Tin y tế

140 người bị tiêm nhầm nước muối thay vì vaccine

Pháp-Nhân viên y tế tại trung tâm tiêm chủng Bệnh viện Đại học Reims ở thị trấn Epernay, đã tiêm nhầm nước muối S*nh l* cho 140 người thay vì vaccine Covid-19 của Pfizer.

Hôm 20/4, thay vì tiêm vaccine, những người này được tiêm dung dịch nước muối natri clorua hòa tan. Dung dịch nước muối thường sử dụng để chữa khô mắt hoặc điều trị mất nước. Dung dịch này vô hại, do đó, sai sót không gây ra bất cứ hậu quả nghiêm trọng nào với sức khỏe người dùng.

Các nhân viên y tế nhận ra sai lầm vào hôm sau. những người đã tiêm nước muối S*nh l* được hẹn lịch tiêm chủng mới. một số người đã được tiêm lại vaccine covid-19 ngày 23/4. những người còn lại phải đợi đến giữa tuần này.

Giới chức y tế cho biết sẽ điều tra vụ việc kỹ, song chưa giải thích vì sao bệnh viện để xảy ra nhầm lẫn nêu trên. Trước đó, chính quyền đã cử một nhân viên y tế đặc biệt giám sát quá trình tiêm chủng tại Bệnh viện Đại học Reims để đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ.

Sự việc tương tự từng xảy ra tại trung tâm tiêm chủng Bệnh viện Mackenzie Health, thành phố York, Anh. 6 người đã được tiêm dung dịch nước muối, thay vì vaccine Covid-19.

Nhân viên y tế tiêm vaccine covid-19 của pfizer cho người dân tại pháp, tháng 2/2021. ảnh: reuters

Chương trình chủng ngừa Covid-19 của Pháp khởi đầu chậm chạp hồi cuối tháng 12/2020, trong bối cảnh EU thiếu hụt nguồn cung vaccine. Tốc độ tiêm chủng tăng lên gần đây. Thủ tướng Jean Castex cho biết 20 triệu người sẽ được tiêm mũi vaccine thứ nhất giữa tháng 5.

Gần đây, Pháp trở thành nước EU đầu tiên thử nghiệm chứng nhận tiêm vaccine với hy vọng cho phép người dân đi lại tự do vào mùa hè. Giấy chứng nhận vaccine sẽ được thí điểm trên các chuyến bay đến Corsica và vùng hải ngoại của Pháp. Chứng nhận còn được áp dụng cho các sự kiện công cộng như hòa nhạc, lễ hội, hội chợ thương mại, song không áp dụng cho các quán bar và nhà hàng.

Thục Linh (Theo RT)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/140-nguoi-bi-tiem-nham-nuoc-muoi-thay-vi-vaccine-4268635.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY