Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 sai lầm nghiêm trọng khi uống trà, điều số 3 và 5 ai cũng từng mắc phải

Trà là một thức uống quen thuộc nhưng bạn có biết có những điều không nên làm khi uống trà, có thể ảnh hưởng đến hương vị, thậm chí sức khỏe của bạn?

Ở Trung Quốc, trà đã được trồng từ hơn 2000 năm trước. Và cuốn sách đầu tiên về trà được viết vào thời nhà Đường (618 đến 907) của Trung Quốc bởi một nhà sư tên là Lu Yu, hay còn gọi là Hiền nhân về trà. Không có gì ngạc nhiên khi trong suốt thời gian dài này, con người đã phát triển kiến thức về cách pha trà đúng cách và những điều tuyệt đối không nên làm khi uống trà.

Uống trà khi bụng đói

Thật hấp dẫn khi thức dậy vào buổi sáng và pha một tách trà yêu thích để giúp tinh thần tỉnh táo, nhưng tốt nhất bạn nên ăn một chút đồ ăn trước khi làm như vậy. Điều này đặc biệt cần lưu ý khi bạn sử dụng các loại trà có hàm lượng caffeine cao hơn. Bạn đã bao giờ cảm thấy hơi buồn nôn khi uống trà xanh vào buổi sáng chưa? Đó chính là do hàm lượng caffeine trong trà xanh và tannin gây kích ứng dạ dày. Để tránh điều này, hãy thử ăn một chút gì đó trước. Hoặc bạn có thể bắt đầu buổi sáng với một ít trà thảo dược tăng cường sinh lực và chuyển sang trà xanh sau khi ăn xong.

5 sai lầm nghiêm trọng khi uống trà,điều số 3 và 5 ai cũng từng mắc phải - 1

Ảnh minh họa.

Đặc biệt:

Mặc dù không phải dành cho tất cả mọi người nhưng bạn cũng có thể thử uống trà phổ nhĩ vào buổi sáng. Bất cứ thứ gì được lên men sẽ có rất nhiều loại vi sinh vật có lợi, hỗ trợ cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn, đó là lý do trà phổ nhĩ có nhiều tác dụng với sức khỏe. Các vi sinh vật phát triển mạnh trong trà phổ nhĩ giúp tăng cường vi khuẩn lành mạnh trong dạ dày, từ đó có lợi cho quá trình tiêu hóa của chúng ta. Những enzyme này giúp đánh thức dạ dày, cơ thể và tâm trí một cách nhẹ nhàng.

Uống trà pha theo phong cách gong fu ngay trước khi đi ngủ

Mặc dù hàm lượng thấp hơn trong một tách cà phê nhưng trà vẫn chứa caffeine. Pha trà theo phong cách gong fu có nghĩa là chúng ta có được một tách trà vô cùng đậm đặc. Nó có thể khiến bạn say trà và chắc chắn đó không phải là điều chúng ta muốn trước khi đi ngủ!

Gong fu là nghi lễ thưởng trà truyền thống của Trung Quốc. Phương pháp cầu kỳ, phức tạp này giúp gia tăng hương vị và độ đậm đặc của trà.

Pha trà xanh và trà trắng bằng nước sôi

Trà xanh và trà trắng được chế biến bằng cách tối giản nhất, vì vậy chúng có hương vị khá dịu nhẹ. Pha chúng với nước sôi sẽ thực sự làm lãng phí hương vị nhẹ nhàng, tinh tế của chúng. Để bảo quản tất cả các phẩm chất tươi ngon của trà xanh, người trồng trà đảm bảo chỉ quay vòng trà để đun nóng lá trà, do đó giữ được tất cả những lợi ích phong phú của trà. Pha trà bằng nước sôi sẽ chỉ làm mất đi những phẩm chất tuyệt vời của nó. Mặt khác, nhiều loại trà như ô long, phổ nhĩ và trà thảo mộc nên được pha bằng nước sôi.

5 sai lầm nghiêm trọng khi uống trà,điều số 3 và 5 ai cũng từng mắc phải - 2

Đặc biệt đối với trà xanh và trà trắng, hãy thử pha trà ủ lạnh! Điều này thậm chí sẽ đảm bảo hơn nữa những lợi ích sức khỏe của những loại trà này.

Ủ trà quá lâu

Như bạn có thể nhận thấy, ngâm lá trà càng lâu thì trà càng sẫm màu và đắng hơn. Mỗi loại trà đều có một thời điểm pha lý tưởng, tốt nhất bạn nên tuân theo để thưởng thức trà có vị ngọt, thơm ngon.

Sử dụng trà túi lọc

5 sai lầm nghiêm trọng khi uống trà,điều số 3 và 5 ai cũng từng mắc phải - 3

Sự tiện lợi của trà túi lọc ban đầu có thể hấp dẫn, nhưng trà túi lọc có nhiều nhược điểm:

- Lá trà trong trà túi lọc thường có chất lượng kém hơn.

- Trong các túi trà, trà lá rời không có đủ chỗ để nở ra và pha đúng cách.

- Mua trà lá rời sẽ tiết kiệm hơn.

- Trà túi lọc thường không thân thiện với môi trường và thậm chí có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Tuy nhiên, bạn có thể mua hoặc tự làm túi trà tái sử dụng để pha trà dễ dàng hơn khi đang di chuyển.

- Video: Những thứ không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nguồn: Top List/EVA.


Theo H.M/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/du-lich/5-sai-lam-nghiem-trong-khi-uong-tradieu-so-3-va-5-ai-cung-tung-mac-phai-c82a27889.html

Theo H.M/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-sai-lam-nghiem-trong-khi-uong-tra-dieu-so-3-va-5-ai-cung-tung-mac-phai/20231115092130958)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY