Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

2 sai lầm tai hại khi ăn bí đao không phải ai cũng biết

Bí đao là thực phẩm bổ dưỡng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách, thành phần có trong bí đao sẽ gây hại cho người dùng.

Theo y học cổ truyền, bí đao có vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, làm tan đờm, mát ruột và hết khát, lợi tiểu, làm hết phù, giải độc và giảm béo. thường được dùng để chữa các chứng bệnh lý hô hấp có ho và khạc đờm do nhiệt, bệnh đái đường, phù do bệnh thận, bệnh gan,...

Bí đao là thực phẩm tốt cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

Bên cạnh đó, bí đao còn có tác dụng làm tiêu nước dư trong cơ thể, giảm béo, giữ eo thon cho phụ nữ.

Mặc dù có nhiều tính năng và công dụng, nhưng hiện nay nhiều người đang sử dụng bí đao để giảm cân một cách sai lầm gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Sau đây là 2 sai lầm cơ bản khi ăn bí đao mà nhiều người mắc phải:

- ăn bí đao sống

Với mong muốn giảm cân, nhiều chị em truyền tai nhau ép nước bí đao để uống. tuy nhiên, đây là một sao lầm cần sớm bị loại bỏ. bởi lẽ bí đao sống có tính xà phòng rất cao, ngày xưa ở các làng dệt vải người ta thường lợi dụng tính chất này của bí đao để tẩy trắng vải thay cho Thu*c tẩy.

Vì thế, nếu bạn ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng trong bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

- ăn bí đao nấu quá chín

Ngược lại không ít người sợ rằng nấu vừa bí đao sẽ còn độc tố nên đun quá chín, đến nỗi bí đao nẫu hết. ăn như thế sẽ không còn vị thơm, ngon, giòn của bí đao. vì thế, hãy nấu vừa chín, đủ để thưởng thức vị ngon của loại quả này. thông thường chỉ cần 2 lần sôi là bí đao đã chín, khi đó bạn có thể tắt bếp đợi nguội là vừa.

Theo kinh nghiệm dân gian, bí đao khi được nấu với rượu làm cao bí đao hoặc được đun lên thì tính xà phòng gần như mất hết nên thường xuyên ăn bí đao nấu kỹ hay uống nước bí đao luộc. nếu tuân thủ được nguyên tắc trên sẽ đảm bảo sức khỏe tốt cho gia đình bạn.

Theo Quỳnh Chi/ĐSPL

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/2-sai-lam-tai-hai-khi-an-bi-dao-khong-phai-ai-cung-biet-1230190.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời điểm đầu năm mới (mùa đông xuân), nhiệt độ hạ thấp gây rét đậm, rét hại, độ ẩm trong không khí không ổn định, đan xen những ngày lạnh và khô là những ngày mưa ẩm.
  • Thủy hải sản là món ăn ngon, giàu đạm, dễ tiêu, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nó lại tiềm ẩn nguy cơ gây các bệnh nguy hiểm như giun sán, dị ứng và ngộ độc.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Bí đao tính mát, không độc, vị ngọt, giàu dinh dưỡng, là loại thực phẩm rất quen thuộc trong những ngày hè.
  • Cuộc sống chăn gối vợ chồng quyết định hạnh phúc gia đình. Một số quan niệm sai lầm về bệnh T*nh d*c bạn cần loại bỏ để cuộc yêu thăng hoa.
  • Tôi rất thích ăn cua biển nhưng không hiểu sao lần nào ăn cũng bị đau bụng. Có phải tôi bị dị ứng với cua không?
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Sau khi ăn no nếu lao động nặng, lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa có thể bị đẩy xuống phía dưới, làm dạ dày phải căng ra và lâu dần bị sa dạ dày.
  • Hạt, vỏ, hoa, lá bí đao đều có công dụng chữa nhiều bệnh. Sau đây là một số cách dùng bí đao chữa bệnh.Quả bí đao là loại thức ăn rất được ưa chuộng vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có mặt trong nhiều món ăn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY