Kinh tế xã hội hôm nay

2 nữ bệnh nhân tại Hà Tĩnh nhiễm Covid-19 xuất viện sau 3 lần âm tính

Sau 1 tháng điều trị, 2 nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 trở về từ Thái Lan được điều trị tại bệnh viện tuyến huyện ở Hà Tĩnh đã khỏi bệnh, âm tính 3 lần và được xuất viện.

Ngày 20/4, ông Nguyễn Khắc Thành - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết, bệnh viện này vừa làm lễ xuất viện cho 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 gồm bệnh nhân 210 và bệnh nhân 238 sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện.

Được biết, bệnh nhân thứ 210 là nữ (26 tuổi trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) trở về từ Thái Lan vào ngày 20/3 và bệnh nhân thứ 238 (nữ, 17 tuổi, trú tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) trở về từ Thái Lan vào cuối tháng 3 và dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 4/4. Cả 2 bệnh nhân này ở cùng phòng và làm cùng quán bar tại Thái Lan.

Bệnh viện trao giấy xuất viện cho 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 và bệnh nhân F1 của 2 bệnh nhân trên sau thời gian điều trị tại viện. (Ảnh: Xuân Hồng).

Thời điểm mới vào viện, cả 2 bệnh nhân có các biểu hiện sốt, ho nhẹ. Tuy nhiên sau 1 thời gian điều trị và được các bác sỹ tại bệnh viện chăm sóc, tăng cường Thu*c bổ và sức đề kháng nên các bệnh nhân có tiến triển tốt hơn.

Sau 1 tháng điều trị, cả 2 bệnh nhân có kết quả 3 lần âm tính với SARS-CoV-2, các chỉ số cơ thể đều bình thường nên được cho xuất viện về nhà tiếp tục cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

Cùng ra viện với 2 bệnh nhân này còn có chị P.T.L. (25 tuổi, trú tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). L. là chị họ của bệnh nhân 238, cùng làm việc tại 1 quán bar ở Thái Lan.

L. đã từng tiếp xúc với bệnh nhân 146, 210, 238, 265. Đặc biệt, khi về nước L. cùng bệnh nhân 238 đi trên cùng chuyến xe, ăn ở cùng nhau và cùng ở 1 điểm cách ly.

3 nữ bệnh nhân xuất viện sau thời gian điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Xuân Hồng).

Sau khi bệnh nhân 146 và 210 được xác định dương tính với SARS-CoV-2, ngày 26/3, L. cùng bệnh nhân 238 được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà để cách ly theo dõi. Kết quả xét nghiệm lần 1 cả 2 đều âm tính COVID-19.

Khi xét nghiệm lần 2, bệnh nhân 238 được xác định dương tính COVID-19. Ngày 2/4, cả hai được chuyển lên cách ly tại Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

"Cô gái này đã được lấy mẫu xét nghiệm tới 6 lần, nhưng tất cả đều cho kết quả xét nghiệm âm tính", giám đốc Bệnh viện đa khoa Cửa Khầu Cầu Treo nói.

Hiện bệnh viện này vẫn đang tiếp tục điều trị cho bệnh nhân 265 trú tại thị trấn Thạch Hà. Bệnh nhân này trở về từ Thái Lan và được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 14/4. Hiện sức khỏe người này đã ổn định.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/2-nu-benh-nhan-tai-ha-tinh-nhiem-covid-19-xuat-vien-sau-3-lan-am-tinh-20200420160554221.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY