Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

2 món ngon với chuối xanh bạn nên học ngay

Chuối xanh là thực phẩm rất phổ biến nên chị em hãy học ngay công thức làm món ngon với chuối nhé.

Chuối xanh ngào đường

2 món ngon với chuối xanh bạn nên học ngay

Ảnh minh họa.

Chuối xanh ngào đường là một một trong những món ăn vặt rất dễ làm lại còn thơm ngon khó cưỡng. Cách thức làm món ăn này cũng không quá cầu kỳ phức tạp như nhiều món ăn vặt khác.

Nguyên liệu:

Chuối xanh (tốt nhất nên chọn chuối ngự)

Gừng

Đường, muối hạt, chanh (1/2 quả)

Chuối xanh lột bỏ vỏ và ngâm trong nước có hòa sẵn muối và chanh để chuối không bị thâm đen. Sau đó, bạn rửa 2 lần với dung dịch nước như trên để chuối ra hết nhựa, rồi vớt ra để ráo nước.

Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào ngập ít nhất ½ chảo, đợi dầu nóng thì cho chuối vào chiên. Chiên đến khi chuối chín vàng, giòn thì vớt ra để trên giấy thấm dầu.

Giã nhỏ miếng gừng lọc lấy nước đổ vào một cái chảo khác. Tiếp theo, cho thêm 2 thìa đường vào, đảo đều đến khi chảo nổi bọt khí trắng lăn tăng thì cho chuối vào đảo đều tay.

Đảo chuối đi khi miếng chuối được bao bọc bởi lớp đường bên ngoài, khô lại thì tắt bếp.

Đợi chuối nguội, bạn cho vào hũ thủy tinh và dùng dần.

Chuối xanh xào thịt cùng lá lốt

2 món ngon với chuối xanh bạn nên học ngay

Nguyên liệu:

Thịt lợn ba chỉ: 500 g

Chuối xanh: khoảng 7 đến 8 quả

Lá lốt, lá tía tô

Hành lá

Hành tím

Các loại gia vị: nước mắm, hạt nêm, đường, nghệ, mắm tôm, mẻ.

Thịt ba chỉ lúc mua về thì rửa sạch qua nước, cắt bỏ đi phần bì đi để lại phần thịt và mỡ. Cắt thịt ba chỉ hình con chì, dài khoảng 2 đốt ngón tay để lúc nấu không bị nát.

Chuối xanh gọt sạch vỏ, ngâm qua nước muối để không bị đen phần ngoài. Sau đó bổ dọc chuối rồi cắt khúc dài khoảng 5 cm cho vừa ăn. Ngâm tất cả phần chuối được cắt vào nước muối để cho chuối không bị chát và thâm.

Lá lốt và lá tía tô rửa sạch, vẩy cho hết nước. Sau đó cắt tía tô và lá lốt thành những sợi nhỏ.

Hành tươi thì bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt khúc khoảng 1 đốt ngón tay.

Hành tím làm sạch vỏ, bỏ rễ, rồi sau đó đập dập băm nhỏ.

Ướp thịt ba chỉ đã cắt miếng với các gia vị: hạt nêm, đường, mắm tôm, mẻ, nước cốt nghệ, nước cốt riềng. Sau đó trộn đều lên, để ngấm khoảng 30 phút.

Chuối nên luộc trần sơ qua một lần. Cho vào nồi nước một chút mẻ, vài hạt muối, sau đó cho lên bếp đun sôi phần nước đó lên. Khi đã thấy nước sôi thì đổ hết phần chuối đã cắt cho vào luộc sơ qua. Không nên để chín. Chuối vớt ra để nguội, sau đó ướp với một chút nước cốt nghệ để tạo màu đẹp mắt.

Luộc chuối với một chút mẻ sẽ giúp chuối dẻo, trong quá trình nấu sẽ không bị nát.

Bắc nồi lên bếp, cho phần hành tím băm nhuyễn vào phi thơm. Sau đó cho thêm một chút mắm tôm vào đảo đều. Nên xào mắm tôm với hành tím ngay đầu tiên để dậy mùi của mắm tôm hơn.

Sau đó cho phần thịt ba chỉ đã ướp vào xào cùng, đến khi thịt săn các mặt thì đổ chuối vào tiếp tục. Lúc này chuối sẽ thấm đều gia vị. Thêm nước lọc vào để tạo độ sánh cho món ăn.

Đun đến khi thịt mềm, nước có độ sền sệt. Nêm nếm thêm gia vị cho vừa vặn. Vặn nhỏ lửa cho thêm chút đường và giềng. Cuối cùng là cho lá tía tô, lá lốt và hành lá thái khúc vào. Tắt bếp và múc ra bát ăn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/2-mon-ngon-voi-chuoi-xanh-ban-nen-hoc-ngay-51647.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-mon-ngon-voi-chuoi-xanh-ban-nen-hoc-ngay/20210317092815945)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY