Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 món tuyệt đối không nên ăn cùng đậu xanh vì dễ tạo thành độc dược

Đậu xanh là một loại thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống hằng ngày của mỗi chúng ta.

Đậu xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại hạt này có tác dụng loại bỏ độc tố trong cơ thể, loại bỏ chất thải từ các cơ quan khác nhau. Bên cạnh đó, nó cũng giúp lợi tiểu và đại tiện, giảm táo bón.

Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng bảo vệ gan thận, giảm gánh nặng cho thận.

Đậu xanh có thể giải nhiệt, giải khát và tăng cảm giác thèm ăn, vì nó rất giàu protein nên sẽ thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh.

Uống canh đậu xanh thường xuyên có thể hạ huyết áp và lipid máu, chống lại sự xâm nhập của tế bào ung thư.

Tuy nhiên, nếu ăn đậu xanh với 2 loại thực phẩm này, càng ăn nhiều thì tế bào ung thư càng hoạt động mạnh.

1. Cá chép

Tốt nhất chúng ta không nên ăn cá chép và đậu xanh. ăn cá chép có thể lợi tiểu, thông sữa và bảo vệ dạ dày nhưng nếu ăn chung với đậu xanh sẽ rất dễ gây tiêu chảy, đi tiểu nhiều lần, nó có ảnh hưởng nhất định đến chức năng tiêu hóa của dạ dày và ruột.

Nếu lá lách và dạ dày của bạn rất xấu và bạn có vấn đề về đường tiêu hóa, thì món ăn này dễ gây ung thư đường ruột hoặc ung thư dạ dày, kích hoạt các tế bào ung thư trong cơ thể.

2. Cà chua

Đậu xanh và cà chua là 2 món “đại kỵ”.

Sở dĩ chúng không nên kết hợp với nhau vì 2 loại thực phẩm này vốn có tính mát, nếu ăn nhiều sẽ gây tiêu chảy và còn có thể gây cảm lạnh, kích hoạt các tế bào ung thư trong cơ thể phát triển.

Đặc biệt, ăn cà chua cùng với đậu xanh có thể làm yếu sức đề kháng và khả năng miễn dịch, phá hủy hệ thống miễn dịch khiến chúng ta dễ bị các tế bào ung thư tấn công.

Tốt nhất không nên ăn đậu xanh cùng 2 thực phẩm trên để ngăn chặn tế bào ung thư trong cơ thể.

Theo Thùy Trang/Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/2-mon-tuyet-doi-khong-nen-an-cung-dau-xanh-vi-de-tao-thanh-doc-duoc-d520839.html

Theo Thùy Trang/Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-mon-tuyet-doi-khong-nen-an-cung-dau-xanh-vi-de-tao-thanh-doc-duoc/20210822114902040)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, đậu xanh vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, rất thích hợp cho việc chữa trúng nóng, phiền khát, ngộ độc thức ăn...
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY