Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

15 phương pháp tự nhiên xóa nếp nhăn trên trán

Việc trán xuất hiện nhiều nếp nhăn là do các mô cơ yếu. Thực tế là nếp nhăn không chỉ giới hạn ở tuổi già. Những người trẻ tuổi cũng phải đối mặt với những nếp nhăn trên trán.

Một số lý do cho điều này là căng thẳng, di truyền, lối sống, lạm dụng trang điểm và những biểu hiện trên khuôn mặt như cau mày hay mỉm cười.

Theo trang Boldsky, dưới đây là những phương pháp tự nhiên để loại bỏ tình trạng nếp nhăn trên trán:

1. Cải thiện lối sống của bạn

Một lối sống lành mạnh là một giải pháp hoàn hảo cho hầu hết mọi vấn đề. Tương tự như vậy, cải thiện lối sống có thể giúp bạn trong việc tẩy xoá nếp nhăn. Tránh áp lực hoặc căng thẳng quá mức, thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng bằng cách bổ sung vitamin và nước. Tiêu thụ thực phẩm có vitamin A, C và E có thể giúp giảm nếp nhăn trên trán.

2. Massage trán

Massage là phương pháp chăm sóc da lâu năm. Nó cải thiện tuần hoàn máu ở các mô mặt ở một mức độ tuyệt vời. Và bạn có thể hoàn toàn làm điều này tại nhà.

Cách làm: Xoa một vài giọt dầu ôliu và massage nhẹ nhàng trên trán theo chuyển động lên, xuống trong 8-10 phút. Thực hiện một hoặc hai lần mỗi ngày để có được kết quả nhanh hơn. Dầu ôliu giúp giữ ẩm và dưỡng ẩm cho da, làm giảm các tế bào nhăn.

3. Tránh tiếp xúc quá mức ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc quá mức ánh sáng mặt trời có thể gây tổn hại cho làn da của bạn và tăng nếp nhăn trên trán. Vì tia tử ngoại và sức nóng của mặt trời có thể làm hỏng da của bạn.

Bất cứ khi nào bạn ra ngoài, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng kem chống nắng thông thường hoặc bảo vệ trán bằng khăn quàng để tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào đó.

4. Sáp dầu

Được tìm thấy ở hầu hết mọi gia đình, sáp dầu có thể ngăn ngừa sạm da bằng cách dưỡng ẩm da.

Thoa một ít sáp dầu trên trán và massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Thực hiện một lần một ngày trước khi ngủ và bạn có thể thấy sự khác biệt trong một vài tuần.

Tuy nhiên, biện pháp này không được khuyến cáo cho các loại da bị mụn trứng cá, vì sáp dầu có thể làm tăng sản xuất tế bào mụn.

5. Lòng trắng trứng

Collagen và protein có trong trứng có thể giúp làm căng da và giảm nếp nhăn trên trán. Tách lòng trắng trứng ra và thoa đều lên trán. Để trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước. Lặp lại hàng ngày để có được kết quả nhanh hơn.

6. Mật ong

Mật ong có các tác nhân giúp làm căng da và sáng da. Bạn có thể sử dụng mật ong tươi trực tiếp trên trán hoặc trộn với bột gạo để có kết quả tốt hơn. Bột gạo có chứa chất chống ôxy hoá dưỡng ẩm da.

Cách làm: Trộn 1 muỗng bột gạo với 1 muỗng mật ong. Nếu bạn cảm thấy quá đặc, bạn có thể thêm mật ong vào hỗn hợp cho phù hợp. Thoa hỗn hợp lên trán và để cho đến khi khô, và rửa sạch. Thực hiện hai lần một tuần.

7. Thay đổi tư thế ngủ của bạn

Nằm úp có thể làm cho nếp nhăn trán xuất hiện sớm hơn. Do đó, luôn luôn nằm ngửa hoặc nghiêng khi ngủ để tránh xuất hiện nếp nhăn trước khi lão hóa.

8. Yoga

Như đã đề cập, căng thẳng và áp lực có thể là nguyên nhân làm cho da bị nhăn đối với thế hệ trẻ ngày nay. Yoga là một trong những bài tập hiệu quả nhất để giảm căng thẳng. Tập yoga mỗi ngày có thể mang lại sự bình an và do đó giữ tâm trí chúng ta khỏi căng thẳng và lo lắng.

9. Dầu dừa

Dầu dừa có chứa chất chống oxy hoá giúp giữ ẩm da và giữ cho da khỏe và sáng. Nó cũng giúp da ngăn ngừa các gốc tự do và làm cho da trông sáng hơn.

Cách làm: Thoa dầu dừa trên trán và massage nhẹ nhàng cho đến khi nó hấp thụ vào da. Thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ và bạn có thể thấy một sự khác biệt rất lớn trong vòng vài tuần.

10. Mặt nạ họ cam chanh

Vitamin C và E có thể tìm thấy trong trái cây có múi và chanh, giúp giữ ẩm và duy trì độ đàn hồi của da.

Bạn có thể trực tiếp cắt đôi và thoa các loại quả có múi như chanh và cam trên trán và rửa lại bằng nước ấm sau khi nó đã khô.

Một cách khác là làm mặt nạ bằng cách trộn 1/4 chén bột cam với bột gạo và bôi lên trán. Rửa sạch bằng nước ấm sau 25 phút. Thực hiện hai lần một tuần.

11. Nha đam (lô hội)

Các chất chứa trong nha đam có thể tái tạo và phục hồi da, do đó giữ cho làn da mịn màng và bóng bẩy. Thoa lô hội lên trán và massage trước khi đi ngủ và trước khi rửa mặt vào sáng sớm. Để khô trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại mỗi ngày để nếp nhăn.

12. Ngưng nheo mắt

Tránh nheo mắt trong khi đọc nếu bạn có thói quen làm như vậy. Khi bạn nheo mắt, các cơ xung quanh trán và mắt của bạn bị căng thẳng, do đó gây ra nếp nhăn. Hãy đeo kính khi đọc sách để tránh thói quen xấu đó.

13. Tránh Rượu và Thuốc lá

Uống rượu và hút thuốc lá là những lý do khác khiến nếp nhăn xuất hiện ở giới trẻ. Điều này có thể làm tăng sản xuất tế bào lão hóa do các thành phần có trong chúng. Chúng phá vỡ collagen và làm trùng da, tạo ra nếp nhăn trên trán.

14. Dưỡng ẩm mặt

Dưỡng ẩm da rất quan trọng để tránh nếp nhăn. Ngoài ra, tránh sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh để làm sạch da.

Hãy sử dụng xà phòng chứa ít hóa chất để rửa mặt mỗi ngày. Bằng cách đó, nó có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

15. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đủ là quan trọng đối với da cũng như đối với phần còn lại của cơ thể. Thiếu ngủ làm hỏng các tế bào da và là một nguyên nhân khiến nếp nhăn trên trán xuất hiện.

Cố gắng ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày và điều này sẽ giúp xoá nếp nhăn trên trán một cách tự nhiên.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/15-phuong-phap-tu-nhien-xoa-nep-nhan-tren-tran-25347/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY