Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

2 mẹo đơn giản giúp ngao nhả cát cực nhanh

Muốn ngao không bị sạn bạn chỉ cần chọn 1 trong 2 cách dưới đây để ngâm chúng nhé.

Chỉ cần biết cách khiến ngao nhả sạch cát này bạn sẽ có ngay nguyên liệu hoàn hảo để chế biến những món ăn ngon cho cả gia đình.

Trước tiên, bạn cần đảm bảo mình chọn được những con ngao tươi ngon. bạn nên chọn những con cầm lên nặng tay, miệng ngậm chặt và vỏ cứng cáp. bởi nếu ngao nhẹ, dễ dàng dùng tay tách ra thì đấy là ngao đã ch*t.

Hoặc với những con ngao đang há miệng, khi chạm vào ngao khép miệng lại ngay thì đấy cũng là những con ngao tươi ngon.

2 mẹo đơn giản giúp ngao nhả cát cực nhanh

Bạn có thể làm ngao sạch mà không cần ngâm qua đêm.

ngâm ngao với nước muối ớt

sau khi mua ngao về chúng ta rửa sạch ngao bằng nước lạnh, sau đó lấy một chậu nước có pha thêm muối trắng, bỏ thêm 2 quả ớt đã được thái nhỏ vào. tiếp đến bỏ ngao vào dung dịch trên ngâm trong khoảng 1 – 2 tiếng ngao sẽ nhả hết cát và sạn ra. sau đó rửa lại thật sạch và chế biến.

ngâm trong nước ấm

để tiết kiệm thời gian làm sạch ngao, bạn cũng có thể ngâm chúng trong nước ấm.phương pháp này đòi hỏi phải có nhiệt độ phù hợp, khoảng 50 độ c. nếu nhiệt độ quá cao, ngao sẽ bị nấu chín.

ở trong nước có nhiệt độ 50 độ, ngao sẽ cảm thấy nguy hiểm và sẽ tự bảo vệ mình để hấp thụ nhiều nước hơn, do đó hoạt động nhả cát sẽ được đẩy nhanh. thông thường chỉ mất 10 phút là đã có những con ngao sạch sẽ để chế biến món ăn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/2-meo-don-gian-giup-ngao-nha-cat-cuc-nhanh-44779.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-meo-don-gian-giup-ngao-nha-cat-cuc-nhanh/20210108093109369)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết khô, lạnh của mùa đông là điều kiện lý tưởng để virus cúm phát triển. Vì vậy đừng chủ quan với sức khỏe của bản thân và gia đình bạn trong dịp cuối năm này.
  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY