Ẩm thực hôm nay

15 năm bán chè bị chê dở hơi, mẹ 3 con làm sữa chua mít gây sốt, kiếm 300 triệu/tháng

Bỏ ngoài tai những lời xì xào của người ngoài, chị Hoàng Anh vẫn đi theo con đường kinh doanh chè của riêng mình để làm nên thành công hôm nay.

To view this video please enable JavaScript, and consider upgrading to a web browser that supports HTML5 video

Quán chè 15 năm của chị Hoàng Anh

Chè là món tráng miệng quen thuộc với tất cả mọi người. Ăn chè ngày nay đã trở thành một cái thú, người ta thưởng thức chè ở mọi thời điểm quanh năm.

Phải nói hà nội có rất nhiều quán chè mọc lên như nấm nhưng muốn thưởng thức một bát chè ngon, mới lạ, bạn đừng quên đến quán chè của bà chủ hoàng anh trên phố trần nguyên hãn. đây là nơi khởi nguồn của món sữa chua mít gây sốt hà nội một thời trên con phố bà triệu.

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 1

Quán chè của chị Hoàng Anh.

Quán chè khởi nguồn món sữa chua mít – cả một bầu trời thương nhớ chợt ùa về

Chắc hẳn những ai là fan nghiền món sữa chua mít sẽ nhớ quán nhỏ tấp nập người ghé qua trên con phố bà triệu một thời gian dài của chị hoàng anh. nhiều người yêu thích đã rất hụt hẫng khi chị nghỉ bán một thời gian để sinh con. mới đây, chị đã mở lại quán ở đầu con phố trần nguyên hãn để phục vụ mọi người.

Có thể nói khi biết tin này, không ít những người yêu thích món chè của chị vui mừng bởi cả một bầu trời thương nhớ, một thời thanh xuân của họ chợt ùa về.

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 3

Sữa chua mít, chè khúc bạch trân châu đường đen và sữa chua trân châu thạch lá nếp đang được yêu thích khi đến quán.

Quán chè của chị có diện tích khá nhỏ nằm trong một con ngõ chỉ rộng có 1,5m2 ở đầu phố Trần Nguyên Hãn, gần với đường Trần Quang Khải. Quầy làm chè được đặt ở đầu ngõ, khi đến thưởng thức bạn chỉ cần gọi món rồi đi thẳng vào sâu trong ngõ rẽ tay phải tìm cho mình một chỗ ngồi yêu thích. Bên trong quán hơi hẹp một chút nhưng cũng không quá chật chội, được bài trí tông xanh lá với những bộ bàn ghế gỗ giống như quán café, nhìn vô cùng mát mẻ.

Ở đây là nơi khởi nguồn món sữa chua mít nhưng cũng có hàng chục loại chè ngon để bạn lựa chọn thưởng thức như chè khúc bạch, chè chuối, thạch lá nếp, caramen chè chuối,… trong đó, có 3 món khi đến quán bạn không thể bỏ qua, đó là sữa chua mít – món ăn thương hiệu của quán, chè khúc bạch trân châu đường đen và sữa chua trân châu thạch lá nếp. đây là 3 món đang được món yêu thích nhất khi đến quán.

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 4

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 5

Chè khúc bạch thơm, ngậy, tan trong miệng thực sự rất ngon. Chưa kể, bát chè khúc bạch có rất nhiều topping, nào trân châu nhân socola độc nhất vô nhị ở Hà Nội, trân châu nhân nho, trân châu mã thầy, trân châu đường đen, thạch cá, thạch lá nếp,…

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 6

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 7

Với món sữa chua mít khỏi phải nói bởi món ăn này luôn là số 1 ở hà nội. một bát sữa chua mít đầy ụ sữa chua, trân châu, thạch ngon cả về “chất” lẫn “lượng”. cứ ngỡ với từng ấy nguyên liệu thì một bát chè ở đây phải ngọt lắm nhưng món ăn lại rất thanh và mát, phảng phất vị chua và thơm dịu đặc trưng của những miếng mít nhỏ xinh. thạch rau câu và trân châu thơm thoang thoảng mùi nho, socola bên trong, mềm và dai vừa phải, ăn vào cứ như tan dần trong miệng, rất “đúng gu” với độ dai và giòn của mít.

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 8

Với những fan yêu mến đi bộ trên phố Hồ Gươm dịp cuối tuần cũng có thể ghé qua thưởng thức quán chè thanh xuân của mình.

Chè ở đây ăn ngọt dịu nên rất phù hợp cho mọi người, đặc biệt những người không hảo ngọt. tất cả những nguyên liệu kết hợp trong bát chè đều rất quyện vị, trong đó 2 thứ nguyên liệu mới gây sốt hiện nay đó là trân châu đường đen và thạch cá đều được bà chủ kết hợp ăn ý, tạo nên hương vị đặc biệt hiếm có so với nhiều quán chè khác.

Hiện nay, giá mỗi bát chè trung bình 25 nghìn/bát. vào ngày thứ 7, quán tri ân khách hàng trong suốt 15 năm qua ủng hộ nên thực hiện đồng giá chỉ 15 nghìn/bát. quán bán từ 9h-23h mỗi ngày.

Làm gì cũng bị chê dở hơi, mẹ 3 con tạo nên thành công bất ngờ

Chia sẻ về quán chè của mình, chị hoàng anh (37 tuổi, chủ quán) cho biết, quán chè của chị đã có 15 năm nay. năm 2005, sau khi lấy chồng sinh em bé đầu xong, vì buồn muốn thêm thắt kinh tế cho gia đình nên chị đã quyết định bán chè – sở trường của chị từ những ngày còn nhỏ. và không ngờ chị lại thành công, tạo nên được cơn sốt sữa chua mít nổi tiếng hà nội.

“Mình không có khiếu nấu ăn đâu, đến bây giờ công việc ấy ông xã vẫn đảm nhận. Mình chỉ làm đồ ăn tráng miệng, nấu chè, làm bánh ngọt cho trẻ. Ngày xưa mới 6 tuổi, mẹ mình cũng từng bán chè, mình rất thích ra hàng rửa cốc cho mẹ, mình thích trân châu và mọi thứ mix với nhau.

lớn lên mình không có ý tưởng đi học đại học rồi đi làm thuê. mình quyết định mở quán chè nhỏ bán cho vui nhưng không nhờ nó đi xa đến thế và đạt được thành công như hôm nay”, chị hoàng anh chia sẻ.

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 9

Chị Hoàng Anh.

Chị hoàng anh kể, thời gian đầu chị chỉ mở quán chè nhỏ bình thường. sau đó, chị muốn tạo sự khác biệt nên đã nghĩ ra trân châu nhân nho, socola, mã thầy cho lạ miệng thay trân châu nhân dừa phổ thông và được khách đón nhận tích cực từ đó.

Đặc biệt hơn, trong một lần tự kết hợp sữa chua, mít, thạch, trân châu khi sữa chua hoa quả hết cho khách ăn thử, chị đã tạo nên một cơn sốt đầu tiên ở hà nội.

“ngày trước có một chị chỉ đến quán gọi sữa chua hoa quả, nhưng hôm đó mình hết hoa quả chỉ còn mít thôi. mình mới bảo “em làm cho chị ăn thử sữa chua mít thạch trân châu nhé”.

chị đồng ý, ăn lại thấy ngon, từ đó cứ đến quán gọi món đó. mọi người thấy gọi theo và yêu thích món này. quán đông khách nườm nượp, các kênh báo đài cũng đến nhà mình làm món ăn này”, chị hoàng anh cười.

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 10

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 11

Trân châu nhân nho, socola đặc biệt trong bát chè nhà chị.

Thời gian đó là thời đại 4.0 bùng nổ nên thông tin lan tỏa rộng rãi. mỗi ngày, chị phải bán hàng nghìn suất, doanh thu đạt 10 triệu/ngày, trung bình một tháng khoảng 300 triệu. chị hoàng anh tâm sự, để có được thành công ấy, chị đã phải bỏ ngoài tai những lời xì xào, bàn tán của người ngoài để đi theo con đường kinh doanh với chiến lược riêng của mình.

Chị nhớ lại, thời gian đó, món sữa chua mít làm nên cơn sốt toàn hà nội, nhiều người cũng học làm theo bán, chị đã hạ biển quán sữa chua mít xuống mà để biển quán chè tên mình cùng với dòng chữ “nguồn gốc sữa chua mít”. nhiều người hàng xóm đã bảo chị là dở hơi, “người ta để chè thái, sữa chua mít mới nổi, chè hoàng anh ai biết là chè gì” nhưng họ đâu biết chị đang tạo nên thương hiệu riêng của mình để khách hàng nhận diện. dù hàng xóm xung quanh có mở 9 hàng sữa chua mít ngay bên cạnh, chị cũng không lo ngại lượng khách của mình giảm đi.

“hàng xóm sẵn sàng mở cạnh tranh ngay bên cạnh mình và có thể đặt biển sữa chua mít nhưng không ai có thể đặt biển lấy tên mình được. đặc biệt, họ có thể làm hình thức giống nhưng cách pha chế chưa ai làm được như mình. nhờ đó khách có thể nhận diện giữa muôn vàn quán sữa chua mít mọc lên như nấm xung quanh. dù họ bán 15 nghìn/bát, còn mình bán 20 nghìn/bát lượng khách vẫn không hề giảm.

chưa kể, hàng xóm toàn người già bán, mình là người trẻ cách giao tiếp, tính cách khác nên khách nào cũng truyền tai nhau cứ vào hàng chị trẻ trẻ, xinh xinh hay mặc váy ý”, chị hoàng anh cười.

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 12

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 13

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 14

Những nguyên liệu tạo ra sự đặc biệt trong bát chè của chị.

Chị hoàng anh cho biết, chị không chỉ là người đầu tiên làm món sữa chua mít mà chị còn là người đầu tiên thực hiện chế độ ship toàn hà nội. chị nghĩ con ngõ nhỏ chỉ 1,5m không thể đủ phục vụ lượng khách đông đảo vài chục người đến cùng một lúc nên chị đã in card gửi đến tay khách hàng, chia sẻ về cách phục vụ tận nơi của quán mình. thời gian ấy, chị cũng nhận không ít lời chê bai của mọi người, có người con bảo chị là “con dở hơi” bán 1-2 cốc cũng mang đến cho người ta làm gì.

“Mọi người chê mình vẫn kệ, dù hâm dở miễn thành công là được. Mình nghĩ đến lượng khách văn phòng vô cùng lớn, họ không thể gọi 1 cốc ăn riêng được mà phải 3-4 cốc trở đi. Hơn nữa diện tích quán nhỏ không thể phục vụ 20-30 người đến ăn và 20-30 người đó cũng không thể đến quán mình ăn cùng lúc được, nếu muốn phục vụ tối đa nhất mình phải phục vụ tận nơi.

vậy là từ đó hệ thống ship của mình phát triển. thời đó, giá 20 nghìn/bát, mỗi ngày mình bán hàng nghìn bát chè, doanh thu một ngày trung bình khoảng 10 triệu chưa trừ chi phí nguyên liệu, nhân công”, chị hoàng anh cho hay.

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 15

Chị đang kết hợp 2 thứ nguyên liệu mới trân châu đường đen và thạch cá trong những bát chè của mình.

15 nam ban che bi che do hoi, me 3 con lam sua chua mit gay sot, kiem 300 trieu/thang - 16

Sữa chua trân châu thạch lá nếp cũng được nhiều người gọi hiện nay.

Hiện nay, sau thời gian nghỉ quán để sinh em bé thứ 3, chị hoàng anh đã mở quán trở lại. không ít người biết tin đã bình luận hài hước “đây rồi! bà ấy đã trở lại”, “cả một bầu trời thanh xuân đang trở lại”. đọc những bình luận đó khiến chị vui vì đã mang được món ăn ngon, chất lượng đến với mọi người.

Theo Hồng Nhung (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/dia-diem-an-uong/15-nam-ban-che-bi-che-do-hoi-me-3-con-lam-sua-chua-mit-gay-sot-kiem-300-trieu-thang-c268a406086.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY