Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

16 thói quen nhất định phải bỏ khi chạm ngưỡng tuổi 30, nếu không chị em sẽ mãi là những đứa trẻ khờ dại chẳng chịu lớn

Trong vài năm đầu tuổi trẻ, nếu bạn trót mắc những lỗi này thì có thể bỏ qua. Nhưng khi đã chạm ngưỡng 30, tất cả sai lầm sẽ đánh đổi bằng cái nhìn tiêu cực từ phía mọi người xung quanh đấy!

Có những người đã chạm đầu 3 mà vẫn bị gọi là "đứa trẻ chưa lớn". Ấy là khi họ thiếu đi nhận thức để hành xử đúng đắn, tinh tế. Tất nhiên, lối sống của mỗi người là một phạm trù rộng và khó mà có thể rập khuôn áp đặt với từng cá nhân. Song vẫn sẽ có một sốthói quen dù bạn cho rằng nó bình thường nhưng chúng ta tuyệt đối không nên duy trì tiếp.

16

2. hắt xì hơi vào tay hoặc vào không khí nơi đông người. tất nhiên thật khó để kiểm soát nhưng hãy học cách hắt hơi ra khuỷu tay, quay mặt hướng khác hoặc vào nhà vệ sinh khi thấy mũi đang báo động nhé! đồng thời,

4. nói chuyện không buồn cười và chẳng khiến bất cứ ai vui vẻ. dẫu vẫn biết nhiều người không giỏi ăn nói chứ chưa bàn đến chuyện hài hước, duyên dáng. nhưng cách giao tiếp của bạn sẽ được hình thành từ trải nghiệm cá nhân. đến đầu 3, chắc

6. sai chính tả. trên mạng có một câu nói rất hay: khi bạn sai chính tả, mọi luận điểm của bạn đều vô nghĩa. nghe thật phũ phàng nhưng thật sự chỉ cần 1 lỗi nhỏ trong công việc hoặc từ dòng status vu vơ cũng đủ để người khác đánh giá ít nhiều về

8. Đăng thiếu suy nghĩ lên MXH. Giờ đây khi đã trưởng thành, hãy cho mình cơ hội để chậm rãi suy nghĩ trước khi phát ngôn nhất là trên MXH. Một nước đi sai lầm có thể dẫn tới nhiều hệ luỵ ảnh hưởng đến danh tiếng của chúng ta.

9. Ngồi khi được ai đó giới thiệu. Trong buổi họp, meeting hay hội thảo, khi được nhắc đến tên, bạn nên đứng lên, cúi người xuống để thể hiện sự tôn trọng với mọi người xung quanh.

10. Dùng đồ của người khác trên bàn tiệc. Điều này cực kỳ sai lầm, không chỉ gây cảm giác xấu cho đối phương mà còn chứng tỏ một điều: Bạn rất thiếu lịch sự và là kẻ chẳng thể tin tưởng. Khi trót cầm lên dùng, hãy nhờ nhân viên mang đến dụng cụ mới cho người kia để "chữa cháy" nha.

11. Đi dự sự kiện cùng một vị khách không mời. Chẳng hạn như đám cưới của một ai đó hay bữa tiệc nhỏ. Trừ khi trong thiệp có ghi "hãy đến cùng người thương", bằng không bạn chỉ nên đến buổi lễ một mình mà thôi. Hãy có ý thức và tôn trọng người tổ chức, dù cho đi một mình có hơi cô đơn đúng không nào?

12. quên cảm ơn và xin lỗi. điều này thực sự quan trọng, nó thể hiện chiều sâu tư duy của một người đã

14. nói hết mọi thứ cho những ai chịu lắng nghe. có một sự thật hơi phũ là kể cả khi ai đó ngồi xuống cùng bạn tâm sự thì chưa chắc trong lòng họ đã muốn nghe bạn kể lể đâu.

16. Không thể hiện lòng biết ơn với những hành động nhỏ của người xa lạ. Chẳng hạn như bạn quên cảm ơn khi nhân viên phục vụ bê một món ăn, đồ uống ra bàn. Hay như khi nhân viên lễ tân khách sạn hỗ trợ bạn khi đi du lịch. Hoặc đơn giản nhất là quên cảm ơn người vãng lai đã chỉ đường cho bạn khi bị lạc. Chỉ là một câu cảm ơn, đừng tiếc nói ra nhé. Đối xử với họ thật lịch thiệp thì cũng là bạn đang tôn trọng chính mình.

Tuổi 30 đã điểm, chị em còn giữ những

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/16-thoi-quen-nhat-dinh-phai-bo-khi-cham-nguong-tuoi-30-neu-khong-chi-em-se-mai-la-nhung-dua-tre-kho-dai-chang-chiu-lon-20201019234955423.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung