Bệnh truyền nhiễm hôm nay

2.000 người mít tinh kêu gọi phòng chống sốt xuất huyết

Sáng14/6,  hơn 2.000 người tại TP HCM đã mít tinh nhiệt liệt hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế và Viện Pasteur TP HCM trong việc phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Mít tinh kêu gọi phòng chống sốt xuất huyết. Ảnh: Thi Ngoan.

Hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” năm 2015, Bộ Y tế phối hợp với UBND TP HCM và Viện Pasteur TP HCM tổ chức lễ mít tinh cấp quốc gia nhằm kêu gọi cộng đồng cùng hành động đẩy lùi dịch bệnh này. Sáng 14/6, hơn 2.000 người dân cùng cán bộ Trung tâm y tế dự phòng các quận, huyện tham gia các hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Phát biểu tại lễ phát động chiến dịch, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Việt Nam và các nước ASEAN là các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất về kinh tế - xã hội từ bệnh sốt xuất huyết. Đến nay, bệnh được ghi nhận ở hầu hết các địa phương. Trong đó, 85% ở các tỉnh phía Nam, nhất là vào mùa mưa, nguy cơ bùng phát đại dịch gây ảnh hưởng đến sức khỏe ngày càng cao. "Để ngăn chặn dịch bệnh này, các địa phương ban ngành phải cùng chung tay phòng chống sốt xuất huyết bằng các hành động thiết thực như thả cá, hóa chất để diệt lăng quăng, bọ gậy, phòng ngừa muỗi đốt", ông kêu gọi.

Sau lễ phát động, chuyến “Xe đặc nhiệm phòng, chống sốt xuất huyết” cũng khởi động hành trình tuyên truyền kiến thức về cách phòng bệnh cho người dân quận 7. Sau đó, xe sẽ tiếp tục đi đến 8 tỉnh thành gồm Cần Thơ, Vĩnh Long, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Đăk Lăk và Đà Nẵng từ ngày 14 đến 24/6.

Thi Ngoan

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/2-000-nguoi-mit-tinh-keu-goi-phong-chong-sot-xuat-huyet-3233647.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu là bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn, không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể bị xuất huyết não mà Tu vong.
  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY